ขึ้นแท่นทีออฟหลุมแรกในสังคมกอล์ฟเริ่มกันที่ ไทยแลนด์แดนหรรษา เป็นอีกหนึ่งประเทศที่บรรดานักกอล์ฟต่างแดนปักหมุดเอาไว้เพื่อต้องการมาออกรอบ ถือเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ดึงเงินเข้าประเทศได้เป็นกอบเป็นกำ ฝาก เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานำไปคิดเล่นๆ ถ้าไทยได้จัดแข่งรายการใหญ่ๆ จะกระหึ่มขนาดไหน เพราะท่านเองก็มีกีฬากอล์ฟอยู่ในหัวใจ

ปี่กลองเริ่มรัวถี่ขึ้นกับ “โอลิมปิกเกมส์” ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ระหว่าง 26 ก.ค.-11 ส.ค. กีฬากอล์ฟเป็นอีกหนึ่งชนิดที่ได้สิทธิ์เข้าร่วม ผู้ชายจะแข่ง 1-4 ส.ค. ส่วนหญิงแข่ง 7-10 ส.ค. ตรวจสอบรายชื่อถ้าประกาศ ณ วันนี้ จะมี “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ เช่นเดียวกับ ผู้หญิง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล กับ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ

แต่การแข่งขันยังเหลืออีกหลายรายการ ตอนนี้ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ พร้อมทีมงานเกาะติดดสถานการณ์ คาดว่าปลายมิถุนายนจะรู้ว่านักกอล์ฟทีมชาติไทยจะมีใครไปลุยล่าเหรียญรางวัล จากนี้ทั้งชายและหญิงถ้าทำผลงานคว้าแชมป์ก็จะทำให้เส้นทางสดใส ต้องคอยดูกันเมื่อถึงวันกำหนดส่งรายชื่อ

ได้พักผ่อนติวเข้มและช่วงนี้ฟอร์มเก่งเริ่มกลับคืนมาแล้ว “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ บินสู่ประเทศเบลเยี่ยมเพื่อร่วมล่าเงินยูโรเปี้ยนทัวร์รายการ “Soudal Open” ระหว่าง 23-26 พ.ค.  ขอให้โชคดีมีชัยครับ

ตัดมาดูคิวของโปรสาวไทยกันบ้างเมเจอร์ที่ 2 ของปี รายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” จะดวลกันระหว่าง 30 พ.ค.-2 มิ.ย. ก่อนถึงวันดวลวงสวิง ยังพอมีเวลาเช็ควงสวิงให้เข้าที่ “โปรคริส” กฤช อัศวพิมลพร บินสู่อเมริกาเพื่อไปจูนวงสวิงให้ อาฒยา ฐิติกุล เช่นเดียวกับ “พ่อเป็ด” ธนธัช ธวัชธนกิจ ก็บินไปให้กำลังใจลูกสาวโทน “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธกิจ

ขณะที่ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล ไปแย่งตั๋วได้ลุย “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ก็มุ่งมั่นเพื่อต้องการสร้างผลงานให้กับตัวเอง และยังมีโปรสาวไทยอีกหลายคนที่ได้ร่วมดวลวงสวิง ไทยแลนด์ สู้สู้

กลับมาดูศึกเอเชี่ยนทัวร์ ถือเป็นอีกรายได้หลักของโปรไทยหลายคน ตอนนี้พักครึ่งฤดูกาล จะกลับมาลุยกันอีกครั้งระหว่าง 20-23 มิ.ย. รายการ “โคเรีย โอเพ่น” ที่เกาหลีใต้ ช่วงนี้มีเวลาฝึกซ้อมส่วนใหญ่จะไปปักหลักที่สนามไดร์ฟออลไทยแลนด์ กอล์ฟ เซ็นเตอร์ ภายในสนามริเวอร์เดล

ห่างหายจากการสัมผัสถ้วยแชมป์มายาวนาย “โปรไช้” ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ กลับมาคว้าถ้วยและเงินรางวัลรายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” ที่ภูเก็ต คงพอจะเรียกความมั่นใจกับการเดินหน้าไปต่อ เช่นเดียวกับ “โปรจิ๋ว” กัมลาศ นาเมืองรักษ์ ก็เริ่มสัมผัสแชมป์ ได้ทุนเอาไว้ลุยถึงสิ้นปี “ป๋าเข้ม” อุรุพงษ์ สินธุสอาด ผู้บริหารเทย์เลอร์เมด คอยเป็นกองหนุนและฝากให้กำลังใจมาครับ

