เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 67 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังได้ไปทานร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเยาวราช กลับเจอเรื่องสยองเมื่อมีเบ็ดติดอยู่ในตัวปลาที่สั่งมา ระบุข้อความว่า เมื่อร้านบอกเจอเบ็ดในปลาเป็นเรื่องปกติ และที่ทานแล้วเกี่ยวปาก นิดหน่อยเนอะ ไม่มีคำขอโทษซักคำ บอกแค่ “ปกติ”
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2024/02/1708412259301.jpg)
หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งคอมเมนต์ว่า “ทำให้ใหม่ หรือทำนิ่งแล้วปล่อยเฉย” เจ้าของโพสต์ได้ตอบกลับว่า “เข็ดแล้วค่ะ แค่คำขอโทษเค้ายังไม่มีเลย ทำใหม่ยิ่งเป็นไปได้ยากนะคะ อีกอย่างคือไม่กะจะขอทานฟรี ขอส่วนลด หรือเรียกร้องค่าใช้จ่ายเรื่องเงินอยู่แล้ว แค่คำขอโทษคำเดียวก็จะไม่มีคำสงสัยว่า “ปกติ” มาถาม”
โดยชาวเน็ตอีกรายได้ถามว่า “เค้าไม่ล้างทำความสะอาดปลาก่อนเอามาทำอาหารเลยเหรอ เบ็ดขนาดนี้ถ้าล้างทำความสะอาด จะอยู่ที่ปากปลาหรือท้องปลายังไงก็ต้องเจอสิ” ผู้โพสต์ได้คอมเมนต์ตอบกลับว่า “เค้าบอกว่าน่าจะอยู่ที่คอ บลาๆ สรุปคือไม่สะอาดค่ะ แต่ไม่มีคำขอโทษเลยเคือง คือไม่กะจะขอทานฟรี ขอส่วนลด หรือเรียกร้องค่าใช้จ่ายเรื่องเงินอยู่แล้ว”
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2024/02/1708412294660.jpg)
อีกทั้งยังมีชาวเน็ตรายอื่นๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้ง
– ฟ้อง สคบ.ค่ะ
– คือมันอันตรายมากนะคะ มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดว่าปกติไม่ได้ คนปกติที่ไหนเขากินเบ็ดกัน ร้านแย่มากนะคะแบบนี้
– เรื่องปกติที่ไม่ควรเจอค่ะ
– คำว่าขอโทษนะครับคุณลูกค้า มันสำคัญจริงครับ ถ้าพูดมันออกมาโดยที่เราไม่ได้ร้องขอ เรื่องเศษต่างๆ ที่อยู่ในตัวปลามันก็เป็นเรื่องปกติของมันที่จะมองไม่เห็น ขอแค่ขอโทษเรา เราก็ไม่ได้คิดอะไรแล้ว
– เบ็ดตัวใหญ่ยังดีที่มองเห็นง่ายเเต่ถ้าปลาไปกลืนตะขอเล็กๆๆ มาตักเขาปากไปนี่ซวยเลย
– แจ้ง สคบ.เอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลยครับ
– เก็บหลักฐานแจ้ง สคบ. คือจบ ถ้าเจ้าของร้านแบบนี้อย่าไปคุยให้เสียเวลาค่ะ
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2024/02/1708412280020.jpg)
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2024/02/1708412313164.jpg)