เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุม นายธันย์ธนัช อายุ 27 ปี และนายอภิวัฒน์ อายุ 34 ปี ได้ที่บนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านท่านางหอม ตำบลน้ำน้อย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทองในอำเภอหาดใหญ่ ว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา มีผู้ติดต่อขอซื้อทองผ่านออนไลน์ เพื่อซื้อทองคำน้ำหนัก 1 สลึง มูลค่า 11,400 บาท และตกลงกันให้โอนเงินชำระค่าทองคำ ซึ่งหลังจากตกลง คนร้ายได้โอนเงินมายังร้านทอง และได้ส่งสลิปการโอนเงินมาให้ทางร้านทองผ่านไลน์ กระทั่งช่วงบ่ายของวันเดียวกัน มีชายทราบชื่อคือนายอภิวัฒน์ ได้มาติดต่อรับทองที่สั่งซื้อไว้ทางไลน์ 1 สลึง

หลังจากนั้น เจ้าของร้านได้ตรวจสอบพบว่าเงินที่เข้ามาจริงนั้นเพียงแค่ 1.14 บาทเท่านั้น แต่ในสลิปการโอนเงินระบุยอดเงิน 11,400 บาท เจ้าของร้านทองจึงคิดว่าโดนสลิปปลอมหลอกแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นผ่านไปอีก 2 วัน เจ้าของร้านทองได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ว่า มีบุคคลเดิมได้ติดต่อมาขอซื้อทองอีก แต่ครั้งนี้ติดต่อซื้อทอง 2 สลึง มูลค่า 21,400 บาท และใช้วิธีการเดิมคือโอนเงินจริง 2.14 บาท เข้าบัญชีร้านทอง และส่งสลิปปลอมมาให้ เจ้าของร้านทองจึงตีเนียนหลอกให้คนร้ายเข้ามารับทองที่สั่งซื้อไว้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาซุ่มจับกุม กระทั่งช่วงเย็นของวันเดียวกัน มีชายทราบชื่อคือ นายอภิวัฒน์ เข้ามารับทองที่สั่งซื้อไว้เหมือนเดิม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้น นายอภิวัฒน์ บอกว่า มารับทองแล้วจะไปส่งต่อให้กับนายธันย์ธนัช ผู้ต้องหาอีกราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสวมรอย ให้นายอภิวัฒน์ ติดต่อนายธันย์ธนัช ให้มารับทองตามตกลงกัน และนัดหมายกันที่บริเวณสี่แยกคลองแห ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ก็ได้พบรถเก๋งโตโยต้าสีขาว ที่นายธันย์ธนัชจอดรออยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจะเข้าตรวจค้น แต่นายธันย์ธนัชได้เร่งเครื่องหลบหนีไปตามถนนลพบุรีราเมศวร์ มุ่งหน้าอำเภอเมืองสงขลา ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านท่านางหอม และขับหลบหนีระยะทางกว่า 13 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด จนถึงสามแยกบ้านท่านางหอม ต.น้ำน้อย รถของนายธันย์ธนัชเครื่องยนต์ดับกะทันหัน เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้ได้

ตรวจค้นภายในรถยนต์พบโทรศัพท์ไอโฟน ยาบ้า 147 เม็ด เครื่องชั่งดิจิทัล สมุดธนาคาร 4 เล่ม ก่อนควบคุมตัวนายธันย์ธนัช มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.หาดใหญ่ เบื้องต้นให้รับการสภาพว่า เป็นคนจ้างนายอภิวัฒน์ให้ไปรับทองคำที่ร้านทองจริง และเป็นคนปลอมสลิปการโอนเงิน ทั้ง 2 ครั้งให้กับร้านทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบภายในโทรศัพท์ของนายธันย์ธนัช พบสลิปการโอนเงินปลอมอีกกว่า 200 รูป ซึ่งคาดว่าใช้หลอกผู้เสียหายมาแล้วจำนวนมาก จากการตรวจสอบประวัตินายธันย์ธนัช ยังพบว่าเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนมีนาคม 66 ในข้อหาฉ้อโกง และเมื่อออกมาก็ทำเหมือนเดิมอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายธันย์ธนัช ฉ้อโกง, มียาบ้าในครอบครองเพื่อจำหน่าย, เสพยาสารเสพติด ส่วนนายอภิวัฒน์ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเสพยาสารเสพติด ส่วนคดีฉ้อโกงเจ้าหน้าที่ได้กันไว้เป็นพยาน ก่อนควบคุมตัวทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ยังฝากเตือนว่าใครที่ถูกนายธันย์ธนัช หลอกส่งสลิปปลอมให้ สามารถมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.หาดใหญ่