ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี น.ส.เอกรัตน์ นาคาคง รองผวจ.เพชรบุรี ประธานการประชุมคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจ.เพชรบุรี โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสันต์ จรเจริญ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมการประชุม

นายอลงกรณ์ เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความห่วงใยปัญหาอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ใน จ.เพชรบุรี โดยได้กำชับให้หน่วยงานสังกัดกรมชลประทานเร่งรัดดำเนินการตามแผนของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติและแผนแม่บท ที่ครอบคลุมทั้งคลองส่งน้ำ คลองระบายน้ำ ให้สามารถรับปริมาณน้ำได้ถึง 100 ลบ.ม.ต่อวินาที เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ป้องกันภาวะความเสี่ยง ซึ่งจะมีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เรื่องของการขุดลอกทางน้ำ ตามแผนป้องกันน้ำท่วม สานพระราชปณิธานและด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 และสืบสานต่อยอดพระราโชบายของรัชกาลที่ 10 คณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำ จ.เพชรบุรี พร้อมให้ความมั่นใจกับประชาชนทุกกระทรวง ทบวง กรมที่เกี่ยวข้อง จะดูแลป้องกัน เตือนภัยและเผชิญเหตุ ถ้าหากเกิดน้ำเข้ามาในปริมาณมาก จากมรสุมที่เข้ามา

ด้านนายสันต์ กล่าวว่า แผนการรับน้ำหลากของ จ.เพชรบุรี ทางกรมชลประทานได้ดำเนินการเตรียมการไว้ค่อนข้างจะครบถ้วนในทุกส่วน ทั้งเครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ มีการติดตั้งไว้ทุกจุด รวมถึงระบบการจัดการระบายน้ำ ผ่านคลองส่งน้ำลงสู่ทะเล ที่จะป้องกันน้ำเข้าตัวเมือง นอกจากนั้นจะมีการติดตามสถานการณ์น้ำหลาก เพื่อป้องกันความเดือดร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน