มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชี้แจงเหตุผลที่ไม่เลือก โจนาธาร เข็มดี มาอยู่ในทีมชาติไทย ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C

ทีมชาติไทยจะไปเยือนจีน วันที่ 6 มิ.ย. และเปิดบ้านพบ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิ.ย. โดยตอนนี้ตามจีน อยู่ 3 แต้ม ต้องแซงคว้าที่ 2 กลุ่มให้ได้ เพื่อเข้ารอบ

เมื่อช่วงบ่าย อิชิอิ ประกาศรายชื่อนักเตะออกมาแล้ว 27 คน

อ่านข่าว : โผคัดบอลโลก! ‘มุ้ย’ นำช้างศึก ‘ธนบูรณ์’ คืนทัพ ยังไร้ ‘เอกนิษฐ์’

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ ตอบคำถามถึงการเลือก สมพร ยศ มาติดทีมชาติ แต่ไม่มี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ว่า เป็นการเลือกโดยโค้ชผู้รักษาประตูและทีมงาน ส่วนคนอื่นๆ เช่น กวินทร์ หรือใครก็แล้วแต่ ได้มองถึงอนาคตในการทำทีมข้างหน้าด้วย ส่วนการเลือก อนันต์ ยอดสังวาลย์ เพราะได้มองนักเตะมาตลอดเวลา เลือกจากคนที่ทำงานหนักเพื่อทีม

เมื่อถามว่า พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กับ สันติภาพ จันทร์หง่อม ไม่ค่อยได้ลงกับสโมสร แต่ทำไมมีชื่อทีมชาติ อิชิอิ กล่าวว่า นักเตะบางคนก็มองทีมเวิร์ก ไม่ได้มองว่าได้ลงเล่นกับสโมสรมากน้อยแค่ไหน เพราะมีเวลาไม่มาก ส่วนเหตุผลที่เลือก ธนบูรณ์ กับ กฤษดา แล้วไม่มี โจนาธาร นั้น เพราะ ธนบูรณ์ กับ กฤษดา เล่นได้ทั้งกองหลังและกองกลาง ส่วน โจนาธาร มีชื่อในลิสต์ แต่ยังไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในช่วงนี้มากเกินไป มองว่าใครเข้ามาแล้วทำงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ดี และนี่เป็นวิธีการเลือกผู้เล่น