หลักจากที่บริบทเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์เปลี่ยนไปจากเดิม จากเดิมจะหานางงามที่มีครบ 3B Beauty (สวย) Body (หุ่นดี) Briand (มีความคิดที่ดี) แต่ในปีนี้เพิ่มมาอีก 1B นั่นก็คือ Business (ธุรกิจ) เลยทำให้มีสาว ๆ จากหลายอาชีพ มาสมัครประกวดมากขึ้น

และ “น้องบีม” ทิชานันท์ สดชื่น ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ของทัพชบาแก้ว ก็เป็นอีกคนที่มีความฝันที่อยากจะประกวดนางงาม เพราะมีแรงบันดาลใจจาก “อุ้ม” ทวีพร พริ้งจำรัส มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

ขณะที่ “น้องบีม” ให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ว่า “อยากขึ้นไปยืนบนเวทีใส่ชุดสวย ๆ มีบุคลิกภาพที่ดี และหนูเห็นว่าคนเราไม่ได้ประสบความสำเร็จในการลงมือทำในครั้งเดียว หนูคิดว่าเวทีนี้เป็นโอกาสที่จะได้เปลี่ยนแปลงและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ทั้งร่างกาย และความคิด”

“หนูอยากสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงหรือทุกคนทุกเพศ ได้ลองเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นใจ และภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นผู้หญิงหรือคนทุกเพศ และอยากจะเป็นกระบอกเสียงในเรื่องต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสหรือให้ความช่วยเหลือให้กับคนอื่นๆ ยังมีเวลาอีกหลายปี ที่สามารถลงประกวดได้ จึงอยากเริ่มตั้งแต่ปีนี้ เพื่อที่จะได้พัฒนาตัวเอง ตอนนี้ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ประกวด ก็มีหลายๆ อย่างที่เปลี่ยนไปในทางที่ดี เพราะคำว่าอยากไปประกวดนางงาม

ดูแลตัวเองมากขึ้น มีความคิดที่เปลี่ยนไปรู้สึกมีความสุขกับชีวิต เคยโดนบูลลี่มาก่อน ตอนนี้ถ้ามีคนมองมาก็คงบอกว่า หนูไม่ได้สวย ตอนนี้หนูก็มีปัญหาในร่างกายอีกมากมาย แต่หนูคิดว่าทุกอย่างมีทางออก หนูดีใจมากว่า ที่ตัวเองได้ก้าวข้ามความกลัว ได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ผ่านมาหนูไม่มีความเป็นผู้หญิงเลย รู้จักแต่ซ้อมบอล ครีมกันแดดก็ไม่เคยทา ทุกคนต่างมีความไม่สมบูรณ์แบบ แต่เราสามารถทำให้มันดีขึ้นได้ จากนี้ไป หนูไม่รู้จะโดนดราม่าเรื่องอะไร แต่เราคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่เราจะได้ปรับปรุงและพัฒนาตัวเองค่ะ และอยากมีรายได้เพื่อครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ได้ไปทำสวย ได้แบ่งปันผู้อื่น และได้ทำกิจกรรมที่อยากทำค่ะ”

ส่วนผลงานทางด้านกีฬาของ “น้องบีม” ก็ผ่านการแข่งขันหลายแมตช์ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาระดับประเทศ ไปถึงระดับนานาชาติ อีกทั้งยังได้รับเหรียญรางวัลกลับมามากมาย

เหรียญทองฟุตบอลหญิง
– กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่จังหวัดเชียงราย 
– กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” 
– กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ดอกจานบ้านเชียงเกมส์ 2023 
– การแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ขุนด่านเกมส์”
– กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” 
– กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “ชุมพร-ระนองเกมส์”
– กีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 21 ทุ่งสง นครศรีฯ เกมส์
– ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2017 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี 
– ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี 
– ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 

เหรียญเงิน 
– ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ปี 2022

เหรียญทองแดง
– กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา

ช่องทางการติดตามผลงาน เฟซบุ๊ก : Thichanan Sodchuen GK, อินสตาแกรม : isabeem1, ติ๊กต็อก : isabemm1