เริ่มต้นด้วยข่าวดีๆ เมื่อ เสริมศักดิ์​ พงษ์พานิช ผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟผงาดขึ้นนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แน่นอนที่สุดว่าคนในวงการกอล์ฟพอมองเห็นแสงสว่างที่ปลายถ้ำ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนและชงเรื่องต่อไปหา “นายกนิด” เศรษฐ ทวีสิน นายกรัฐมตรี ให้หันมาเหลียวแลวงการกอล์ฟของไทยกันบ้าง

ควันหลงการได้แชมป์ในรอบหลายปีของ “โปรจิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์ อดีตเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ที่ก้าวสู่เส้นทางสายอาชีพคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง ถ้าใครได้ชมการถ่ายทอดผ่านทางเฟสบุ๊คของออลไทยแลนด์ จะได้เห็นภาพชัดเจนกับการ “โกงตายพลิกกลับมาคว้าแชมป์” ขณะในการเล่นเพย์ออฟกับ “โปรเรย์” อมรินทร์ กรัยวิเชียร์ ก็ทำให้แฟนคลับสะใจ คนที่แอบดีใจอยู่เบื้องหลังเป็น “ป๋าเข้ม” อุรุพงษ์ สินธุสอาด ผู้บริหารค่ายเทย์เลอร์เมดที่เป็นกองหนุนเสมือนผู้ปิดทองหลังพระ ขอแสดงความยินดีย้อนหลังครับ

ขณะที่รายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น” ที่สนามลากูน่าฯ ที่เพิ่งจบเมื่อวานนี้ เก็บตกวันแรก “โปรฟลุ๊ค” รฐนน วรรณศรีจันทร์ หวดโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 พาร์ 3 ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ตัดเข้าสู่โปรแกรมแข่งของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์ ระหว่าง 16-19 พ.ค. ไปกันต่อที่รายการ “มิซูโฮ่ อเมริกา โอเพ่น” โดยมี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล พร้อมด้วย โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ชเนตตี วรรณแสน, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปวริศา ยกทวน, วิชาณี มีชัย,   อาภิชญา ยุบลและจารวี บุญจันทร์ ขอให้โชคดีรับเงินกระเป๋าตุงทุกๆ คนครับ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งโปรสาว อาภิชญา ยุบล ไปแย่งตั๋ว “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ได้สำเร็จ ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของโปรสาวที่ต้องการเข้าร่วมล่าเงินเมเจอร์รายการใหญ่ การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่าง 30พ.ค.-2 มิ.ย.

ตัดไปดูพีจีเอทัวร์ สัปดาห์นี้ระหว่าง 16-19 พ.ค. เป็นรายการ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” เมเจอร์ที่ 2 ของฝ่ายโปรชาย ยอดนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก สกอตตี เชฟฟเลอร์ ยังเป็นเต็งจ๋า แต่ก็ยังมียอดฝีมืออย่าง รอรี แม็คอิลรอย ที่ใครก็มองข้ามไม่ได้ และยังมียอดโปรระดับพระกาฬต่างหมายปองถ้วยแชมป์และเงินก้อนโต

แม้ว่าการเลือกตั้งจะผ่านพ้นไปด้วยดี ณ วันนี้ “นายกนันต์” อานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ยังวางคิวแข่งใหม่ไม่ลงตัว มีหลายเหตุผล ที่ต้องสลับปรับโปรแกรมกันใหม่ โปรสาวทั้งหลายรอฟังสัญญาณจาก ษาริณี เล็กสุวรรณ แม่บ้านนะครับ

หลังจากเก็บเล็กผสมน้อยทีละล้านสองล้านในการลงเล่นทั้งเอเชี่ยนทัวร์และยูโรเปี้ยนทัวร์ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้พักผ่นและมาดู  “Kiradech Performance Center”  ที่โพธาลัย เลเซอร์ปาร์ค เป็นที่ตั้งสถาบันสอนกอล์ฟที่เปิดหลักสูตรเริ่มต้นสำหรับเด็กและคนที่สนใจกีฬากอล์ฟ  ระดับพื้นฐานเริ่มต้นยันสูงสุด โดยมอบหน้าที่ให้เพื่อนเลิฟ “โปรปอง” ชนินทร์ ทองกร เป็นผอ. สนใจกดไปถามได้ที่เบอร์ 09-0996-2295

