นายดามพ์ บุญธรรม เอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่มวยไทย “Muaythai Gala 2024” ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยการจัดงานดังกล่าว ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ซึ่งมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยได้รับเกียรติจากเจ้าชาย ฟาฮัด บิน แมนซอร์ อัล ซาอุด ประธานสมาพันธ์มวยไทยของซาอุดิอาระเบีย และผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และด้านการกีฬาของซาอุดีอาระเบีย เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ในครั้งนี้ กกท. ได้จัดส่งผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยระดับซีไลเซนส์ ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 8 คน ที่มีความสนใจจะเป็นครูฝึกมวยไทย ให้สมาพันธ์มวยไทยซาอุดิอาระเบีย ในระยะยาว เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่มวยไทยดังกล่าว

ภายในงานยังมีการแสดงไหว้ครูมวยโบราณ กระบี่กระบอง การใช้มวยไทยเพื่อป้องกันตัวจากอาวุธ และการแสดงของวงดนตรีปี่มวยไทยบรรเลงดนตรีไทย ขับกล่อมตลอดงาน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย และผู้มีเกียรติมีเกียรติที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง แสดงให้เห็นถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีของมิตรประเทศทั้งสองให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน นายดามพ์ บุญธรรม ยังได้เข้าเยี่ยมชมกิจกรรม Muaythal Workshop for Saudi Muaythai Trainers เมื่อวันที่ 8-9 พ.ค.67 ณ Fighting Club Gym กรุงริยาด โดยการให้สนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ผศ.พิมล ศรีวิกรม์, สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท., กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสหพันธ์กีฬามวยไทยนานาชาติ (IFMA) จัดส่งผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับซีไลเซนส์ ของสำนักงานคณะกรรมการ กกท. จำนวน 8 คน มาเวิร์กช็อป ฝึกสอนกีฬามวยไทยให้กับผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬามวยไทยของซาอุดีอาระเบีย และผู้ฝึกสอนประจำยิมส์มวยไทยในกรุงริยาด รวมจำนวนกว่า 60 คน

โดยมีการฝึกการไหว้ครู การฝึกแม่ไม้และลูกไม้มวยไทย การฝีกทักษะการใช้อุปกรณ์มวยในการล่อเป้า เป็นต้น ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำเวิร์กช็อป 2 วัน ได้รับความสนใจจากผู้ฝึกสอนมวยไทยในซาอุดีอาระเบียเป็นอย่างมาก สร้างมิตรภาพและความประทับใจ รอยยิ้มแห่งมิตรไมตรีและเสียงหัวเราะที่มิตรประเทศทั้งสองมีให้กันอย่างแน่นแฟ้นยิ่งๆ ขึ้นไปตราบนานเท่านาน