เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในสวนผลไม้ห่างจากอบต.ปูยุด ประมาณ 300 เมตร ในพื้นที่ ม.7 ต.ปูยุด หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุไปถึงพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นสวนยาง ห่างจากถนนหมู่บ้าน 200 เมตร และห่างจากอบต.ปูยุด 300 เมตร ภายในสวนพบกับขนำ ตรวจสอบภายในพบผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือดทราบชื่อ นายซัมซูดิง ดีนา อายุ 60 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.ปูยุด สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าหน้าอกขวา 1นัด และท้อง 1 นัด ในที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานใดๆ ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยปูยุดได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นรถ ด้านภรรยาเมื่อเห็นร่างสามีจึงได้ร้องไห้ออกมาอย่างหนักพร้อมตระโกนออกมาว่า ใครเป็นคนลงมือฆ่าสามีฉัน

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านช่วงเวลา 11.00 น. จนครอบครัวไม่ทราบว่าผู้ตายไปไหนจนกระทั่งมีคนมาพบเป็นศพถูกยิงเสียชีวิตภายในขนำดังกล่าว ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้สอบปากคำชาวบ้านในบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีใครรู้เรื่องหรือเห็นเหตุการณ์ทราบเพียงว่าผู้ตายชอบมาที่ขนำบ่อยครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ตายอาจจะนัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยเรื่องไม่เปิดเผย ก่อนจะมีปากเสียงและถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นการขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนและหาตัวจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า ได้ยินคล้ายเสียงปืนดังขึ้น เมื่อเวลา 12.00 น. แต่ก็ไม่มีใครเอะใจแต่อย่างใด กระทั้งมาพบศพอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถูกยิงดับ