โอบี โอเดนเซ ต้นสังกัด นิโคลัส มิคเกลสัน ตกชั้นจากลีกสูงสุดเดนมาร์กแน่นอนแล้ว หลังแพ้ วีบอร์ก 1-2 เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

ผลจากการแพ้ในเกมนี้ ทำให้ โอบี โอเดนเซ จะเป็น 1 ใน 2 ทีมที่ตกชั้นจากซูเปอร์ลีกาแน่นอน

เกมล่าสุดที่แพ้ วีบอร์ก นิโคลัส มิคเกลสัน ไม่ได้ลงสนามด้วย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บยาว และไม่ได้อยู่ในทีมชาติไทย ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมสุดท้ายเช่นกัน

การตกชั้นของ โอบี โอเดนเซ ทำให้เป็นที่จับตามองอนาคตของ นิโคลัส ว่าจะอยู่กับทีม โอบี โอเดนเซ ต่อไป หรือย้ายทีม

คาดกันว่าโอกาสที่ นิโคลัส จะย้ายทีมมีค่อนข้างสูงทีเดียว เพราะด้วยฟอร์มส่วนตัวก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี อยู่ที่ว่าจะย้ายไปไหน

เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา มีข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า 2 ทีมสวีเดน เอไอเค และ เยอร์การ์เดนส์ ทาบทาม นิโคลัส ไปอุดรูรั่ว ด้วยราคาตามรายงานข่าวคือ 3-5 ล้านโครนาสวีเดน หรือประมาณ 10-17 ล้านบาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างถูกเลยทีเดียว ยิ่งเทียบกับการย้ายทีมของนักเตะทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน อย่างเช่น กฤษดา กาแมน ย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี ไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็ราคาถึง 30 ล้านบาท เข้าไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีกระแสเชื่อมโยงในการไป เลสเตอร์ ซิตี ที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า สโมสรยักษ์ในไทย รุกคืบเจรจาทาบทาม มิคเกลสัน เข้าทัพ ซึ่งกระแสข่าวนี้ ทำเอาแฟนบอลไม่ถูกใจ ต่างคอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันว่า “อย่ากลับมา” อยากให้ มิคเกลสัน ได้โลดแล่นในลีกยุโรปต่อไป เพื่อโอกาสในการพัฒนา หวั่นว่ากลับมาไทยแล้วจะตกวูบ เหมือนตัวอย่างที่เคยมีมาแล้ว

ซึ่งต้องจับตาว่า สุดท้ายแล้ว มิคเกลสัน ที่ถือเป็นหนึ่งในขวัญใจแฟนบอลไทยจะย้ายไปไหน ซึ่งเขานับว่าเป็นนักเตะที่ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดในทัพช้างศึกเลยทีเดียว.