@@…ยังอยู่ในช่วง เทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2567 ขออวยพรให้ผู้อ่านทุกท่านและครอบครัว เริ่มต้นปีมังกรทอง มีความสุข สุขภาพแข็งแรง สมหวังในทุกสิ่ง ทุกเรื่องที่ปรารถนา ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่บรรดาเหล่าทัพและหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ร่วมกันดูแลความปลอดภัยพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผ่านพ้นไปด้วยดี โดย กองทัพไทย จัดตั้งจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 จำนวน 210 จุด ทั่วประเทศ  #oneteamทัพไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ มอบของขวัญแก่ประชาชนในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และจุดบริการประชาชนเนื่องในเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ภายใต้แนวคิด ’ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ“

@@…กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และ กองทัพอากาศ ร่วมจัดตั้งจุดบริการประชาชน ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 66-4  ม.ค. 67 จำนวน 210 จุด ทั่วประเทศ ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย 38 จุด กองทัพบก 83 จุด กองทัพเรือ 76 จุด และกองทัพอากาศ 13 จุด โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาสังคม ทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ในการให้บริการจุดพักรถ การให้คำแนะนำการใช้เส้นทาง การบริการเครื่องดื่ม บริการตรวจสภาพและซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ บริการสุขา บริการทางการแพทย์ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก บริการนวดผ่อนคลาย เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567

@@…ขณะที่ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. และคณะตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญหน่วยปฏิบัติงานสนาม พร้อมกล่าวอวยพรปีใหม่ มอบของขวัญปีใหม่ ให้โอวาทแก่กำลังพล เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2567 ณ กองกำลังนเรศวร จ.ตาก โดยมี พล.ท.ประสาน​ แสง​ศิริ​รักษ์​ แม่ทัพภาคที่ 3 นำคณะให้การต้อนรับ ทั้งนี้ กองกำลังนเรศวร ประกอบกำลังทั้งจากทหารหลักและทหารพราน มีหน่วยขึ้นตรง คือ หน่วยเฉพาะกิจราชมนู หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท และมีหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการที่สำคัญ คือ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 และ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 จากนั้น พล.อ.ทรงวิทย์ เดินทางไป กองกำลังผาเมือง จ.เชียงใหม่ พบปะพูดคุย รับทราบปัญหาข้อขัดข้องให้กำลังใจแก่กำลังพลผู้ปฏิบัติงาน พร้อมมอบของขวัญปีใหม่และกล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานของกำลังพลที่มีความอดทน เสียสละความสุขส่วนตน เสร็จแล้วไปตรวจเยี่ยม สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

@@…ด้าน พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผอ.รมน.ภ.4 พร้อมผู้บังคับบัญชาจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน ที่ปฏิบัติภารกิจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยลงพื้นที่ไป ณ จุดตรวจสำคัญทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอ จ.สงขลา จุดอำนวยความสะดวกในห้วงเทศกาลปีใหม่, ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล, จุดลาดตระเวนเส้นทางของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ และมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ขณะที่  พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่บ้านไอบือแต ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพสิ่งของอุปโภคบริโภค ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

@@…ผู้พันบานเย็น ขอสวัสดีปีใหม่ลูกประดู่ทุกท่าน  เริ่มต้นปี พ.ศ. 2567 ขอบารมีดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จงคุ้มครอง ป้องภัย สุขกาย สุขใจ ก้าวผ่านทุกข์ภัย ทั้งปวง  พร้อมสามารถฟันฟ่าปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไปได้ด้วยดีในทุกเรื่อง!!  ไม่ว่าจะเป็นปัญหาใหม่ที่ประชาชนกำลังสนใจอีกเรื่อง การบุกรุกที่ดินทรงสงวน พื้นที่ความปลอดภัยทางทหาร แต่กลับมี คนของรัฐบางกลุ่มเข้าไปมีเอี่ยวเกี่ยวข้องเสียเอง ประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อไปถึง บิ๊กดุง-พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. เร่งกำชับให้ พล.ร.ท.ชยุต  นาเวศภูติกร ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ เริ่มต้นปีขอให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่กองอสังหาริมทรัพย์ไปตรวจสอบ ร้านกาแฟย่านทุ่งโปรง–เขาหมอน สัตหีบ มีเอกสารสิทธิในการครอบครองหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยแบบ เขากระทิง หมู่ 6 ต.บางเสร่  ตอนนี้ถูกบุกรุกแผ้วถาง ขุดดินทำถนนจนเกือบรอบภูเขา แถมยังมีขบวนการเอาที่ดินเขตทรงสงวนไปขายให้ชาวต่างชาติ อยากเห็นเจ้าหน้าที่ลุยเอาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้

@@…ด้านกิจกรรมความเคลื่อนไหวเทศกาลปีใหม่ 2567 พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม  ผบ.ทร. พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่พร้อมคู่สมรส ถวายแจกันดอกไม้ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  ลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ด้าน พล.ร.อ.โกวิท อินทร์พรหม ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ ในฐานะประธานกรรมการบ้านพักข้าราชการ พล.ร.ท.เกียรติศักดิ์ จีนอ่ำ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ/หัวหน้าสำนักงานบริหารบ้านพักข้าราชการ นำคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านพักหน่วย บ้านพักส่วนกลางในพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล โดยเฉพาะในพื้นที่วังนันทอุทยาน บ้านพักกรมพลาธิการทหารเรือ กรมอู่ทหารเรือ  ส่วน พล.ร.อ.ชาติชาย ทองสะอาด  ผบ.กองเรือยุทธการ ตรวจเยี่ยมกำลังพลและเจ้าหน้าที่พยาบาล ให้บริการประชาชนที่จุดบริการประชาชนบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.หน้ากองการบินทหารเรือ และหน้าทางเข้า หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 66-4 ม.ค. 67 ขณะที่ พล.ร.ท.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผบ.ทัพเรือภาคที่ 2  พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่สายช่าง สายการแพทย์ ที่เสียสละเวลาในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567ให้บริการประชาชน ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและรักษาความปลอดภัยชายหาด ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

@@…ส่วนทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ในฐานะ ผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากระดับน้ำที่ยังคงสูงขึ้นในหลายพื้นที่ จึงได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ และ กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จว.ปัตตานี หน่วยบิน 9202 นำอากาศยาน เฮลิคอปเตอร์แบบที่ 6 ง(Bell412ep) ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย โดยได้จัดเตรียมชุดควบคุมทางอากาศยุทธวิธีประสานการปฏิบัติกับหน่วยในพื้นที่ การบินลาดตระเวนทางอากาศ ตลอดจนการบินค้นหาและช่วยชีวิต และส่งกำลังบำรุงสนับสนุนภารกิจบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ประสบอุทกภัย นอกจากนี้ช่วงเทศกาลปีใหม่ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี ผบ.ทอ. พร้อมนายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธาน การจัดงานทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2567 ณ สโมสรทหารอากาศชั้นประทวน เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและอนุรักษ์วัฒนธรรมที่ดีให้ดำรงสืบไป  ในการนี้ มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพอากาศ สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ข้าราชการและครอบครัว ร่วมงาน ด้าน พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือน ทอ.นำข้าราชการ ให้บริการประชาชน ภายใต้โครงการ ’ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ“ ในเทศกาลปีใหม่ ณ จุดบริการประชาชนบริเวณท่าจอดรถขาออกต่างจังหวัด (ตรงข้ามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต) จ.ปทุมธานี.

บำรุงขวัญ…พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. และคณะตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญ หน่วยปฏิบัติงานสนาม มอบของขวัญปีใหม่และให้โอวาทแก่กำลังพล เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2567 โดยเดินสายในพื้นที่ กองกำลังนเรศวร จ.ตาก, กองกำลังผาเมือง จ.เชียงใหม่ และ สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 นำคณะให้การต้อนรับ

บริการประชาชน…พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ นำข้าราชการ ให้บริการประชาชน ภายใต้โครงการ ’ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ“ บริเวณศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ณ จุดบริการประชาชนบริเวณท่าจอดรถขาออกต่างจังหวัด (ตรงข้ามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต) จ.ปทุมธานี

ถวายพระพร... พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม  ผบ.ทร. พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่พร้อมคู่สมรส ถวายแจกันดอกไม้ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ  ลงนามถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง.

ทำบุญปีใหม่พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ.พร้อมนายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธาน การจัดงานทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2567 ณ สโมสรทหารอากาศชั้นประทวน เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและอนุรักษ์วัฒนธรรมที่ดีให้ดำรงสืบไป ดังเช่นที่ได้ปฏิบัติมาทุกปี ในการนี้ มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพอากาศ สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ข้าราชการและครอบครัว ร่วมงานฯ โดยพร้อมเพรียงกัน.

ตรวจอาคารที่พัก...  พล.ร.อ.โกวิท อินทร์พรหม  ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ ในฐานะประธานกรรมการบ้านพักข้าราชการ พล.ร.ท.เกียรติศักดิ์ จีนอ่ำ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ /หัวหน้าสำนักงานบริหารบ้านพักข้าราชการ นำคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านพักหน่วย บ้านพักส่วนกลางในพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล โดยเฉพาะในพื้นที่วังนันทอุทยาน บ้านพักกรมพลาธิการทหารเรือ กรมอู่ทหารเรือ.

ให้กำลังใจ… พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผอ.รมน.ภ.4 ส่วนหน้า พร้อมผู้บังคับบัญชาจาก กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน ที่ปฏิบัติภารกิจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จุดตรวจสำคัญ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล, จุดลาดตระเวนเส้นทางของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอ จ.สงขลา.