@@@……….วันอาทิตย์ ที่ 9 เดือน มิถุนายน 2567 ณ วัดไทยกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.,รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา  จัดงานทำบุญธรรมสมโภช อายุวัฒนมงคล “ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) 100 ปี ดีทุกอย่าง” เจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา  โดยสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ  เอกอัครราชทูตสุริยา จินดาวงษ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในโอกาสนี้มีคณะสงฆ์ จากทั่วโลก รวมกว่า 250 รูป และมีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมงานทั้งสิ้นประมาณ 1,000 คน ในพิธี นำโดยสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ได้เชิญน้ำสรง เครื่องสักการะ และผ้าไตรพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายแด่หลวงตาชี โอกาสนี้ ได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนถวายมุทิตาสักการะ โดยการฟังสวดพระพุทธมนต์ ตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่พระเถรานุเถระ  ในโอกาสนี้มีข่าวดีว่าพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูรกิติสิริสมบูรณอดุลยเดช  สยามมินทราธิเบศรราชวโรดม  บรมนาถบพิตร พระวิชรเกล้าเจ้าอยู่หัว  มีพระราชโองการโปรดพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์พระราชาคณะ จำนวน 71 รูป ดังปรากฏในราชกิจจานุเบกษา หน้า 2 วันที่ 12 มิถุนายน 2567  ในจำนวนนี้ พระราชมงคลรังษี ( หลวงตาชี ) เป็น พระเทพมงคลวชิรรังษี ลูกศิษย์ลูกหา ต่างแสดงความดีใจในข่าวดีในวาระมงคลนี้

@@@……….ภาพแรกซ้าย สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร และประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีทำบุญธรรมสมโภช อายุวัฒนมงคล “ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) 100 ปี ดีทุกอย่าง” และ ภาพถัดไป-พระพรหมบัณฑิต(ป.ธ.๙, ศ.,ดร.,ราชบัณฑิตกิตติมศักดิ์, อัคคมหาบัณฑิต) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เจ้าคณะภาค2 ขณะแสดง ธรรมเทศนา  แก่สาธุชนในงาน..

@@@……….ออท.สุริยา   จินดาวงษ์  ประธานฝ่ายฆราวาสในงานทำบุญธรรมสมโภช อายุวัฒนมงคล “ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) 100 ปี ดีทุกอย่าง” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน 2567 ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ขณะถวายเครื่องมุทิตาสักการะ แก่พระราชมงคลรังษี  

@@@…………ในโอกาสที่ศิษยานุศิษย์ จัดงานฉลองอายุวัฒนมงคล 100 ปีให้แก่ พระราชมงคลรังษี ( หลวงตาชี) ประธานสงฆ์วัดไทยกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ระหว่างวันที่ 7,8&9 มิถุนายน 2567 ได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้จบหลักสูตรอบรมวิปัสสนาฏรรมฐานด้วย ในโอกาสนี้ นพ.วีระศักดิ์ และ พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ ได้เข้ารับประกาศนียบัตรพร้อมกับผู้เข้าอบรมหลักสูตรวิปัสสนาฏรรมฐาน อื่น ๆด้วย  ภาพแรกซ้าย -นพ.วีระศักดิ์ และ พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับพระราชมงคลรังษี ( หลวงตาชี) และ พระครูปริยัติธรรมาภิราม (พระมหาทวีพงษ์) เจ้าอาวาส วัดป่า จ.สกลนคร ภาพถัดไป-ผู้สำเร็จอบรมหลักสูตรวิปัสสนากรรมฐานอื่น ๆ ถ่ายภาพด้วยกันกับพระราชมงคลรังษี ( หลวงตาชี) พร้อมพระสงฆ์ 

@@@………. ในพิธีทำบุญธรรมสมโภช อายุวัฒนมงคล “ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) 100 ปี ดีทุกอย่าง” ที่วัดไทย ดีซี. กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน ศกนี้ ทางสถานเอกอัครราชทูต ( สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดีซี. ตั้งโรงทานบริการอาหารแก่ผู้มาทำบุญครั้งนี้ ประจวบกับวันเกิดของ อัครราชทูต (อท.) จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ในโอกาสนี้ อท.จุลีพจน์ และ คุณแม่ปาริชาต อิศรางกูร ณ อยุธยา รับเป็นเจ้าภาพ  ( ภาพบน )  ส่วนภาพล่าง  สมาชิกชมรมรวมน้ำใจ โดยการประสานงานของ มล.เพียงทอง  ทองแถม  เมฆมงคล เปิดโรงทานบริการอาหารแก่ผู้มาทำบุญครั้งนี้ด้วย