นับตั้งแต่นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ “นายกโจ” พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ จะไปร่วมชมและมอบถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะในการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที ฉะเชิงเทรา แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 22-25 พ.ย. ที่สนามโลตัส วัลเล่ย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.ฉะเชิงเทรา

แฟนพันธุ์แท้ของฟุตจอยทราบแล้วเปลี่ยน ตอนนี้มีรองเท้ารุ่นใหม่ออกวางสู่ท้องตลาดอีกแล้ว เป็นรุ่นที่บรรดาโปรดังใส่ลงแข่งรายการ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” เมเจอร์ที่ 2 ของปี ที่มีดีไซด์เนอร์ชื่อดังร่วมกันสร้างสรรค์ Premiere Series คอลเล็คชั่นพิเศษ ที่มีชื่อว่า “Mint Julep” หาเลือกซื้อและชมได้ที่ Emporium, ร้าน Yoi Golf และร้าน Red Ant  หรือเข้าไปดูที่เว็บไซต์ www.footjoy.co.th

ที่นี่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ จัดโปรโมชั่น “วิสาขบูชา” พุธที่ 22 พ.ค. เก็บค่ากรีนฟี 2 พันบาทถ้วน กดไปสอบถามเพิ่มเติมและจองเวลาได้ที่เบอร์ 0-2519-5840-2 อภิกษณา วงศ์ชู พร้อมทีมงานจะรอแจกแจงค่า

ว่ากันว่าสนามไดร์ฟเกียรติธาดาที่มี “เสี่ยโหง้ว” ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา แกนนำบริหารงานแบบมืออาชีพ เป็นอีกแห่งที่บรรดานักกอล์ฟหน้าใหม่และจอมเก๋ามาปักหลักฝึกซ้อม เพราะการเดินทางสะดวก อยู่ลาดพร้าว 71 ใกล้ๆ กับโรงเรียนสตรีวิทยา 2 แถมยังมีร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟระดับแบรนด์ดังให้เลือกซื้อและชม.

[email protected]

ฉลองวันเกิด…บุญถึง ผลพาณิชย์ อดีตรัฐมนตรีฯ ในฐานะผู้ก่อตั้งสมาคมกอล์ฟมิตรภาพไทย-จีน ปัจจุบันมี อินเดียและญี่ปุ่นเข้าร่วม  จัดกอล์ฟฉลองวันเกิดครบรอบ 80 ปี  ที่ราชพฤกษ์คลับ และช่วงเย็นมีงานมุทิตาจิตและฉลองวันเกิดครบรอบ 80 ปี โดยมีเพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมงาน

มอบรางวัล…สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย พร้อมด้วย มร.ไอเซน นากามูระ ประธาน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ร่วมแสดงความยินดีกับ ประหยัด มากแสง แชมป์จากการแข่งขัน อาทิตยา ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท

ร่วมยินดี…ประภา เหมมินทร์ ผู้ช่วยรองประธานกรรมการฝ่ายกิจกรรมองค์กร และพันธมิตรทางธุรกิจ ลากูน่าภูเก็ต ร่วมยินดีกับ “โปรไช้” ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ที่คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต

แสดงความยินดี..ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ หลังจากคว้าแชมป์รายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” ที่จังหวัดภูเก็น พอกลับถึงบ้านพ่อ-แม่และน้องๆ ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จนำถ้วยกลับมาให้ทุกๆ คนร่วมชื่นชืม

ผนึกกำลัง…สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทยกับ มร.ไอเซน นากามูระ ประธาน และฝ่ายการตลาดทัวร์คนใหม่ของสมาคมฯ ในงานเซ็น เอ็มโอยู ระหว่าง สมาคมฯ และ เซน กอล์ฟ แฟคตอรี่ ณ คลับเฮ้าส์สนาม อาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

คว้าแชมป์…เสฏฐวุฒิ เคนานัน ดวลเพลย์ออฟถึง 3 หลุมก่อนเอาชนะ พชิระวัสส์ ราชแสนเมือง และ ปรมิศวร์ แสงมณี คว้าแชมป์ประเภทชาย ในคลาสบี (รุ่นอายุ 13-14 ปี) ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงค์กิ้ง 2024-2025” ที่สนามวอเตอร์มิลล์กอล์ฟคลับ