เมื่อวันที่ 10 พ.ค. จากกรณีคนร้ายเป็นชายแต่งตัวดีทำทีมาเป็นลูกค้าร้านตัดผมชายก่อนจะสวมถุงยางช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จากนั้นเจ้าของร้านได้ไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความและให้ไปหาหลักฐานต่างๆ มาเพิ่มเติม สร้างความหวาดผวาให้กับทางร้านเป็นอย่างมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ พลแสน รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาที่ร้านตัดผมดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประสานชุดสืบสวนเร่งติดตามหาตัวชายดังกล่าวมาสอบสวน

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า จากการสอบถามพนักงานสอบสวนหญิงที่เข้าเวรรับเรื่องแจ้งความร้องทุกข์ในคดีดังกล่าว บอกว่าวันที่ผู้เสียหายเดินทางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ด้วยเรื่องเกี่ยวกับเพศและเป็นคดีเกี่ยวกับการอนาจารซึ่งเป็นความผิดส่วนบุคคลจะต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน แต่เนื่องจากในวันเกิดเหตุนั้น เจ้าของร้านตัดผมเข้ามาขอปรึกษาด้านกฎหมาย โดยทางพนักงานสอบสวนหญิงได้พูดคุยเป็นชั่วโมงและได้สอบถามว่าประสงค์จะดำเนินคดีหรือลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนหรือไม่ แต่ผู้เสียหายเป็นการมาขอปรึกษาก่อนทำให้อาจเป็นการเข้าใจสื่อสารที่คลาดเคลื่อนกัน

“ภายหลังที่ทราบก็ได้สั่งการให้ชุดสายตรวจลงพื้นที่ป้องปรามเหตุในจุดที่เกิดเหตุและใกล้เคียงอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งให้พนักงานสอบสวนหญิงประสานไปยังเจ้าของร้านตัดผมเพื่อมาสอบปากคำ หากผู้เสียหายประสงค์แจ้งความดำเนินคดีก็สามารถทำได้ทันที ส่วนความผิดเป็นเรื่องของการอนาจารเป็นความผิดส่วนบุคคล หลักฐานจึงต้องมีความชัดเจน และในวันเกิดเหตุไม่มีมุมกล้องที่จะสามารถจับภาพขณะกระทำการอนาจารได้ ซึ่งจะได้มีการสอบปากคำและประสานชุดสืบสวนติดตามตัวชายดังกล่าวมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป” พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าว