@@@…………เมื่อวันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน 2567 คุณย่าบังอร โอสถานุเคราะห์ จัดฉลองวันเกิดครบ 92 ปี ที่บ้านในซอยรามกำแหง 40 โดยนิมนต์พระสงฆ์ห้ารูปจากวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร ท่าพระจันทร์ มาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีลูก,หลาน,เหลน และ ญาติ-มิตร ไปร่วมทำบุญ,อวยพร และแสดงความยินดีเต็มบ้านในวาระอันเป็นมงคลนี้ ขอให้คุณย่าบังอร โอสถานุเคราะห์ จงเจริญอายุยืนยาวถึง 100 ปี หรือยืนยาวต่อไปเพื่อเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานสืบไป  

@@@………….เมื่อวันศุกร์ที่  31 พฤษภาคม 2567 คุณประโยชน์  เพ็ญสุต อดีตรองอธิบดีกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ และ อดีตอัครราชทูตฝ่ายพาณิชย์ ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เป็นหนึ่งในจำนวนศิษย์เก่าทันตแพทย์จุฬาฯ 84 คน  ในวาระครบ 84 ปีของคณะทันตแพทย์จุฬาฯ ที่ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นจากคณะทันตแพทย์ จุฬาฯ เข้ารับรางวัลในศุกร์ที่  31 พฤษภาคม นี้ ที่คุณะ

@@@………….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 พระเดชพระคุณ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ (ปสฤทธ เขมงฺกรมหาเถร) ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เดินทางมาเป็นประธานทำบุญ “ธรรมสมโภช อายุวัฒนมงคลครบ 100 ปี หลวงตาชี ดีทุกอย่าง” พระราชมงคลรังษี (สุรศักดิ์ ชีวานนฺโท, หลวงตาชี) เจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลวงตาชีนับเป็นพระมหาเถระที่มีมีอายุพรรษาสูงสุดในประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องในวาระโอกาสอายุครบ 100 ปี ณ วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี โดยในงานปีนี้มีพระธรรมทูตสายต่างประเทศเดินทางมาจากทั่วโลก ถือโอกาสจัดประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา สมัยสามัญ ครั้งที่ 46/2567 ณ โรงแรม Hilton Rockville รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา อีกด้วย

@@@………….เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 Mr.John Poe & Mrs.Pinyada Rodseesen สามีชาวอเมริกัน และมาดามภรรยาชาวไทย ที่เป็นอุบาสิกาใจบุญ ที่ชอบทำบุญและอุปถัมภ์วัดไทยหลาย ๆ แห่ง และยังเป็นเจ้าของสวนอโวคาโดขนาดใหญ่ แห่งนครลอสแองเจลิส ที่มีเนื้อที่กว่า 150 เอเคอร์ ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ได้กราบนิมนต์พระเดชพระคุณ พระพุทธิญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พระครูวิลาสบุญสถิต รจจ.เชียงราย พระครูวิสิฐวรนารถ จอ.เวียงเชียงรุ้ง  พระครูศรีรัตนากร รจอ.เมืองเชียงราย พระครูวิเทศธรรมานุกิจ จร.วัดหลวงพ่อผาเงาพุทธาราม และคณะสงฆ์ โดยมีวู้ดดี้ วุฒิชัย โพธาชัย นำพระสงฆ์มาเยี่ยมชม และเจริญพระพุทธมนต์ และรับถวายฉันน้ำปานะอโวคาโดปั่นสดๆ จากสวนพร้อมกันนี้ยังได้รับมอบรูปหลวงพ่อเผาเงาอันศักดิ์สิทธิ์จากหลวงพ่อ เพื่อไว้เป็นศิริมงคลแก่ครอบครัวและธุรกิจ ขอให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

@@@………….เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เข้าร่วมขบวนของคณะกงสุลประเทศอาเซียนซึ่งประกอบด้วยฟิลิปปินส์ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ในงานพาเหรดฉลองวันชาติฟิลิปปินส์ที่จัดขึ้นบนถนน Madison ในนครนิวยอร์ก เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับชุมชนฟิลิปปินส์และร่วมแสดงพลังของประชาคมอาเซียนในนครนิวยอร์ก

@@@………….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เป็นประธานการมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนของศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์คประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งประกอบด้วยเยาวชนไทยและบุคคลต่างชาติที่พำนักอยู่ในรัฐนิวยอร์กและรัฐใกล้เคียงรวม 30 คน นอกจากนี้ ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมของครูผู้สอนและนักเรียน ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์คก่อตั้งมาเป็นเวลา 38 ปี ภายใต้การสนับสนุนของคุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์ฯ  ปัจจุบันมีครูผู้สอนและเจ้าหน้าที่รวม 10 คน เปิดการเรียนการสอนเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนมิถุนายน เพื่อส่งเสริมการเรียนภาษาไทยและขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทยให้แก่เยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในสหรัฐฯ โดยเฉพาะในรัฐนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์ สถานกงสุลใหญ่ฯ เล็งเห็นความสำคัญและขอแสดงความชื่นชมการดำเนินงานของศูนย์ฯ ในการปลูกฝังความเป็นไทยให้แก่เยาวชนไทยในต่างแดน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการเสริมสร้างสังคมไทยในต่างแดนที่เข้มแข็ง ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมและการดำเนินงานของศูนย์ฯ มาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในปี 2567 สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ร่วมกับศูนย์ฯ และสมาคม/ชมรมต่าง ๆ ในรัฐนิวยอร์กและรัฐแมสซาชูเซตส์จัดงาน Thailand Day ขึ้นเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกและประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง

@@@………….เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยกงสุลเกศสุดา ทองนะ ได้เข้าร่วมงาน Annual Gala Dinner ของสมาคม Thai-American Bar Association (TABA) ครั้งที่ 12 ณ Museum of Chinese in America นครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นปีแรกที่ TABA จัดงานประจำปีที่ฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีพบปะและสร้างเครือข่ายระหว่างนักกฎหมาย มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 คน ทั้งสมาชิกสมาคมฯ ที่เป็นทนายความและผู้ประกอบวิชาชีพด้านกฎหมายจากหลากหลายเชื้อชาติ รวมถึงไทยและอเมริกัน และผู้ที่สนใจทั่วไป ในโอกาสนี้ นายสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน โดยกงสุลใหญ่สมใจฯ ได้กล่าวต้อนรับผู้มาร่วมงาน เเละนายยุทธนา ลิ้มเลิศวาทีได้ร่วมกล่าวในนามองค์กร Thai Community USA NYC  TABA เป็นหนึ่งในตัวอย่างของการรวมกลุ่มบุคคลเชื้อชาติต่าง ๆ ผู้ประกอบวิชาชีพกฎหมายในสหรัฐฯ เพื่อเเลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในวิชาชีพ เเละเป็นโอกาสที่สมาชิกจะร่วมกันตอบเเทนสังคม โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้ให้ข้อคิดภายในงานถึงการทำประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไปด้วยการให้ความรู้ด้านกฎหมายและคำปรึกษาแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะคนเอเชียที่ย้ายถิ่นฐานมาพำนัก มาศึกษาต่อ หรือมาทำงานในสหรัฐฯ 

@@@………….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 สมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค ได้จัดงานสังสรรค์ประจำปีของสมาคมฯ ขึ้นที่วัดวชิรธรรมปทีป เมืองเมาท์เวอนอล นครนิวยอร์ค ปีนี้เป็นปีที่ 52 วัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการจัดงานและจากผู้ใหญ่ใจดีช่วยกันร่วมบริจาค นำไปช่วยเหลือ เด็กนักเรียนเรียนดีแต่ยากจน ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย จังหวัดละ 10 ทุน รวม 140 ทุน ทุนละ 3,000 บาท ในปีนี้ นายกสมาคมฯ คุณอดิศักดิ์ วงศ์วรวิทย์ ได้ขึ้นกล่าวรายงานกิจกรรมและผลงานของสมาคมฯ จากนั้นได้เรียนเชิญ รองกงสุลใหญ่จีระพร จีระนันทกิจ ขึ้นกล่าว และนาวาอากาศเอก เอกเทวัญ มะโนวงศ์ ที่ปรึกษาทางทหาร ประจำคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค ขึ้นกล่าว เปิดงาน การนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้มอบเงินสนับสนุนให้กับสมาคมฯ งานเริ่มตั้งแต่เที่ยง 12.00 น.ไปถึงห้าโมงเย็น อาหารใต้อาหารไทย ขนมผลไม้เต็มที่มากมาย สนุกสนานกับบรรยากาศปลายฤดูสปริง ในสวนดอกไม้นานาพันธ์ุบริเวณหลังวัด งานสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ขอกราบขอบพระคุณ ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน แทนเด็ก ๆ ที่ได้รับทุน มา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@@  เช้าวันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 09.09 น. เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม เป็นประธานฝ่ายบรรพชิต ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฏาคม ๒๕๖๗

ในการนี้ พระพรหมเสนาบดี พระธรรมปริยัติมุนี พระธรรมโพธิวงศ์ พระเทพวชิรโสภณ พระเทพวชิรวิเทศ พระราชธรรมเวที พระราชวัชรวิเทศ เป็นต้น เมตตาร่วมอนุโมทนา โดยมี นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ และข้าราชการ อุบาสก อุบาสิกา ร่วมพิธี โดยมี พระมหาสำเริง อาภสฺสโร ป.ธ.๙ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพน ประธานสงฆ์วัดธัมมาราม พร้อมคณะกรรมการอำนวยการ ผู้แทน สมาคม ชมรม พุทธศาสนิกชนในนครชิคาโก และเมืองข้างเคียงเดินทางมาร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีวางศิลาฤกษ์ อุโบสถ หลังใหม่ ในเวลา 22.09 น. เป็นจำนวนมาก

@@@ พิธีวางศิลาฤกษ์ อุโบสถ ณ วัดธัมมาราม หลังใหม่ในวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๖๗ เวลา ๒๒.๐๙ น. จัดขึ้น ณ ประรำพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ บริเวณสนามหญ้า หลังอาคารวัดธัมมารามหลังเดิม เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์

การวางศิลาฤกษ์เพื่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ในครั้งนี้ นับว่าเป็นพิธีที่พสกนิกรชาวไทยต่างพากันตื่นเต้น และปลาบปลื้มมีความสุขกันอย่างมาก ที่จะได้ร่วมกันสร้างอุโบสถ หลังใหม่นี้ เพื่อน้อมถวายเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ที่จะมาถึงในเดือนหน้านี้ ทุกคนต่างหวังใจว่าจะได้ร่วมสละกำลังทรัพย์ แรงใจ แรงกาย และสติปัญญาให้อุโบสถหลังใหม่สำเร็จได้ เหมือนศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ ที่เคยร่วมใจกันสร้างถวายในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ครบ ๖ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๓๖

@@@… คืนวันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 20.30 น. คุณปราณี ทินนิมิตร หัวหน้าแผนกต้นผ้าป่ามหามงคล และคณะเจ้าภาพต้นผ้าป่ามหามงคล ทั้ง 73 ต้น ร่วมขบวนแห่ต้นผ้าป่าจากศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม มายังอุโบสถ วัดธัมมาราม โดยมี นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และข้าราชการ เป็นผู้นำขบวนแห่ต้นผ้าป่า หลังจากกงสุลใหญ่ฯ ณ นครชิคาโก ได้กล่าวนำถวายต้นผ้าป่าทั้งหมดแล้ว

คณะเจ้าภาพต้นผ้าป่า ได้เข้าถวายซองปัจจัยจากต้นผ้าป่าที่ตนเองเป็นเจ้าภาพ แด่คณะสงฆ์ ครั้งละ 11 ต้น จนครบทั้ง 73 ต้น ยังความปลาบปลื้มใจให้แก่คณะเจ้าภาพต้นผ้าป่าเป็นอย่างยิ่ง

@@ หลังจากเสร็จพิธีถวายต้นผ้าป่าแล้ว พุทธศาสนิกชนก็เดินทางไปร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ อุโบสถ หลังใหม่ ณ ปะรำพิธีบริเวณสนามหญ้า หลังวัดธัมมาราม โดยพิธีฯ ดังกล่าว เริ่มเวลา 22.09 น. ตรง ดนตรีไทยจากคณะครูจากสถาบันดนตรีไทย วัดธัมมาราม บรรเลงเพลงไทยประกอบ สร้างบรรยากาศสุข สบายใจ ชื่นใจในบุญกุศล ดุจอยู่ที่บ้านเรา ที่เมืองไทยมากจริงๆ คืนนั้นทุกคนต่างมีความสุขมาก บันทึกภาพกันทุกมุมที่สวยงาม กว่าจะออกจากวัดธัมมาราม กลับถึงบ้านประมาณ…เที่ยงคืน ด้วยความสุขใจ

@@@…เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ร่วมกับชุมชนไทยในนครชิคาโกและบริเวณใกล้เคียง เข้าร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ (ปสฤทธ สุทธิพันธ์ เขมงฺกรมหาเถร) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ประธานกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม นครชิคาโก เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 

เวลา 9.09 น. นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ จุดธุปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หลังจากนั้น เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ประธานฝ่ายบรรพชิต ได้ให้ศีล และพระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ในโอกาสเดียวกัน กงสุลใหญ่ฯ ได้ถวายผ้าไตรพระราชทาน และพุทธศาสนิกชนถวายปัจจัยแด่พระสงฆ์ หลังจากนั้น เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์แก่ผู้เข้าร่วมงาน เป็นอันเสร็จพิธี

@@@…เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้จัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก 

เวลา 20.09 น. กงสุลใหญ่ฯ ได้เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และกล่าวถวายพระพรชัยมงคลฯ ก่อนจะนำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และชุมชนไทยในนครชิคาโก และบริเวณใกล้เคียงจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลฯ และขับร้องเพลงสดุดีจอมราชาด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน หลังจากนั้น ได้ถ่ายภาพหมู่ เป็นอันเสร็จพิธี

@@@…เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ได้เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ ในพิธีถวายผ้าป่าสมทบทุนสร้างอุโบสถ และพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถหลังใหม่ วัดธัมมาราม นครชิคาโก โดยเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประธานกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม เป็นประธานพิธี และมีคณะสงฆ์ในสหรัฐฯ จำนวน 50 รูป รวมทั้งอุบาสก อุบาสิกา ในนครชิคาโกและบริเวณใกล้เคียง เช้าร่วมพิธีฯ

เวลา 20.39 น. นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ให้ศีล และมอบตราตั้งไวยาวัจกร  พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา และเริ่มพิธีถวายผ้าป่าสมทบทุนสร้างอุโบสถหลังใหม่ วัดธัมมาราม หลังจากนั้น เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กล่าวสัมโมทนียกถา และพุทธศาสนิกชนผู้เข้าร่วมพิธีฯ กรวดน้ำ รับพรจากพระสงฆ์ เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

เวลา 22.09 น. เริ่มพิธีวางศิลาฤกษ์ โดยเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และได้เจิมและปิดแผ่นทองศิลาฤกษ์ หลังจากนั้น กงสุลใหญ่ ข้าราชการ ประธานสมาคมต่างๆ ในนครชิคาโก และประธานจัดกองผ้าป่า ได้พร้อมกันที่แท่นวางศิลาฤกษ์  และเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ได้โปรยดอกไม้มงคล ข้าวตอก และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ขณะเดียวกันพระสงฆ์ได้เจริญชัยมงคลคาถา ต่อมา พุทธศาสนิกชนได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และกรวดน้ำ รับพรจากพระสงฆ์

@@@…….… .การประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาสมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 46 / 2567 จัดขึ้นที่โรงแรม Hilton Rockville Hotel and Executive Meeting Center รัฐแมริแลนด์ ยอดจำนวนพระธรรมทูต พระนักเผยแผ่ จากประเทศต่าง  ๆ ร่วมประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ในครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 232 รูป ญาติโยมจากแอล.เอ.ประกอบด้วย ตัน พัฒนะ กรรมการอำนวยการ วัดไทยลอสแองเจลิส , จีน่า ปรีชา ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ,นุชนาฎ  อุงอำรุง นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ , ตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ เจ้าของร้าน Blue Elephant Bakersfield และญาติโยมจากวัดไทย สุชาดาธรรมจาริกสังฆวิหาร รัฐแคลิฟอร์เนีย เดินทางร่วมงานประชุมสมัชชาสงฆ์ รวมทั้งการประชุม (อบรม) ธรรมทูตคฤหัสถ์วิถีพุทธ สมัยสามัญประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 5-6 มิถุนายน 2567 ณ วัดมงคลเทพมุนี รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา

@@@………..ตัน พัฒนะ กรรมการอำนวยการ วัดไทยลอสแองเจลิส  และจีน่า ปรีชา ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้  ได้เดินทางไป“ทำบุญธรรมสมโภช อายุวัฒนมงคล “หลวงตาชี 100 ปี ดีทุกอย่าง” พระราชมงคลรังษี (สุรศักดิ์ ชีวานนฺโท, หลวงตาชี) เจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ณ วัดไทยกรุงวอชิงตัน, ดี.ซี. รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567

@@@……..…..คนไทยในแอลเอและเมืองใกล้เคียงใส่ผ้าไทยภาคอีสานสวยๆ ในงาน “อีสานบอลล์ 2024” ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 51 จัดโดยสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2024 ที่ Arcadia Community Center เมืองอาร์เคเดีย ภายใต้การนำของนายกสมาคมฯ เบญจพร อัญฤาชัย และได้รับเกียรติจาก นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส มาเป็นประธานกล่าวเปิดงานรวมทั้งร่วมรำวงเปิดฟลอร์ด้วยในงานมีการคัดเลือกบุคคลเข้ารับรางวัลต่าง ๆ ดังนี้ คนดีศรีอีสาน(หญิง) : ศรีวงศ์  อาญาสิทธิ ,คนดีศรีอีสาน(ชาย) : คิด ฉัตรประภาชัย, แต่งกายอีสานสวยงาม: โสภารัตน์ พอลลาร์ด (เล็ก),นางงามบำเพ็ญประโยชน์ : วรนุช บุญประกอบ, เทพบุตรอีสาน : โอภาส มะลิพันธุ์,ขวัญใจสื่อมวลชน: เจริญพร แฮกเกอร์,ขวัญใจอีสาน : วรรณา โคตรอาษา, และ Miss อีสาน : ยุพดี เข็มทอง รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบเป็นทุนอุปกรณ์การศึกษา และการกีฬาแก่โรงเรียนในชนบทของภาคอีสาน ปีนี้ทางสมาคมฯจะไปแจกอุปกรณ์การศึกษา และการกีฬาแก่โรงเรียนในจังหวัดมุกดาหาร 2 โรงเรียน และโรงเรียนในจังหวัดหนองคาย 2 โรงเรียน

