เมื่อวันที่ 24 ม.ค.67 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค.67 พร้อมอวยพรให้แก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ก่อนไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ.67 ในโอกาสนี้ นายสุชัย ได้มอบเงินส่วนตัวสนับสนุนทีมเดวิสคัพไทย 10 คน คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 200,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย

สำหรับทีมนักหวดหนุ่มไทยชุดนี้ มี พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม ส่วนนักกีฬา ประกอบด้วย แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ (ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย) มือ 1 ของไทย, กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ธนเพชร ฉันทะ และ ปรัชญา อิสโร ขณะที่ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ยังมีอาการเจ็บสะโพก จากการผ่าตัดรักษา จึงไม่สามารถไปร่วมการแข่งขันได้ โดยมี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีมและผู้ฝึกสอน นายวิทยา สำเร็จ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

“บิ๊กสุชัย” เผยว่า ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ พื้นสนามที่แข่งขันคือ Clay court หรือ คอร์ทดิน เป็นสนามกลางแจ้ง ดังนั้นเพื่อให้นักกีฬาได้เตรียมความพร้อม จึงได้อนุมัติให้เดินทางไปซ้อมคอร์ทดิน ที่สนามเทนนิสโสธรพิทักษ์ ของนายศักดิ์ชัย โควาพิทักษ์เทศ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก็ขอขอบคุณ เพราะนายศักดิ์ชัยยินดีให้ใช้สนาม โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย เพื่อให้นักกีฬาได้ปรับตัวและสร้างความคุ้นเคยกับคอร์ทดิน โดยเฉพาะการเคลื่อนที่บนคอร์ทดินที่ต้องใช้เวลาในการปรับพอสมควร จากนั้นทั้งคณะจะออกเดินทางไปประเทศโบลิเวีย ในวันที่ 29 ม.ค.นี้

“เดวิสคัพครั้งนี้มีความสำคัญมาก เพราะทีมที่ชนะจะได้อยู่แข่งขันเวิลด์กรุ๊ป 2 ในเดือน ก.ย.67 ส่วนทีมที่แพ้จะหล่นไปแข่งขันในกลุ่มภูมิภาคตามลำดับ ในช่วงปลายปีนี้ โดย ไทย กับ ทีมโบลิเวีย จะแข่งขันในวันที่ 3 ก.พ. เป็นวันแรก เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของโบลิเวีย ซึ่งเวลาตามหลังไทยถึง 11 ชม. และวันที่ 4 ก.พ. เริ่มเวลาเดียวกัน” บิ๊กสุชัย กล่าว.