“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย เล่าเหตุการณ์ให้คนอ่านใจฟู เห็นครอบครัว 4 คน รวมทั้งมีเด็กเล็ก และแบเบาะ ซื้อข้าวเหนียว 3 ถุง กับข้าว 1 อย่าง เพราะเงินไม่พอ เลยจัดเต็มสั่งให้เต็มที่

ดาวยิงเพชฌฆาตหน้าหยก ไปนั่งทานร้านอาหารอีสาน แล้วได้พบครอบครัวหนึ่ง ที่มี 4 คน คาดว่าเป็น พ่อ-แม่ และลูก ซึ่งมีลูกเล็ก 1 คน และอีกคนที่ถูกอุ้มอยู่

ครอบครัวนี้ มาซื้ออาหารร้านเดียวกับที่ ปิยะพงษ์ นั่งทาน โดยสั่งอาหารเพียง 1 อย่าง แต่ข้าวเหนียวถึง 3 ถุง สร้างความสงสัยกับ ปิยะพงษ์ ว่าทำไมสั่งอาหารอย่างเดียว แล้วข้าวเหนียวตั้ง 3 ถุง ได้รับคำตอบว่า เพิ่งเลิกงานมา เงินไม่พอซื้ออาหารมากกว่านี้ จึงสั่งอย่างเดียว แล้วข้าวเหนียว 3 ถุง เพื่อไปแบ่งกัน

เมื่อ ปิยะพงษ์ ได้ทราบดังนั้น จึงจัดการสั่งอาหารเพิ่มให้เต็มที่ มอบครอบครัวดังกล่าว พร้อมทั้งมอบเสื้อกีฬาให้อีกด้วย โดยเมื่อส่องดูแล้ว เป็นเสื้อของ “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เอฟซี

ปิยะพงษ์ โพสต์ว่า

“นั่งทานอาหารอีสาน เห็นครอบครัวนี้ซื้ออาหาร 1 อย่าง ข้าวเหนียว 3 ถุง สอบถามแล้วว่าเพิ่งเลิกงาน แต่เงินซื้ออาหารได้แค่นี้ สไตล์เราไม่ต้องคิดมาก จัดเต็มคาราเบลพร้อมมอบเสื้อกีฬาให้อีกครับ ผู้ให้ย่อมมีความสุขเสมอครับ”

(ภาพจากเฟซบุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน)