เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้ากองทัพบก ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา นางบี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ภรรยาทหาร ยศจ่าสิบเอกนายหนึ่งจาก จ.ร้อยเอ็ด เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานต้นสังกัด โดย นางบี กล่าวว่า อยากขอความเป็นธรรมเนื่องจากถูกสามีทหาร แอบนอกใจไปมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่น พร้อมข่มขู่ว่าหากไม่ยอมจดทะเบียนหย่าจะทำร้ายจนถึงขั้นเสียชีวิต ทำให้รู้สึกกลัวเนื่องจากเคยถูกทำร้ายร่างกายมาก่อน

นางบี กล่าวอีกว่า โดยเรื่องเกิดขึ้นเนื่องจากตนไปจับได้ว่าสามีไปมีหญิงอื่นเพราะเปิดโทรศัพท์ของสามีพบข้อมูลจากแอปพลิเคชันที่แสดงแผนที่การติดตามตัวระหว่างสามีกับผู้หญิงคนอื่น ทำให้รู้ว่าถูกนอกใจ ซึ่งหญิงคนดังกล่าว มีอาชีพรับราชการครูในจังหวัดยโสธร ตนเคยร้องเรียนไปที่ศึกษาธิการจังหวัดยโสธรเพื่อให้ดำเนินการทางวินัย แต่ได้รับการตอบกลับมาว่าหญิงรายนี้ เลิกรากับสามีตนไปแล้ว แต่ความเป็นจริง ทั้งสองยังคบกัน นอกจากนี้ยังพยายามติดต่อไปที่หญิงคนนี้อีกแต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ โดยสิ่งที่อยากได้คือ อยากให้สามีมารับผิดชอบดูแลลูกวัย 1 ขวบด้วย

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานกับผู้บังคับบัญชาของสามีผู้เสียหายแล้ว ซึ่งทางผู้บังคับบัญชามีการทำโทษด้วยการสั่งขัง 15 วัน และเมื่อเห็นแชตว่ามีการคุกคามข่มขู่จริง จึงเน้นย้ำให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นคดีตัวอย่าง ซึ่งขณะนี้กองทัพบก แจ้งว่าจะรับเรื่องไปดำเนินการต่อ สำหรับทหารรายนี้พบว่ามียศเป็น จ่าสิบเอก ที่ผ่านมาเคยมีการจดทะเบียนสมรสมาแล้ว ซึ่งกับผู้เสียหายรายนี้ คือการจดทะเบียนสมรสครั้งที่ 2 โดยหลังจากผู้เสียหายจับได้ว่านอกใจ ทราบว่า ทหารคนนี้ไปแต่งงานใหม่กับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง