จากกรณี นายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์  นางเรณู  พลเสน นายกเทศมนตรี ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร  ลงพื้นที่ หมู่ 6  ต.ปลายนา  หลังได้รับข้อร้องเรียนว่าน.ส.สุรีรัตน์ ดอกมะสังข์ อายุ 44 ปี  ชาวบ้านที่อาศัย ในพื้นที่ได้พยายามผูกคอตาย หลังจากถูกขับไล่ออกจากที่ดินที่ตนเองอยู่อาศัย  โชคดีญาติพี่น้องช่วยเหลือไว้ได้ทัน พร้อมนำส่ง รพ.ศรีประจันต์  รักษาชีวิตจนอาการปลอดภัย เหตุเพราะเครียดถูกไล่ที่ ทั้งๆ ที่ครอบครัวได้จ่ายเงินซื้อที่ดิน แต่ไม่ได้ไปโอนกรรมสิทธิ์  ต่อมาคนที่ขายที่ดิน กลับนำที่ดินไปจำนอง และถูกขายทอดตลาดจากกรมบังคับคดี และมีผู้ซื้อที่ดินผืนดังกล่าวไป  กระทั่งผู้ซื้อที่ดินจากกรมบังคดี ได้ขอให้ครอบครัว น.ส.สุรีรัตน์ ที่ผูกคอตายและครอบครัวรวม 9  ชีวิต ย้ายออกไป

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ค.นางเรณู พลเสน นายกเทศมนตรีตำบลปลายนยา อ.ศรีประจันต์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุพรรณบุรี ศูนย์ดำรงธรรม จ.สุพรรณบุรี และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สุพรรณบุรี และผู้ที่ซื้อผืนดินดังกล่าวมาร่วมเจรจาหาทางเพี่อขอซื้อที่ดินคืนให้กับ น.ส.สุรีรัตน์ โดยผู้ที่ซื้อที่ดินได้ตกลงยอมขายคืนให้ในราคาทุน คือ 260,000 บาท

นางเรณู กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ซื้อที่ดิน ที่ให้ความเมตตาอนุเคราะห์ยอมขายคืนให้ในราคาทุนคือ 260,000 บาท  เพราะสงสารครอบครัวของ น.ส.สุรีรัตน์ ที่รู้เท่าไม่การณ์ โดยได้ทำหนังสือสัญญาว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวให้ผู้ซื้อที่ดินภายใน 1 เดือน อย่างไรก็ตามขณะนี้เงินที่ได้รับบริจาคมามีประมาณ 1 แสนบาท ยังขาดอีก 160,000 บาท จึงขอความเมตตาผู้ใจบุญช่วยร่วมบริจาคส่วนที่เหลือเพื่อให้ครอบครัวของ น.ส.สุรีรัตน์ ได้ที่ดินคืน หลังจากนั้น ทางเทศบาลจะได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณ ได้ในการปลูกบ้านหลังใหม่ให้ด้วย เนื่องจากสภาพบ้านหลังเป็นบ้านเพิงสังกะสีผุพัง ซึ่งสามารถบริจาคผ่านชื่อบัญชี เงินรับบริจาคเพื่อ นายเลิศ โพธิ์หอม บิดาของ น.ส.สุรีรัตน์

ด้าน น.ส.สุรีรัตน์ กล่าวว่า ที่ต้องผูกคอเพราะก่อนหน้านี้เครียดมาก เก็บเงินมาทั้งชีวิต เพื่อซื้อที่ดินเอาไว้ให้คนแก่และลูกหลานได้อาศัย  สมบัติชิ้นเดียวของชีวิต กลับถูกโกงไปต่อหน้าต่อตา ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตามาช่วยเหลือตน โดยเฉพาะ นางเรณู พลเสน นายกเทศบาลตำบลปลายนา รวมทั้งผู้ที่ซื้อที่ดินจากกรมบังคับคดีขายคืนให้ตนโดยไม่เอากำไร