เอมิลี เปลเลกรินี กลายเป็นนางแบบเสมือนจริงที่กำลังมาแรงที่สุดในโลก หลังมีผู้กดติดตามเธอบนอินสตาแกรมมากถึง 142,000 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ เอมิลี ยังมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่แวะเวียนมาแจกขนมจีบมากมาย โดยหลายคนชวนเธอไปเดตที่ภัตตาคารหรู หรือ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เนื่องจากคิดว่า เธอมีตัวตนอยู่จริง

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้สร้างของเอมิลี ซึ่งโกยรายได้เข้ากระเป๋าถึงเกือบ 8,000 ปอนด์ (ราว 352,000 บาท) หลังสร้างคอนเทนต์ของเธอบนแพลตฟอร์มชื่อ Fanvue ได้แค่ 6 สัปดาห์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ในบรรดาหนุ่ม ๆ ที่ส่งข้อความส่วนตัว หรือ ดีเอ็มมาหา เอมิลี มีทั้ง มหาเศรษฐีระดับพันล้าน, นักฟุตบอลอาชีพ, นักสู้เอ็มเอ็มเอ และนักเทนนิสชื่อดัง

ผู้ให้กำเนิดสาวสวยเอมิลีจากการสังสรรค์ของปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เปิดเผยกับ เดลี เมล์ สื่อเมืองผู้ดีว่า “ผมถาม แชท จีพีที ว่า สาวในฝันของผู้ชายทั่วไปเป็นแบบไหน และมันก็ตอบว่า เป็นสาวที่มีผมตรงยาวสีน้ำตาล และขายาว ดังนั้นผมจึงสร้างเธอขึ้นมาตามนั้นเป๊ะ”

“เป้าหมายก็คือทำให้เธอดูน่ารัก และมีเสน่ห์ ผมอยากทำให้เธอดูสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มีคนดังมากมายติดต่อเธอผ่านทางข้อความส่วนตัวในไอจี ทั้งนักฟุตบอล, มหาเศรษฐี, นักสู้เอ็มเอ็มเอ และนักเทนนิส”.

ภาพจากไอจี emilypellegrini