Sports Illustrated นิตยสารกีฬาชื่อดังของสหรัฐ หลังจากเสื่อมถอยลงมานานหลายปี จากสิ่งพิมพ์รายสัปดาห์กลายเป็นรายเดือนและลดพนักงานลงมาแล้ว แต่ล่าสุดกำลังเจอวิกฤติหนักสุด เมื่อผู้บริหารส่งอีเมลเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก ทำให้มีความไม่แน่นอนในอนาคตมากขึ้นว่าจะไปต่อหรือไม่อย่างไร ตามรายงานจากนิวยอร์ก ไทมส์

ก่อนหน้านี้ อารีนา กรุ๊ป ผู้ตีพิมพ์นิตยสารและเว็บไซต์ถูกเพิกถอนใบอนุญาตในการดำเนินการตีพิมพ์ ระบุว่า จะยังผลิตสื่อ Sports Illustrated และเนื้อหาออนไลน์ต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย แต่ไม่ชัดเจนว่า ABG ซึ่งเป็นเจ้าของ จะทำข้อตกลงใหม่กับอารีนา กรุ๊ป หรือหาบริษัทใหม่

พนักงานหลายคนได้รับอีเมลแจ้งการเลิกจ้างทันที ขณะที่บางคนได้แจ้งว่าจะยังมีงานทำไปอีกอย่างน้อย 90 วัน รายงานระบุว่า อารมณ์ของพนักงานภายหลังการประกาศเลิกจ้างมีทั้งความโกรธ ความคับข้องใจ และความสับสน นักข่าวส่งข้อความถึงกัน ไม่แน่ใจว่าใครถูกเลิกจ้าง และชะตากรรมสุดท้ายของนิตยสารจะเป็นอย่างไร

Sports Illustrated ครองใจแฟนกีฬามากว่า 70 ปี ในยุคหนึ่งเคยมีสมาชิกมากกว่า 3 ล้านคน ไม่ว่า การเขียน การรายงาน และภาพถ่ายถือเป็นจุดสุดยอดของวงการสื่อสารมวลชนกีฬา การขึ้นปกถือเป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่ของนักกีฬา แม้กระทั่งในยุคโทรทัศน์และอินเทอร์เน็ตก็ตาม