พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน – ทอตแนม ฮอตสเปอร์
สนาม : กูดิสัน ปาร์ก
เวลา : 19.30 น.
ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1

เอฟเวอร์ตัน : “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ของกุนซือ ฌอน ไดค์ เริ่มตกอยู่ในภาวะกดดันอีกครั้ง เมื่อ 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ ชนะเกมเดียว ก่อนหน้านี้เพิ่งตกรอบ เอฟเอ คัพ แพ้ ลูตัน ทาวน์ 1-2 คาบ้าน ก่อนจะบุกเสมอ ฟูแลม 0-0 ในเกมลีกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนอันดับเวลานี้ลงไปอยู่ในโซนตกชั้นที่ 18 ของตาราง ส่วนความพร้อมเกมนี้ อังเดร โกเมส, ซีมุส โคลแมน และ อับดูลาย ดูคูเร ยังเจ็บ ขณะที่ล่าสุด อาร์เนาต์ ดานจูมา ก็มาเดี้ยงไปอีกคน ขณะที่ อิดริสซา กานา เกย์ แม้ทีมชาติเซเนกัล จะตกรอบในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

สำหรับตัวจริงที่คาดของ เอฟเวอร์ตัน ในเกมนี้ นายทวารเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด เกมรับใช้ช เจมส์ ทาร์คอฟสกี เล่นร่วมกับ จาร์ราด แบรนธ์เวท โดยมี วิตาลี มีโคเลนโก กับ นาธาน แพตเตอร์สัน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ อมาดู โอนานา จับคู่กับ เจมส์ การ์เนอร์ แนวรุกมี ดไวท์ แม็คนีล เล่นกับ แจ๊ค แฮร์ริสัน และ แอชลีย์ ยัง ที่จะถูกดันขึ้นมาเล่นด้านบน ส่วนหน้าเป้าเป็น โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

สเปอร์ : “ไก่เดือยทอง” ของกุนซือ อังเก ปอสเตโคกลู เพิ่งตกรอบ 4 เอฟเอ คัพ มาหมาด ๆ เช่นกัน หลังพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี คาบ้านหวุดหวิด 0-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และที่สำคัญคือพวกเขาเพิ่งเปิดบ้านเฉือน เบรนท์ฟอร์ด 3-2 ในเกมลีกเมื่อคืนวันพุธ หมายความว่าทีมจะได้พักน้อยกว่า เอฟเวอร์ตัน 1 วันเต็ม ๆ ส่วนอันดับเวลานี้ยังได้ลุ้นท็อปโฟร์แบบเต็มตัว ขณะที่ความพร้อมเกมนี้ โจวานนี โล เซลโซ ยังเดี้ยง เช่นเดียวกับ มาเนอร์ โซโลมอน และ อเลโฮ เวลิซ ขณะที่ ซน เฮือง มิน รวมถึง ปาป ซาร์ และ อีฟส์ บิสซูมา ยังไม่กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติ

ริชาร์ลิซอน

สำหรับตัวจริงที่คาด ของ สเปอร์ นายทวารยังเป็น กุยเยร์โม วิคาริโอ เกมรับมี คริสเตียน โรเมโร จับคู่กับ มิคกี ฟาน เดอ เฟน โดยมี เดสตินี อูโดจี กับ เปโดร ปอร์โร เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใข้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียห์ เล่นกับ โรดริโก เบนตานคูร์ ส่วนแนวรุก เบรนแนน จอห์นสัน ประสานงาน เดยัน คูลูเซฟสกี และ ทิโม แวร์เนอร์ โดยมี ริชาร์ลิซอน เป็นหน้าเป้า

ผลที่คาด : สเปอร์ บุกชนะ 2-1