เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวงไอดอลสุดน่ารักสดใสที่ครองใจแฟนๆ กันเป็นอย่างมาก สำหรับวง “HatoBito” หรือที่เหล่าแฟนคลับต่างพากันเรียกว่า “เจ้าก้อนชมพู” ซึ่งตอนนี้พวกเขาเดินในเส้นทางความฝัน และตามเสียงหัวใจมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว จนมีสมาชิกถึงรุ่นที่ 2 แล้ว รวมทั้งหมด 13 คน ให้ดังตึกตักพร้อมกันเป็น “Heart Beat” ในสำเนียงญี่ปุ่นว่า “ฮาโตะบิโตะ” กับผลงานเพลงที่เคยปล่อย 7 ซิงเกิลและอีก 1 เพลงพิเศษอย่าง HeartBeat, OpenWorld, Forget Me Not, Just on the way (เพลงพิเศษ), HurrySickness, It’s Alright, Fuji-San และ Our Season

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และ ฝูงชน

และตอนนี้คอนเซปต์ “The Real Journey” ได้มาถึงช่วงสุดท้าย เตรียมเข้าตัวสู่ Chapter ต่อไป มาปิดท้ายกับเพลงในสไตล์ญี่ปุ่น ที่ดุเดือดกว่าเดิม พลิกโฉมกว่าที่เคย กับ “Believe/Not” (บีลีฟออร์น็อต) ซิงเกิลลำดับที่ 8 ของ HatoBito “ไม่ว่าทางที่เดินจะถูกหรือไม่ ไม่ว่าปลายทางจะคืออะไร ขอไปพบคำตอบนั้นด้วยตัวเอง”

Believe/Not ซิงเกิลที่ 8 นี้ นับเป็นผลงานเพลงที่ 9 ที่ทุกคนจะได้รับชมรับฟัง เพลงนี้จะดุเดือด แปลกใหม่สำหรับ HatoBito กว่าที่เคยมีมา สื่อถึงความพยายาม ความอดทน และเชื่อมั่นในตัวเอง แม้บางเวลาความเหนื่อยล้า จะชวนให้ท้อแท้บ้างในบางวัน แต่จะใช้ ”ความเชื่อ” ที่มี พาไปหา “ความจริง” โดยไม่สนว่ามันคืออะไร แต่ขอไปพบคำตอบนั้นด้วยตัวเอง และคนที่จะหาไปความจริงนั้นนำโดย ซัมเมอร์ (เซ็นเตอร์), ไอริ, เข็ม, มิวสิก, แพร, พาย และสมายด์ กับเพลงมาในแนว J Rock สุดมันกว่าเพลงไหนๆ ของ HatoBito ที่มีมา และท่าเต้นในสไตล์ Modern Dance ผสมกับความเป็น J POP ที่ลงตัว

เบื้องหลังเพลงนี้ นำโดย “เต้ electric.neon.lamp.” มาดูแลในตำแหน่ง Music Director ส่วนผู้ที่แต่งเนื้อเพลงและทำนองเพลงนี้คือ “SYNTH หรือ ซินธ์-ภัทรภร แสงสำอางค์“ ผู้เคยแต่งเพลงเปิดตัวของวง อย่าง HeartBeat และ OpenWorld มาแล้ว ส่วนด้านดนตรีถูกโปรดิวซ์ โดย “ชนม์ Slot Machine” ผู้อยู่เบื้องหลังเพลง HeartBeat, OpenWorld และ Forget Me Not รับชม MV เพลง Believe/Not พร้อมกันในวันที่ 16 ก.พ. 2567 บน Youtube Channel : HatoBito..