ถูกสนใจอยู่อย่างมากมายหลังล่าสุดนางเอกดัง แมท ภีรนีย์ คงไทย ได้ออกมาอัพเดทและฟันธงว่าตนเองกำลังเดินหน้าถ่ายทำละครอยู่ ซึ่งบทบาทที่ได้รับก็เปลี่ยนไปมากๆและเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญของตัวเองเลย ล่าสุดเจอตัวสาวแมทในงานเปิดตัวค่ายเพลง “BEC MUSIC” ภายใต้สังกัด ช่อง 3 โดยเธอได้เล่าถึงงานละครเรื่องนี้ รวมถึงฉากนัวเนียกับพระเอกน้องใหม่มาแรง ไมกี้ ปณิธาน ที่เจ้าออกปากเลยว่าบทแนบเนื้อและต้องอิจฉาแน่นอน พร้อมย้ำอย่าสาปส่งสาวแมทอีกนะ เป็นต้น

แมท เผยว่า “ละครเรื่องหวานรักต้องห้าม ตอนนี้ปิดกล้องแล้วค่ะ ปิดกล้องไปตั้งแต่เดือนก.พ.แล้ว บอกเลยว่าเรื่องนี้นัวสุดๆ ที่ผ่านมาทุกคนยังไม่ได้สัมภาษณ์แมทเรื่องละครอย่างจริงจังเลย วันนี้มีโอกาสได้พูดก็ขอขายละครหน่อยหลังจากที่ไม่ได้กลับเล่นละครนานแล้วก็ช่วงแรกๆ อาจจะมีข่าวว่ามันคือเรื่อง บัวปริ่มน้ำ แต่จริงๆ แล้วคือเราดัดแปลงเค้าโครงเรื่องมาจากบัวปริ่มน้ำ หลายๆ คนอาจจะอยากให้เป็นชื่อบัวปริ่มน้ำจังเลย แต่จริงๆ ก็เหมือนยังไม่ใช่ สปอยล์นิดหนึ่งว่าเป็นแค่เค้าโครงเรื่องเฉยๆ ถามว่าแซ่บไหมก็เรียกว่าแซ่บกว่า เท่าที่รู้เรื่องบัวปริ่มน้ำเหมือนเราไม่ถูกกับแม่ยาย แต่ว่าอันนี้ก็จะเป็น(ยิ้ม)นัวมาก ค่อนข้างดราม่า แล้วก็เป็นคาแร็กเตอร์ที่ค่อนข้างแรงมาก แมทไม่เคยเล่นอะไรแบบนี้เลย บอกเลยว่าเกินคำว่าบัวปริ่มน้ำไปอีก ต้องดูว่าในเรื่องนี้แมทจะเข้าไปหาพ่อกับลูกยังไง(ยิ้ม)”

“ในเรื่องร่วมงานกับพี่ช่า(มาช่า วัฒนพานิช) ด้วย จริงๆ กับพี่ช่าเคยร่วมงานกันมาแล้ว เมื่อนานมากตั้งแต่แมทเล่นละครแรกๆ ตอนนั้นเล่นละครด้วยกันเป็นพี่น้องรักกัน แต่เรื่องนี้ต้องเกลียดกันสุดๆ แล้วแมทไม่ได้เจอกับพี่ช่านานมาก แต่ยังตะลึงแล้วก็นั่งมองอยู่ได้เรื่อยๆ เหมือนเดิม พี่ช่าไม่เปลี่ยนไปเลยจากละครเรื่องแรกที่เคยเล่นด้วยกัน ที่สำคัญคือสวยมาก ในเรื่องต้องปะทะและฟาดฟันกันสุดๆ แต่โชคดีคือเราเคยเล่นละครกับพี่ช่ามาแล้ว ทำให้ไม่ได้ตื่นเต้นมาก กล้าที่จะเล่น พี่ช่าเองก็เป็นคนน่ารักทำให้การทำงานลื่นไหลอย่างที่บอกว่าเรื่องนี้นัวมาก เปิดฉากมาทุกคนจะได้เห็นแมทในลุกส์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งแมทตัดสินใจนานมากว่าจะเล่นออกมาแบบบทมั้ย เพราะว่ามันค่อนข้างโป๊ แล้วเราเป็นคนไม่ได้มั่นใจในเรื่องคาแร็กเตอร์เซ็กซี่ ถ้าเป็นกวนๆ ทอมบอย หรือตลกๆ อันนั้นเรามั่นใจ แต่พอเราต้องเล่นเป็นเซ็กซี่ ซึ่งเรื่องนี้ก็จะต้องรักษาความเซ็กซี่ตลอดทั้งเรื่อง ทั้งชุด ทั้งคำพูด แล้วก็กิริยาท่าทางทุกอย่างมันก็ยากมากเลยค่ะ”

แมท เล่าต่อว่า “ในเรื่องร่วมงานกับไมกี้ ปณิธานด้วย น้องเป็นคนน่ารักมาก ไม่เกร็งกับเราเลย เขาสู้ เขาไม่กลัวเรา เรียกว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่มากๆ อย่างถ้าเป็นเราอาจจะมีความรู้สึกว่าเราไม่กล้าเข้าหารุ่นพี่คนนี้ ไม่กล้ามองไม่กล้าคุย แต่ไมกี้คุยเล่นเป็นกันเอง แล้วก่อนที่จะถ่ายจริงเราก็มีการเวิร์กช็อปกันบ่อยมาก เลยทำให้เข้าขากันไปตั้งแต่ตอนซ้อมแล้ว ฉากถึงเนื้อถึงตัว(ยิ้ม)ต้องดู ฉันรู้เลยว่าพวกเธอจะต้องอิจฉาฉันแน่นอน สุดๆ แนบเนื้อสุดๆ กระแสเขากำลังมาด้วยคือฉันจะโดนสาปอีกแล้วเหรอ จะโดนอีกแล้วแม่จ๋า การกลับมาครั้งนี้ขอให้ฉันไม่โดนสาป(หัวเราะ) กับงานนี้ ตั้งใจมาก คือเกิดมาไม่เคยตั้งใจกับการเล่นละครขนาดนี้ (ยิ้ม) เพราะสำหรับแมทเรื่องนี้มันยากจริงๆ อยากให้ทุกคนช่วยให้กำลังใจด้วยค่ะ ฝากละครเรื่อง หวานรักต้องห้าม เอาไว้ด้วยนะคะ ส่วนแฟนๆ ของไมกี้อย่าสาปแมทนะคะ(ยกมือไหว้)”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mattperanee