เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แม่จูงลูกสาว 3 ขวบ เดินทางจาก จ.พิษณุโลก ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ลูกสาวถูกปู่แท้ๆ อายุ 69 ปี ขี้เมาล่วงละเมิดทางเพศ เสียแรงที่ไว้ใจหลังเลิกรากับอดีตสามี ให้ลูกอยู่กับปู่ย่ามาตั้งแต่ลูกแบเบาะ กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ รับลูกมาเที่ยวกรุงเทพฯ ได้อาบน้ำให้ลูก และลูกบอกว่าเจ็บที่อวัยวะเพศเพราะ “ปู่ทำหนู” พร้อมกันนี้ลูกยังทำท่าทางให้ดู แม่แทบช็อกไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับลูก จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่องวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.เอก เฟื่องฟุ้ง ผกก.สภ.พรหมพิราม ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาแม่และลูกสาว 3 ขวบ เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยพนักงานสอบสวนได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และสอบสหวิชาชีพเสร็จภายในวันเดียว ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับปู่ที่กระทำกับหลานสาว 3 ขวบรายนี้ มาดำเนินคดี

ล่าสุดวันนี้ นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.เอก เฟื่องฟุ้ง ผกก.สภ.พรหมพิราม ว่า ชุดสืบสวน สภ.พรหมพิราม ได้ทำการจับกุม ปู่ อายุ 69 ปี รายนี้แล้ว โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ก่อนแจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะคุมตัวส่งฝากขังศาลต่อไป

นางปวีณา กล่าวอีกว่า จากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.-5 ธ.ค. 66 รับเรื่องร้องทุกข์ ข่มขืน/อนาจาร มากถึง 999 ราย ซึ่งผู้ถูกกระทำจะอายุน้อยลงไปทุกที และส่วนใหญ่ผู้ที่กระทำ จะเป็นคนใกล้ชิดหรือคนในครอบครัว เคสนี้ปู่อายุ 69 ปี มีพฤติกรรมติดสุรา ดื่มเหล้าเมาทุกวัน และพาหลานสาว 3 ขวบ ไปนอนด้วยกัน 2 คนเป็นประจำ แม้ย่าจะห้ามปรามแต่ไม่ฟัง เด็กน้อยให้การชัดเจน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ ทั้งนี้ ขอฝากเตือนพ่อแม่ให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจนเป็นตราบาปกับเด็ก ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือและฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กน้อยรายนี้ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป