กรณี รัศมี ทองสิริไพรศรี หรือลูกหมี นางแบบและผู้บริหาร we are model เข้าปรึกษาขอความช่วยเหลือด้านกฎหมายกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายคลายทุกข์ หลังถูกอดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ยืมเงิน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า โดยมีการทำสัญญากู้ยืมเงิน เมื่อครบกำหนดชำระ จากนั้นได้มีการนำเช็คเงินสด 2 ล้านบาทมาคืนให้ แต่ถูกธนาคารปฏิเสธไม่สามารถถอนได้ เมื่อทวงถามกลับถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้เกิดขึ้นจากการที่ ลูกหมี รัศมี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.เปรม ชำนาญดู รอง สว. (สอบสวน) สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีอาญากับอดีตดารา ป. ในความผิดฐานออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็ค โดยลูกหมี แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 67 อดีตดารา ป. ได้กู้ยืมเงินจากผู้กล่าวหา 2 ล้านบาท ตามสัญญาเงินกู้ยืม ฉบับลงวันที่ 2 มี.ค. 67 และอดีตดารา ป. ได้สั่งจ่ายเช็คธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาถนนสุขุมวิท 55 จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อชำระหนี้ตามสัญญากู้ยืมเงิน

ต่อมาเมื่อถึงกำหนดเรียกเก็บเงินตามเช็ค ผู้เสียหายได้นำเช็คฉบับดังกล่าว ไปเรียกเก็บเงินผ่านธนาคาร ในวันที่ 1 เม.ย. 67 แต่ธนาคารตามเช็คปฏิเสธการจ่ายเงิน โดยให้เหตุผลว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่าย ตามใบแจ้งผลเช็คคืนฉบับลงวันที่ 1 เม.ย. 67 และใบนำส่งเช็คคืนฯ ฉบับลงวันที่ 2 เม.ย. 67 ภายหลังผู้เสียหาย ได้มีติดตามทวงถามเรื่องเงินดังกล่าวกับ อดีตดารา ป. แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย ลูกหมี จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญากับ อดีตดารา ป. พร้อมกับขอให้ทำการสอบสวนนาย ภ. สามีของ อดีตดารา ป. ในประเด็นเรื่องการมีส่วนร่วมการกระทำความผิดหรือรู้เห็นการกระทำความผิดและเรื่องหนี้ร่วมระหว่างสามีภริยาในระหว่างการสมรส


ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้สอบสวนผู้เสียหายเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ก่อนออกหมายเรียกเอกสารหลักฐานและข้อมูลทางด้านการเงินต่างๆ ของ อดีตดารา ป. จากธนาคาร ซึ่งเป็นธนาคารที่ปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คพิพาท พร้อมกับออกมายเรียกอดีตดารา ป. มาสอบสวนในฐานะผู้ต้องหา พร้อมออกหมายเรียก นาย ภ. สามี มาทำการสอบสวนในประเด็นเรื่องการมีส่วนร่วมการกระทำความผิดหรือรู้เห็นการกระทำความผิดและเรื่องหนี้ร่วมระหว่างสามีภริยาในระหว่างการสมรสครั้งที่ 1 ในวันที่ 4 มิ.ย. 67 เวลา 14.00 น.


ต่อมาอดีตดารา ป. และ นาย ภ. ได้รับหมายเรียกของพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ไม่มาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนในครั้งที่ 1 จึงออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เพื่อมาทำการสอบสวนในประเด็นดังกล่าว ในวันที่ 20 มิ.ย. 67 เวลา 14.00 น. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุด อดีตดารา ป. ได้มีการประสานกับพนักงานสอบสวนว่ามีความประสงค์ขอไกล่เกลี่ยและจะปรึกษากับครอบครัวเพื่อหาเงิน 2 ล้านบาท ดังกล่าวมาคืนให้แก่ ลูกหมี ภายในวันที่ 20 มิ.ย. 67 นี้แล้วด้วย