เกิดรอยร้าวภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี คีย์แมนสมาคมลูกหนัง ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขอลาออก จากตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯ ที่มี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคมฯ

ประเด็นดังกล่าว เปิดเผยโดย “บับเบิ้ล” ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ ผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลไทยรุ่นเก๋า และเป็นการพูดในรายการ “เซาธ์สแตนด์” ของช่อง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซะด้วย ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือ

ส่วนสาเหตุการลาออกนั้น บับเบิ้ล ไม่ได้ระบุชัดเจน เพียงคาดว่า “อาจเป็นเพราะการทำงานที่ไม่ตรงกัน”

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า การลาออกของนายปวิณ นั้น ก็น่าจะมาจากเรื่องการทำงานบริหารในสมาคม ที่ขอบเขตการทำงานอาจไม่เป็นไปอย่างที่คาด หรือคุยกันไว้ จึงเลือกที่จะลาออก โดยรอยร้าวนี้มีวี่แววมาระยะหนึ่งแล้ว

สำหรับ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ถือเป็นคีย์แมนในการตั้งทีมบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยชุดใหม่ ภายใต้การนำของ มาดามแป้ง โดยก่อนหน้านี้ ช่วงที่อยู่ในยุคของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และยังไม่แน่ว่า พล.ต.อ.สมยศ จะลงสมัครต่อเป็นสมัยที่ 3 หรือไม่นั้น มาดามแป้ง กับ นายปวิณ ก็พากันไปเข้าหารือว่า มาดามแป้ง จะลงสมัคร หาก บิ๊กอ๊อด ไม่สมัคร

ขณะเดียวกัน มาดามแป้ง มักแสดงความสนิทสนมกับ นายปวิณ มักพูดเสมอว่า “ปิ๊บน้องรัก” ตอนที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ระหว่างการย้ายทีมว่าจะไป การท่าเรือ เอฟซี หรือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และมีแนวโน้มไป บีจี นั้น มาดามแป้ง ยังโทรศัพท์หา นายปวิณ โชว์สื่อมวลชนด้วย

ผลกระทบที่จะตามมา น่าจับตาคือ นายปวิณ และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้รับมอบหมายให้ดูแลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เมื่อนายปวิณไม่อยู่แล้ว จะปรับโครงสร้างกันอย่างไร

และอีกเรื่องที่ต้องจับตาคือ “สนามซ้อมของทีมชาติไทย” ที่ตกลงกันว่าให้ไปใช้ที่สนามของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั้น จากนี้ไป จะยังใช้ได้หรือไม่ ขณะที่การก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ จ.สมุทรปราการ ก็เงียบลงไป นับตั้งแต่เปลี่ยนผู้บริหาร

สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาบริหารงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หลังการเลือกตั้งวันที่ 8 ก.พ. 67 รวมแล้วราว 3 เดือนครึ่ง.