“สนูป ด็อกก์” สุดยอดแร็ปเปอร์ชื่อดังระดับโลก เตรียมพลิกบทบาท ผันตัวเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษให้กับ “เอ็นบีซี” สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ในช่วงของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพในช่วงกลางปีนี้

แร็ปเปอร์ชื่อดัง ซึ่งเคยสร้างความฮือฮาด้วยการบรรยายการแข่งขันศิลปะบังคับม้า ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จนเป็นไวรัลมาแล้วนั้น เผยผ่านแถลงการณ์ว่า “ผมโตมากับการดูการแข่งขันโอลิมปิก และติ่นเต้นที่จะได้เห็นเหล่าสุดยอดนักกีฬาโชว์ฝีมือกันอย่างเต็มที่ในการแข่งขันที่ปารีส มันจะเป็นการเฉลิมฉลองให้กับทักษะ ความทุ่มเท และการไล่ล่าความยิ่งใหญ่ เราจะได้ชมสุดยอดการแข่งขัน และแน่นอน ผมจะใส่สไตล์ของ สนูป ด็อกก์ ลงไปด้วย มันน่าจะเป็นโอลิมปิกที่สุดยอดที่สุดครั้งหนึ่ง ดังนั้น พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง”

นอกจากนี้ “สนูป ด็อกก์” ยังโชว์ลีลาการเป็นพิธีกรรายการกีฬา ด้วยการโพสต์คลิปบนสื่อโซเชียลของตัวเอง เป็นการสัมภาษณ์นักกีฬาทีมชาติสหรัฐชื่อดังหลายคน ในสไตล์ที่เป็นตัวเองและเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน นอกจากนี้ยังโพสต์คลิปเพลงที่เจ้าตัวร้อง โดยมีฉากหลังเป็นหอไอเฟล แลนด์มาร์คชื่อดังของกรุงปารีสอีกด้วย

ด้าน มอลลี โซโลมอน รองประธานฝ่ายโปรดักชั่นสำหรับการถ่ายทอดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ของ “เอ็นบีซี” เผยว่า ผลงานของ “สนูป ด็อกก์” ใน “โตเกียวเกมส์” ทำให้เจ้าตัวได้โอกาสทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวพิเศษของสถานี ใน “ปารีสเกมส์” โดยกล่าวว่า “เราไม่รู้เลยว่าแต่ละวันมันจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นบ้าง แต่ที่รู้คือเขาจะนำเอามุมมองที่มีเอกลักษณ์ส่วนตัวของเขา มาสู่รายการโอลิมปิกในช่วงไพรม์ไทม์ของเรา”