@@@………. ..เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ออท.ทูตธานี แสงรัตน์ เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตันตัน ดี.ซี. ในโอกาสที่ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. เยือนสหรัฐฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ โดยเฉพาะความร่วมมือทางทหาร การจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ของไทย และการเตรียมการเยือนสหรัฐฯ ของรองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายกรัฐมนตรี ในโอกาสนี้ ออท.ธานี แสงรัตน์ ได้กล่าวขอบคุณสำนักงานผู้ช่วยทูตทหารทั้งสามเหล่า ที่ให้การสนับสนุนในการจัดงาน “เทศกาลสวัสดี ดี.ซี ” , “งานวันชาติ ” และ วันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ

ปล. ได้ข่าวว่า ออท.ธานี โดนฟ้าผ่ากลางอากาศอีกแล้ว ข่าวว่าจะไปอยู่ กลต. ประเทศไทยยุคนี้ เอกอัคคราชทูตประจำสหรัฐอเมริกา ไม่ได้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติแล้วแต่เพื่อนักการเมือง นับตั้งแต่สมัยนักโทษเทวดาเป็น นายกฯ ครั้งแรกในปี 2546 กรณีย์โหด ๆ ย้าย ออท.กิตติพงษ์ ณ ระนอง เอาสมุนมือขวาจาก กลต.มาแทน เป็นต้น

@@@………. .. เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 นพ.บุญยงค์ พฤฒิธาดา จัดฉลองวันเกิดให้ภรรยาคุณแต้ว-เบญจรัตน์ พฤฒิธาดา ( วันเกิดจริงวันที่ 7 ธันวาคม ) ของขวัญเซอร์ไพรส์ ส่งมาทางเมลตรงเวลา 6 ธันวาคม เวลา 5.00 PM. มีเวลาให้คุณหมอบุญยงค์ ได้เซอร์ไพรส์ ภรรยาตอนเช้าครู่ ในวันเลี้ยงฉลองมีเพื่อน ๆ นำอาหารหวานคาวไปร่วมเสริมบรรยายกาศความสุข และ อาหารอร่อยหลายราย ที่ขาดไม่ได้ คุณวิรัตน์ สุขสมอรรถ เจ้าของห้องอาหาร Thai Pepper จากเมืองอะเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย จัดมาเต็มคาราเบล บรรยายกาศอบอุ่นทุกคนอิ่มท้องด้วยอาหารอร่อย ในภาพ จากซ้ายครูแต็ก-กัญญภัทร์+ คุณวรชัย กลึงโพธิ์, คุณวิรัตน์ สุขสมอรรถ,คุณสมบูรณ์, คุณปิยะดา และ คุณทองปน

@@@……….อยู่มานานจนได้ฉลองครบรอบ 81 ปี คุณสุเมธ ศิระวจนกุล บอกหรอยจังฮู้ ภรรยาคุณตุ๊กตา-ศิวาณี ศิระวจนกุล จัดฉลองวันเกิดให้ที่บ้านเมื่อวันที่ 09 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางลูกหลาน ภาพซ้าย คุณสุเมธ กระทบไหล่ ภรรยา คุณศิวาณี ศิระวจนกุล ส่วนภาพขวา-จากซ้าย คุณศิวาณี+ คุณสุเมธ ศิระวจนกุล, ดร.กัลย์ชลิตา มารมย์ โฮ กับ สามีคุณริชาร์ด โฮ เตรียมพร้อมช่วยกันเป่าเค้กวันเกิดให้คุณสุเมธ สุขสันต์วันเกิด สุโข สุขี ขอให้มีความสุขและโชคดีตลอดปี และตลอดไป

@@@………..ฉายเดี่ยวเดินทางมาเมืองไทยคราวนี้ คุณย้อย-จุฑาทาศ อรรถเศรษฐ์ ลุยเกือบทั่วไทย ล่าสุดบอกว่านัดเพื่อน ๆพยาบาลกาชาด รุ่น 57 ไปพบปะสังสรรค์ใกล้เขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งเป็นเขื่อนเก็บน้ำจากเขาใหญ่ระบายลงสู่แม่น้ำนครนายก คราวนี้เที่ยวกันสองวันสามคืน คราวนี้ เพื่อนรักเก่า ๆ ที่ห่างเหินไม่ได้เจอกันนานเพราะวิถีชีวิตและครอบครัว คงได้เม้าท์กันมันส์ ไปทีเดียว

