พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิล – แมนฯ ซิตี
สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ก
เวลา : 00.30 น.

นิวคาสเซิล : “สาลิกาดง” ภายใต้การคุมทีมของ เอ็ดดี ฮาว เพิ่งฟื้นไข้ในเกมล่าสุด ด้วยการบุกทุบ ซันเดอร์แลนด์ 3-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากก่อนหน้านั้นแพ้รวดมา 4 นัดติดในทุกรายการ และแพ้ถึง 7 จาก 8 เกม จนอันดับในลีกร่วงลงไปอยู่ที่ 9 เตะ 20 นัดมี 29 คะแนน ส่วนความพร้อมของทีม ตัวเจ็บยังเพียบเหมือนเดิม แถมล่าสุดยังมาเสีย โจเอลลินตอน ที่เดี้ยงไปอีกคน

อเล็กซานเดอร์ อิซัค

โดยตัวจริงทมี่คาดมี มาร์ติน ดูบราฟกา เฝ้าเสา เกมรับใช้ ฟาเบียน ชาร์ เล่นกับ สเวน บอทแมน แดนกลางใช้ บรูโน กิมาไรส์ เล่นกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ และ ลูอิส ไมลีย์ ส่วนแนวรุก มี แอนโธนี กอร์ดอน ประจำการร่วมกับ มิเกล อัลมิรอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค

แมนฯ ซิตี : “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา เริ่มติดเครื่องแล้ว ชนะรวดมา 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และไม่แพ้ใครมา 8 เกมแล้ว ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 5-0 ในเกม เอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่อันดับในลีกตอนนี้อยู่ที่ 3 เตะ 19 นัดมี 40 แต้ม เหลือตาม ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 5 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ส่วนความพร้อมเกมนี้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ยังเจ็บ เช่นเดียวกับ จอห์น สโตนส์ และมานูเอล อคานจี ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ฟิตเปรี๊ยะแล้ว แต่คาดยังอาจออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองไปก่อน

ฟิล โฟเดน

โดยตัวจริงที่คาดมี เอแดร์ซอน เฝ้าเสา เกมรับใช้ รูเบน ดิอาส เล่นกับ นาธาน อาเก แดนกลางมี โรดรี คุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิล ส่วนแนวรุก แจ๊ค กรีลิช เล่นร่วมกับ แบร์นาโด ซิลวา และ ฟิล โฟเดน โดยมี ฮูเลียน อัลวาเรซ เป็นหน้าเป้า

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี บุกชนะ 3-1