เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่าน พ่อแม่และครอบครัวได้เดินทางมาเยี่ยมนายแซน อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาฆ่าโหดแฟนสาว โดยขณะเข้าเยี่ยม แม่ถึงกับร่ำไห้เป็นลมล้มพับ จนสามีต้องพยุงตัวไว้ ตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการผลัดเปลี่ยนเฝ้าผู้ต้องหาตลอดเวลา ซึ่งทางผู้ต้องหายังนอนอยู่ในท่าเดิมคือนอนคว่ำ และอาหารที่ทางครอบครัวนำมาเยี่ยมเมื่อวานก็ยังไม่ได้กิน

พ่อนายแซน ยกมือไหว้พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวว่า ผมเสียใจ ผมไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเลยครับ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ลูกนับถือลัทธิจริงหรือไม่ พ่อบอกว่าเรื่องนี้ไม่มี ไม่ใช่เรื่องจริง

ขณะที่แม่แซน กล่าวว่า ตนเองอยากขอโทษทุกๆ คนแม่เสียใจมากๆ วันเกิดเหตุเขานอนด้วยกันแล้วพลั้งมือบีบคอน้องโดยไม่ได้ทะเลาะกัน โดยบุตรชายยังจับช้อน จับอะไรกินเองไม่ได้ ตนเองมีความเป็นห่วง ยังไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต อยากจะขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต และจะไปร่วมงานศพ ลูกชายพูดได้เพียงคำว่า “ขอโทษ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมลูกชายต้องตัดมือผู้ตาย แม่ตอบว่า ลูกชายเห็นว่าแฟนเสียชีวิตแล้วเกิดตกใจจึงตัดมือ ตอนแรกน้องกลัว น้องจะทำลายศพ น้องตกใจ ขอโทษทุกๆ คน ตอนนี้น้องยังช่วยตัวเองไม่ค่อยได้และยังต้องใส่แพมเพิส

ต่อมา พ.ต.ต.หญิง อัจฉรา กะเตื้องงาน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้น ยักย้าย หรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการการตาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการคัดค้านการประกันตัว

กระทั่งเวลา 09.25 น. พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายแซน ผู้ต้องหาไปส่งศาลจังหวัดปทุมธานี โดยขณะนำตัวขึ้นรถคุมขัง ต้องใช้เจ้าหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและตำรวจ ช่วยกันหิ้วแขนทั้งสองข้างขึ้นรถคุมขัง