จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิป ขณะคุณลุงตี๋ มีปากเสียงกับชาวบ้านเรื่องการให้อาหารนกพิราบกว่า 200 ตัว เนื่องจากชาวบ้าน กลัวเชื้อโรคและการเกิดโรคติดต่อนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.)  น.ส.พรรษ์สุดา ไก่แก้ว ผอ.ส่วนบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม พร้อมตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบหมู่บ้านชัยวิวัฒน์ 4 ซอยติวานนท์ 13 แยก 3 หมุ่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน โดยมีการนำเอกสารมาชี้แจงด้านกฎหมายให้ ลุงตี๋ วัย 68 ปี รับทราบ ซึ่งมีความผิดฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามมาตรา 27 วรรคหนึ่ง โดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร ทั้งนี้ยังมีความผิดตาม พรบ.ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง มีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 25,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่มีการพูดคุยชี้แจง และโต้เถียงกันนานกว่า 40 นาที จนสรุปได้ว่า ลุงตี๋ รับปากกับสื่อมวลชนและตำรวจว่าจะไม่ให้อาหารนกพิราบอีก ก่อนจะจับมือกับทางชาวบ้านผู้ร้องเรียนต่อหน้าสื่อมวลชน โดยในวันพรุ่งนี้(16 พ.ค.67) ลุงตี๋ จะเดินไปเข้าไปที่เทศบาลนครนนทบุรี เพื่อเข้าไปพูดคุยเจรจาหาทางออกกับเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เดือดร้อนทั้งซอย! ‘ลุงหัวดื้อ’ อ้างมีเมตตา เลี้ยงนกพิราบกว่า 200 ตัวในทาวน์เฮาส์


น.ส.พรรษ์สุดา ผอ.ส่วนบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า มาชี้แจงขั้นตอนกระบวนการการให้อาหารนกพิราบก่อให้เกิดเหตุเดือดร้อนรำคาญ ผลกระทบทางด้านสุขภาพและส่งผลกระทบกับเพื่อนบ้านอย่างไรบ้างขอความร่วมมือ ปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานท้องถิ่น ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปีที่แล้วทางเทศบาลได้มีการมาแนะนำเป็นระยะแต่มีการฝ่าฝืนอยู่ได้มีการออกคำสั่งแต่ทางผู้ ถูกร้องเรียน ก็ยังมีการฝ่าฝืนจึงได้มีการดำเนินคดีส่งเรื่องไปที่สถานีตำรวจเรียบร้อยวันนี้ มีการมาพูดคุยถ้าไม่มีการให้อาหารนกอีกก็ไม่ดำเนินคดี แต่ถ้าไม่เชื่อฟังจะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่สรุปได้ว่าทางคุณลุงได้รับปากว่าจะไม่ให้อาหารนกพิราบอีก โดยจะเดินทางเข้าพูดคุยเจรจาหาทางออกกับทางเทศบาลนครนนทบุรีในวันพรุ่งนี้


ขณะที่ ลุงตี๋  กล่าวว่า ตนเป็นคนพูดจริงทำจริง ไม่คาดคิดว่าเรื่องมันจะใหญ่ขนาดนี้ คิดเพียงว่าเป็นคนเมตตาสัตว์ ใครมาต่อต้านตนก็ไม่ยอม แต่เรื่องนี้มันใหญ่เกินไป จึงยอมเลิกให้อาหาร และรับปากกับทุกคนและก็ต่อหน้านักข่าวทุกคน ตนเป็นคนพูดจริงทำจริง ทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงทุกคนว่าขอให้มีเมตตาต่อนกพิราบกันบ้าง เพราะมันมีแต่คนรังเกียจใครพบเจอถ้ามีอาหารก็โยนให้มันบ้าง เพราะบางตัวมันหิวมันจะแย่.