เรียกได้ว่าช็อกแล้วช็อกอีก! ทาง Microsoft ผู้เป็นเจ้าของค่ายเกม Xbox ได้ประกาศสั่งปิดตัวสตูดิโอเกมในเครือ Bethesda บางส่วน ที่พวกเขาดูแลอยู่ไป โดยพนักงานหลายคนในสตูดิโอเหล่านี้จะต้องตกงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนเกมที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ก็จะมีเกมดัง ๆ อย่าง Hi-Fi Rush, Redfall และอีกมากมาย!

แมตต์ บูตี (Matt Booty) ประธานของ Xbox Game Studios ได้เขียนอีเมลส่งไปให้กับบุคคลภายในของแต่ละค่ายเกมด้วยตัวเอง ในการ ‘สั่งปิดสตูดิโอ’ โดยสตูดิโอที่จะได้รับผลกระทบโดยตรง จะมี 4 แห่งด้วยกัน ได้แก่

  • Arkane Austin ผู้สร้างเกม Redfall
  • Alpha Dog Studios ผู้สร้างเกมมือถือ Mighty Doom
  • Roundhouse Games ผู้ดูแลการพัฒนาภายในองค์กร
  • Tango Gameworks ผู้สร้างเกม Hi-Fi Rush

โดยทาง Roundhouse Games จะยังไม่หายไป แต่จะไปรวมตัวกับ ZeniMax Online Studios ผู้ดูแลเกม The Elder Scrolls Online อยู่ ในขณะที่เกม Hi-Fi Rush ของทางค่าย Tango Gameworks จะยังคงเปิดให้บริการอยู่ แต่มันแทบจะไม่มีโอกาสที่จะได้เห็นภาคต่อของเกมนี้อีก

นอกจากนี้ ทางประธาน Xbox ยังได้ยืนยันอีกว่าเขาะจะปลดพนักงานบางส่วนภายในเครือ Bethesda ตามที่ได้เลือกเอาไว้ ทั้งในส่วนของทีมเผยแพร่และทีมบริหารอีกด้วย

นี่คือการ ‘เลย์ออฟ’ ครั้งใหญ่อีกครั้งในวงการเกม จากทาง Xbox โดยพวกเขาได้ปลดพนักงานออกจากตำแหน่งมากที่สุดในปีนี้ เป็นรองแค่ทางค่าย Activision Blizzard ที่เคยปลดไปเกือบ 2,000 คนในปีเดียวกันเท่านั้น!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: DigitalTrends