@@@…………..ครูแอ๊ว กนกพรรณ ปานสำลี กรรมการและครูนาฎศิลป์ โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่และผู้ก่อตั้งชมรมอนุรักษ์มรดกไทย (LA)ถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็งในวัย 80 ปี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน นี้ที่บ้านพักเมืองนอร์ธ ฮอลลีวู้ด กำหนดพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรม ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น.สวดอภิธรรม(สวดรูป)ที่วัดไทยแอล.เอ.และวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนพิธีรดน้ำศพและฌาปนกิจที่สุสานฮอลลีวู้ด ฟอร์เรฟเวอร์ ฮอลลีวู้ด เวลา13.30น.

@@@…………เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 ระหว่างเวลา 11.00-16.00 น.ที่ Cerritos  Park East เลขที่ 13234 E. 166th St Cerritos, CA 90703 มีงานปิคนิค 4 สถาบันประกอบด้วยศิษย์เก่าจากสมาคมธรรมศาสตร์,จุฬาฯ , เกษตรศาสตร์ฯ และสมาคมพยาบาล ในปีนี้ธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพ ร่วมสนุก พบปะสังสรรค์ ทานอาหาร เล่นเกมกัน มีของ ประมูลและขายจาก 4 สถาบันในราคาถูก ในงานมีกิจกรรมสันทนาการ* การแสดงโชว์จากน้อง ๆ ธรรมศาสตร์ * เกมเก้าอี้ดนตรี* เกมคีบไข่* เกมไหทองคำ * เกมลูกโป่ง* เกมมะเขือยาว สำหรับผลการแข่งขันทำต้มยำและเกมส์ต่าง ๆ ธรรมศาสตร์และจุฬาฯ ได้คะแนนเสมอกัน 2:2 ครองถ้วยชนะเลิศร่วมกัน เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

@@@………….ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 พระสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย กราบถวายการต้อนรับ พระพุทธิญาณมุนี (ประเสริฐ ปญฺญาวชิโร) เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดพระธาตุผาเงา อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย, พระครูวิสาลบุญสถิต (ประเสริฐ)วัดหนองอ้อ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย, พระครูวิสิฐวรนารถ เจ้าคณะอำเภอเวียงเชียงรุ้ง วัดดงชัย ตำบลทุ่งก่อ จังหวัดเชียงราย ในการนี้ คณะสงฆ์และญาติธรรมฯ ขอกราบขอบพระคุณในความเมตตามาแวะเยี่ยมเยือนพักอาศัย และให้กำลังใจในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาแก่พระธรรมทูตวัดไชยมงคล มา ณ โอกาสนี้

@@@…………เป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยในซานฟรานซิสโก ที่มีร้านสปาและนวดไทย WELA (เวลา)ให้บริการที่ได้มาตรฐาน เป็นที่ประทับใจ ในย่านธุรกิจ Castro Street ใจกลางนครซานฟรานซิสโก โดยมีธนศักดิ์ อินทระวิเศษ (เสื้อน้ำเงินคนที่ 2 จากขวา) เป็นเจ้าของกิจการ และเพื่อนพ้องน้องพี่ที่มาร่วมแสดงความยินดี อาทิเสนิส จันทน์ตรูผล(ขวาสุด) ,สุรัตน์ สังเกตุ (ซ้ายสุด) ถัดมาพิศมัยและวรรณนัช  จิรนิธิ(คนกลาง)

@@@………..ครูแซม-ครูใหม่ พิมพ์สุธรรม แห่งค่าย Team Muay Thai USA จัดงาน Legends ศึกตำนานเจ้ามวยไทยที่ Oakland  Scottis Rite Center มีชาวไทยนับร้อยอย่าง นารีรัตน์ นครศรี,วัลลภ+นันทพร คชินทร,เกตุกนก รัตตกุล และ นฤนีย์  ลิตเติล ไปร่วมสนับสนุน ครูมวยแซมยังให้ลูกสาวน้องซัมเมอร์ พิมพ์สุธรรม วัย 3 ขวบ ขึ้นร้องเพลงชาติไทยสร้างความภาคภูมิใจแก่คนไทยในงาน ขณะที่ประธาน Thai Press Publication พรพิไล รุจิระมหกุล ได้รับเชิญไปมอบรางวัลเหรียญทองแก่นักมวยหญิงที่ได้รับการชูมือในงานด้วย

@@@………..Pete & Francis Taylor เป็นเจ้าภาพเลี้ยงฉลองให้ Eton Taylor สำเร็จไฮสกูล โดยมีคุณตาน้อย+คุณยายพรพิไล อัศวโกวิท และน้อง Emma Taylor อา Robin+ Marissa  Factoren ไปร่วมฉลองที่ร้านอาหาร Puesto เมืองคอนคอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@………..เชฟหมู ชัยวัฒน์ ศิริญาณ เปิดใจหลังเปิดสอนอาหารให้แก่พ่อครัวในมหาวิทยาลัย Day 3 at UMASS Chef Conference.  My second workshop featured the best of Thailand’s  4 regional cuisines. I received an overwhelming feedback on how amazing the Mango with sticky rice was which made my whole trip to the conference worthwhile! วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สอน เมนูเดียวกับเมื่อวาน เชฟที่มาเรียนเท่าที่เห็นชื่อจากบนเสื้อมาจากมหาวิทยาลัยโทรอนโต(แคนาดา) มหาวิทยาลัยบอสตัน, มหาวิทยาลัยยูซี เบอร์คลี่ย์ และมหาวิทยาลัยยูซี เดวิส ทุกคนในงานชอบข้าวเหนียวมะม่วงมากและเป็นรายการที่หมดก่อนทุกอย่างถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถ้าเชฟจาก 520 สถาบันนี้กลับไปทำอาหารไทยให้นักศึกษาซึ่งบางสถาบันมีกว่าสามหมื่นคนเท่ากับเขาช่วยส่งเสริมอาหารไทยให้เราในมหาวิทยาลัยรวมกันแล้วเป็นล้านคน การเดินทางมาที่นี่แต่ละปีถึงแม้จะเหนื่อยมากแต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้มาทำในสิ่งที่รักและส่งเสริมอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

@@@………. ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567  ท่านเจ้าคุณพระสุธีวชิรปฏิภาณ (พระมหาวีรพล ธรรมะอารมณ์ดี) ผจล. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์ ท่าเตียน)และคณะมาเยี่ยมเยียน ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย พระราชมงคลวิเทศ ( ท่านเจ้าคุณน้อม ) เจ้าอาวัดวัดมงคลเทพมุนี ได้ให้การต้อนรับ

@@@………….เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เป็นประธานการมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนของศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์กประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งประกอบด้วยเยาวชนไทยและบุคคลต่างชาติที่พำนักอยู่ในรัฐนิวยอร์กและรัฐใกล้เคียงรวม 30 คน นอกจากนี้ ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมของครูผู้สอนและนักเรียน ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก ซึ่งก่อตั้งมาเป็นเวลา 38 ปี ภายใต้การสนับสนุนของคุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์ฯ ปัจจุบันมีครูผู้สอนและเจ้าหน้าที่รวม 10 คน เปิดการเรียนการสอนเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนมิถุนายน เพื่อส่งเสริมการเรียนภาษาไทยและขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทยให้แก่เยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในสหรัฐฯ โดยเฉพาะในรัฐนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์  สถานกงสุลใหญ่ฯ เล็งเห็นความสำคัญและขอแสดงความชื่นชมการดำเนินงานของศูนย์ฯ ในการปลูกฝังความเป็นไทยให้แก่เยาวชนไทยในต่างแดน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการเสริมสร้างสังคมไทยในต่างแดนให้เข้มแข็งต่อไป ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมและการดำเนินงานของศูนย์ฯ มาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ ในปี 2567 สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ร่วมกับศูนย์ฯ และสมาคม/ชมรมต่าง ๆ ในรัฐนิวยอร์กและรัฐแมสซาชูเซตส์จัดงาน Thailand Day ขึ้นเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกและประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง

@@@……… กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์และ กงสุลเกศสุดา ทองนะ ร่วมงาน Annual Gala Dinner ของสมาคม Thai-American Bar Association…….3……เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยกงสุลเกศสุดา ทองนะ ได้เข้าร่วมงาน Annual Gala Dinner ของสมาคม Thai-American Bar Association (TABA) ครั้งที่ 12 ณ Museum of Chinese in America นครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นปีแรกที่ TABA จัดงานประจำปีที่ฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีพบปะและสร้างเครือข่ายระหว่างนักกฎหมาย  มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 คน ทั้งสมาชิกสมาคมฯ ที่เป็นทนายความและผู้ประกอบวิชาชีพด้านกฎหมายจากหลากหลายเชื้อชาติ รวมถึงไทยและอเมริกัน และผู้ที่สนใจทั่วไป ในโอกาสนี้ นายสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน โดยกงสุลใหญ่สมใจฯ ได้กล่าวต้อนรับผู้มาร่วมงาน เเละ นายยุทธนา ลิ้มเลิศวาที ได้ร่วมกล่าวในนามองค์กร Thai Community USA NYC    TABA เป็นหนึ่งในตัวอย่างของการรวมกลุ่มบุคคลเชื้อชาติต่าง ๆ ผู้ประกอบวิชาชีพกฎหมายในสหรัฐฯ เพื่อเเลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในวิชาชีพ เเละ เป็นโอกาสที่สมาชิกจะร่วมกันตอบเเทนสังคม โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้ให้ข้อคิดภายในงานถึงการทำประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไปด้วยการให้ความรู้ด้านกฎหมายและคำปรึกษาแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะคนเอเชียที่ย้ายถิ่นฐานมาพำนัก มาศึกษาต่อ หรือมาทำงานในสหรัฐฯ

@@@………….เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567  ห้องอาหารไทยแห่งใหม่ “ Secret Thai ”ร้านอาหารไทยที่สวยงาม อาหาร อร่อยอีกร้านหนึ่ง ของ วศินี ลีวี่ เเจ่มใสดี (นก) ที่สองจากซ้าย  ร้านตั้งอยู่ในย่านFreeport, NY เลขที่ 150 Woodcleft Ave, Freeport, NY 11520 ในพิธีเปิดร้านอย่างเป็นทางการ มีการตัดริบบิ้นฉลองการเปิดร้านมีเพื่อนๆไปร่วมเเสดงความยินดีมากมาย  ขอให้ขายดิบขายดีเป็นที่ติดปากชาวต่างชาติ และขอให้ร้านจงเจริญรุ่งเรืองสืบไป !

@@@………. ในการแข่งขันกอล์ฟ ShopRite LPGA Classic  ลุ้นชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญฯ  เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567  มีนักกอล์ฟมืออาชีพ ระดับโลกเข้าร่วมหลายคน  โดยนักกอล์ฟสาวชาวสวิสเซอร์แลนด์ Linnea  Strom คว้าแชมป์ไปครองด้วยคะแนน-14 ส่วนนักกอล์ฟไทย อาฒยา ฐิติกุล ทำคะเเนนได้ดีสุดสำหรับนักกอล์ฟไทยด้วย Score -12 ตามด้วย โปร เปียโน-อาภิชญา ยุบล (ในภาพขวาสุด)  พร้อมคุณเเม่ ที่ตามมาให้กำลังใจ ทำScore -7 ที่ 21 ร่วม สองวันแรก ทำมาที่ 1 ตลอดทั้งสองวัน วันอาทิตย์ ออกสาย สนามริมทะเล ลมแรงมาก ทำดีที่สุดแล้ว เก่งมาก ๆ ส่วนนักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ อาทิ พรอนงค์ เพชรล้ำ (โปร. แหวน) จบที่ 27ร่วม Score-6 -ขณะที่ จารวีย์ บุญจันทร์ (โปร.ว่าน) จบที่ 40 ร่วม Score-5 วิชาณี มีชัย เก่งมาก ๆปีนี้ (โปร.แจน) จบที่ 63 ร่วมScore E สำหรับโปรเเจน คนจำชื่อ “มีชัย” ตั้งเเต่ USOPEN ที่โปร เเจน ทำที่1 มา3 วันติดๆกัน บางคนตามมาเชียร์ถึงที่นี่!

@@@………..เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณสุเมธ  ศิระวจนกุล ส่งคลิปหลานชาย ดช.ภัทรวรรธน์ (อ่านว่า พัด-ทระ-วัด ) ครูส ขณะนี้เรียนหนังสือที่โรงเรียนจิตราวิทยา จังหวัดเชียงใหม่ ตื่นเช้าก่อนไปโรงเรียนก้มกราบคุณยาย, คุณแม่  ทุกเช้า  ตกเย็นกลับบ้านก็ปฏิบัติเช่นเดิม เสมอต้นเสมอปลาย  คุณบุญญฤทธิ์  ครูส คุณพ่อของน้องภัทรวรรธน์ บอกว่าครอบครัวของเขาต้องการที่จะรักษาค่านิยม ขนบธรรมเนียมดี ๆ ในครอบครัวให้สืบต่อไป  ไม่เพียงแต่ก่อนไปโรงเรียนและกลับจากโรงเรียน  ก่อนจะเข้านอนน้องภัทรวรรธน์ ก็ไปกราบคุณพ่อคุณแม่ และคุณยายก่อนนอนทุกคืน ฟังแล้วน่าชื่นชมมาก  นอกจากนั้นน้องยังรู้จักทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆในบ้านด้วย ซักเสื้อผ้าของตัวเองก็ได้ ส่งคลิปเหล่าไปให้เพื่อนดู ถึงกับอุทาน “ ห๊ะ มีจริงเหรอครับ”