ที่โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ ติดเครื่องลุยเต็มสูบ วันวานเปิดตัวสถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำระดับโลก “คล็อด ฮาร์มอน เพอร์ฟอร์มานซ์ กอล์ฟ อะคาเดมี” แห่งแรกในไทย โดยมี “บิ๊กเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรมต.หลายกระทรวงฯและผู้บริหารสนาโรบินส์วูด เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการดึง “คล็อต” ลูกชายของ บุทช์ ฮาร์มอน มาไทยเพื่อต้องการเห็นเด็กไทยพัฒนาไปสู่เวทีโลก

ขยับไปดูแวดวงกอล์ฟซีเนียร์กันบ้าง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยปักหลักลุยในอเมริกา โชว์ผลงาน 7 รายการ รับเงินไปกว่า 16 ล้านบาท

ส่วนจอมเก๋าอย่าง “โปรจุ๋ม” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ปีนี้มาแรง ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์รายการ “สิงห์-เอสเอที ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน ทัวร์” ที่สนามกอล์ฟกบินทร์ สปอร์ตคลับ โดยมี ประหยัด มากแสง กับ ถาวร วิรัตน์จันทร์ เกาะเข้ามาอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ บุญชู เรืองกิจ รับบทคอยแจกรางวัลให้กับน้องๆ

สุรพล อุทินทุ บิ๊กบอส บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด มีข่าวดีมาบอก ใครที่มีฝีมือไปเดินเที่ยวงาน “ไทยแลนด์กอล์ฟเอ็กซ์โป 2024” ปีนี้มีกิจกรรม “1 พัตต์ 1 แสน” (ตรวจสอบเงื่อนไขภายในงาน) จัดระหว่าง 16-19 พ.ค.  ณ ฮอลล์ 5-6  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าไปดูรายละเอียดได้ทาง Facebook: Thailand Golf Expo หรือเว็บไซต์ www.thailandgolfexpo.com สามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้า ได้ที่ https://eventpassinsight.co/el/to/ncc2405

[email protected]

เปิดสถาบันสอน…สนามโรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ เปิดตัวสถาบันสอนกอล์ฟ คล็อด ฮาร์มอน เพอร์ฟอร์มานซ์ กอล์ฟ อะคาเดมี เป็นแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นลำดับที่ 3 โดยมี วรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เรนวูด อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นประธานพิธีเปิดและมีนักกอล์ฟทีมงานร่วมงาน

แชมป์โปรแอม…จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ มอบรางวัลให้กับทีมลากูน่า โฮเต็ล ที่มีชนา จิตงาม นำทีมและ อติรุจ วินัยเจริญชัย เป็นโปรประจำทีมคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟโปรแอมการกุศล“สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น” ที่สนามลากูน่า  กอล์ฟคลับ จ.ภูเก็ต

พิธีเปิดการแข่งขัน…กวี ธนวัฒน์เดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย  เป็นประธานเปิดการแข่งขัน กอล์ฟ รายการ “BMW Golf Cup 2024” รอบคัดเลือกภาคกลางที่สนามนิกันติ กอล์ฟคลับ จ.นครปฐม

ยอดฝีมือ…ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัลให้กับผู้ที่คว้าแชมป์ชาย-หญิง ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “มาสด้า เอเจจีเอ ไทยแลนด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามโลตัส วัลเล่ย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.ฉะเชิงเทรา

เปิดตัวชุดกอล์ฟ…ฟุตจอยอวดโฉมใหม่เปิดตัวและแถลงข่าว “FJ Premium Apparel Launch Event” เสื้อผ้าแนวเกาหลี สีสันสดใส  เมื่อวันก่อนที่เอบาร์ รูฟท็อป แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ ได้เริ่มวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว