ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าของสุนัขล้วนแล้วแต่ต้องการที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่สุนัข และการเลือกอาหารถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จำเป็นต้องเลือกอย่างพิถีพิถันเพื่อสุขภาพของสุนัขที่คุณรัก สุนัขต้องการอาหารคุณภาพเช่นเดียวกับมนุษย์ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณปรางฉาย พิลาดิษฐ์ (ฮูหยิน) คุณปาณิศา เหตระกูล (พาย) และคุณธาวินี โตพิบูล (อาย) ก่อตั้ง Best Buddy แบรนด์อาหารสุนัขเกรดมนุษย์ เพื่อส่งต่ออาหารคุณภาพระดับพรีเมียมให้แก่สุนัขที่คุณรัก

คุณฮูหยิน เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Best Buddy ว่า pain point หลักของคนเลี้ยงสุนัขที่จะต้องเคยเจอคือสุนัขเบื่ออาหาร ซึ่งมักเกิดจากนิสัยการเลือกกิน หรือ ชนิดและรสชาติอาหาร อีกทั้งการที่จะหาอาหารสุนัขคุณภาพเดียวกับอาหารมนุษย์ในตลาดอาหารสุนัขทั่วไปยังทำได้ยาก ผลที่ตามมาคือ ทำให้สุนัขได้รับคุณค่าทางโภชนาการไม่ดีเท่าที่ควรและส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว จึงเป็นที่มาของผงโรยอาหาร Best Buddy ที่จะมาเปลี่ยนอาหารมื้อธรรมดาให้กลายเป็นอาหารมื้อโปรดของเพื่อนสี่ขาที่คุณรัก

Best Buddy เปิดตัวผงโรยอาหาร 3 เมนู ได้แก่ Pumpkin Pie (พายฟักทอง) Chicken Nugget (นักเกตไก่) และ Chicken Liver Pâté(ตับไก่บด) และได้รับการตอบรับจากเหล่าเพื่อนสี่ขาอย่างดีเยี่ยม ในการผลิต มีการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพเดียวกับอาหารมนุษย์ ผ่านเทคโนโลยีการถนอมอาหาร freeze dry ที่สามารถรักษาคุณค่าทางอาหารและรสชาติได้ดีที่สุด ไม่มีการปรุงแต่ง ทำให้มั่นใจได้ว่าสุนัขของคุณจะได้รับอาหารธรรมชาติอย่างแท้จริง

คุณพาย กล่าวว่า เธอได้รับแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างเมนูจากชื่อสุนัขตัวโปรด “Pumpkin” และชื่อของเธอเอง “Pie” กลายเป็นเมนู “Pumpkin Pie (พายฟักทอง)” โดยฟักทองเป็น superfood สำหรับสุนัข อุดมไปด้วยวิตามิน A, C, E ช่วยรักษาระบบภูมิคุ้มกัน และการมองเห็น อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยเสริมสร้างระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี Best Buddy มีการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน และทุกขั้นตอนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์มีเรื่องราวและความหมายเพื่อส่งต่อคุณค่าและสารอาหารระดับพรีเมียมให้แก่สุนัขทุกตัว

ผงโรยอาหาร Best Buddy ได้รับการทดสอบจากสุนัขที่เบื่ออาหาร และมีนิสัยการเลือกกิน โดย 100% ของสุนัขที่ได้รับการทดสอบนั้นเพลิดเพลินไปกับการกินอาหาร และเจริญอาหารมากขึ้นอีกด้วย คุณอาย กล่าวเพิ่มเติมว่า หนึ่งในสุนัขที่ได้รับการทดสอบคือ Shiro สุนัขอายุ 10 ปี ของเธอที่กำลังป่วยและไม่ยอมกินอาหาร เมื่อได้ผงโรยอาหาร Best Buddy ทำให้ Shiro กลับมากินอาหารได้ปกติอีกครั้ง โดยมีเมนูโปรดคือ Chicken Nugget (นักเกตไก่) และ Chicken Liver Pâté (ตับไก่บด) ที่อุดมไปด้วยโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ให้พลังงานและเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

ติดตามเรื่องราวเพิ่มเติม และเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับ Best Buddy ได้ที่ Line: @bestbuddy หรือ Instagram และ TikTok: @bestbuddy.club เลือกผลิตภัณฑ์จาก Best Buddy ให้กับเพื่อนสี่ขาที่คุณรัก