@@@……….เมื่อคุณครูอันเป็นที่รักของลูกศิษย์เด็กบ้านนอกจากไป ลูกศิษย์ที่รู้ข่าวต่างส่งข่าวสารแสดงความเสียใจต่อ ๆ กันไปถึงครอบครัวคุณครูสุมิตร นุรักษ์ ซึ่งได้จากไปอย่างสงบด้วยสิริอายุ 95 ปี เมื่อวันที่ 01 ธันวาคม 2566 มีพิธีอาบน้ำหลวงในช่วงเย็นวันที่ 01 ธันวาคม นี้ ที่วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางขุนนนท์ บางกอกน้อย กทม.และทำบุญสวดพระอภิธรรมที่วัดเดียวกัน พร้อมมีพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 06 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น ที่วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์,บางกอกน้อย กทม. ในภาพบรรดาลูก ๆ และ ส่วนหนึ่งของญาติ ๆ ถ่ายภาพด้วยกันในวันพิธีพระราชทานเพลิง – ประวัติพอสังเขป-คุณครูสุมิตร นุรักษ์ เคยเป็นครูในโรงเรียนชนบท ได้ปรับปรุงและสร้างผลงานมากมายจนได้เป็นครูใหญ่ ( ปัจจุบันคือผู้อำนวยการโรงเรียน) 12 ปีที่เป็นครูทำให้เด็กบ้านนอกหลายร้อยคนเรียนสูง ๆ ขึ้นไปมีอาชีพที่ดี และได้เป็นคุณครูที่อดีตเด็กนักเรียนเชิญไปเป็นประธานในงานมงคลสมรสถึง 50 กว่าคู่ หลังจากเป็นครูอยู่ระยะหนึ่งก็ได้สอบเข้ารับราชการตำแหน่งสรรพากร และตำแหน่งสุดท้ายก่อนเกษียณคือผู้ตรวจการกรมสรรพาการ กทม.

@@@………นพ.ปรีชา ขวัญยืน จบแพทย์ศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทย์ฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี คศ. 1967 ( รุ่น 17 ) จากนั้นก็ได้ไปศึกษาอบรมต่อที่สหรัฐอเมริกาจนได้ประกาศนียบัตรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางสูตินรีเวช และได้ประกอบอาชีพที่รัฐแมริแลนด์ หลังเกษียณไม่นานคุณหมอปรีชา ก็ย้ายถิ่นฐานไปอาศัยกับลูกสาว พญ.แอปเปิ้ล ขวัญยืน ที่แอล.เอ รัฐแคลิฟอร์เนีย คุณหมอปรีชา ได้จากเพื่อน ๆ ไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกา ฯ 2566 คุณหมอปรีชา เป็นที่รักใคร่ชอบพอของเพื่อนแพทย์ทั้งรุ่นพี่ รุ่นเดียวกันและน้อง และผู้ที่รู้จักมักคุ้นกับคุณหมอปรีชา เพราะเขาเป็นคนร่าเริงมีอารมณ์ขันสนุกสนาน ในงานปาร์ตี้และสังสรรค์ ใครได้ยินคุณหมอปรีชา ร้องเพลงผู้ชนะสิบทิศแล้วหัวเราะลั่นจนฟ้ากลัว ไปทีเดียว ทุก ๆ คนที่รู้ข่าวฝากความเสียใจมายัง สองลูกสาว คือ พญ.แอปเปิ้ล ขวัญยืนและ เชอร์รี่ ขวัญยืน มา ณที่นี้ด้วย และ ขอดวงวิญญาณของคุณหมอปรีชา จงไปสู่สุคติในภพภูมิที่พึงประสงค์ชั่วกาลนิรันดร์

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้ร่วมชมการแสดงและให้กำลังใจน้องกาบริเอล กนก ฟรีแมน เยาวชนไทย-อเมริกันอายุ 7 ปี ที่ร่วมแสดงสเกตน้ำแข็งลีลาในการแสดง “Holiday Spectacular on Ice” ซึ่งจัดขึ้นโดย The Gateway Performing Arts Center of Suffolk County ที่โรงละคร Gateway Playhouse เมืองเบลล์พอร์ท รัฐนิวยอร์ก โดยในการแสดงครั้งนี้ น้องกาบริเอลได้รับการฝึกฝนและมีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณ Nancy Kerrigan นักกีฬาสเกตน้ำแข็งลีลาระดับโอลิมปิกของสหรัฐฯ และคุณ Keith Andrews ผู้กำกับละครที่มีผลงานที่ได้รับการชื่นชมในระดับประเทศและนานาชาติ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมน้องกาบริเอลสำหรับการแสดงทักษะสเกตน้ำแข็งลีลาที่เป็นที่ประทับใจของผู้ชม รวมถึงคุณแม่ – คุณเยาวพา ยาเอล กนกแก้ว ฟรีแมน และคุณพ่อ – นายแพทย์อิริค ฟรีแมน ที่สนับสนุนโอกาสในการพัฒนาและแสดงศักยภาพของน้องกาบริเอลด้วย

@@@ในโอกาสเดินทางจากรัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเยี่ยมครอบครัวที่ประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น. วรรณา พงษ์สุทธิพาณิชย์ กิ่งโพยม ศิษย์เก่าพาณิชยการพระนคร รุ่น พ.พ. 21 เข้าพบคุณจุลินทร์ รังษีสิงห์พิพัฒน์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร คุณบรรเจิด บุษบา เลขาธิการสมาคมและที่ปรึกษาโครงการ  เพื่อมอบทุนแก่โครงการกตเวทิตาคณาจารย์อาวุโสจำนวน 10,000 บาท

@@@เมื่อวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 15.00 น. ศิษย์เก่าพาณิชยการพระนคร คุณสิทธิชัย เกื้อเกียรติงาม (คุณปลา) ประธานรุ่น พ.พ. 21 เชิญเพื่อนศิษย์เก่าพาณิชยการพระนครหลายรุ่นมาประชุมที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง เพื่อสรุปเตรียมงานจัดซุ้ม พ.พ. 21 และ พ.พ.รวมใจ วันอาภากร ๖๖ สำเภาคืนวัง ๑๒๓ ปี พาณิชยการพระนคร วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566 ขอขอบคุณ คุณสิทธิชัย เกื้อเกียรติงาม (คุณปลา) ประธานรุ่น พ.พ. 21 เจ้าของโรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง เอื้อเฟื้อสถานที่ อาหาร ขนม เครื่องดื่ม กาแฟสด ชาร้อน ห้องคาราโอเกะ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสดวกและขอบคุณเพื่อน ๆ จิตอาสาทุกท่านที่มาร่วมประชุม นำอาหาร ขนม มาร่วมสมทบ ในการนี้ วรรณา พงษ์สุทธิพาณิชย์ กิ่งโพยม ศิษย์เก่า พ.พ. รุ่น 21 ประเดิมสนับสนุนสมทบทุนการจัดซุ้มเป็นคนแรก 1,000 บาท  เซียงเงี๊ยบฮ้อ เซียงเงี๊ยบฮ้อ เซียงเงี๊ยบฮ้อ

@@@วันอาภากร ๖๖ สำเภาคืนวัง ๑๒๓ ปี พาณิชยการพระนคร วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566 คุณสิทธิชัย เกื้อเกียรติงาม (คุณปลา) ประธานรุ่น พ.พ. 21 และคณะทำงานจิตอาสา ขอเชิญชวนเพื่อน พ.พ. 21 และ เพื่อน พ.พ. ทุกท่านร่วมสนุกกันที่ซุ้ม พ.พ.รวมใจ และ พ.พ. 21 ท่านจะได้ลิ้มลองอาหาร ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกที่ Backdrop พ.พ. 21 รวมใจ พ.พ.รวมใจ โดยฉากเป็น 3 มิติรูป “สี่แยกพาณิชยการพระนคร” สนุกกับ พ.พ.รวมใจ Band ในสไตล์ 60’s 70’s 80’s พร้อมดารารับเชิญ และเป็นโอกาสที่ท่านจะได้ร้องเพลงในวังสน โดยมีคนจำใจฟัง ซุ้ม พ.พ. 21 พ.พ. รวมใจ ยินดีต้อนรับ พ.พ. ทุกท่าน อย่าลืมพบกันในวันงาน  เซียงเงี๊ยบฮ้อ เซียงเงี๊ยบฮ้อ เซียงเงี๊ยบฮ้อ

@@@เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นมลรัฐนิวยอร์ค ของวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 พระศุภชัย สุภาจาโร (พระอาจารย์ม่อน) รักษาการ เจ้าอาวาสวัดอุษาพุฒยาราม พร้อมคณะสงฆ์ ได้ออกเดินรับบิณฑบาตชุมชนชาวพุทธเก่าแก่ ในเขตBronx  ซึ่งพี่น้องชาวไทยและลาว ส่วนมากจะมาอยู่ที่นี่ร่วม 40-50 ปี และถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสทำบุญใส่บาตร บางท่านสุขภาพไม่เอื้ออำนวย และภาระหน้าที่งาน จึงเป็นโอกาสอันดี ที่พระสุธรรม ฐิตธัมโม ได้มีดำริเริ่มต้นออกรับบิณฑบาตมาตั้งแต่ในพรรษาในทุก ๆ วันอังคาร เมื่อออกพรรษาแล้ว ท่านพระอาจารย์ม่อนก็ยังคงออกเดินรับบิณฑบาต ถึงแม้นจะเข้าฤดูหนาวอากาศจะหนาวมาก ก็ยังคงไปโปรดเพื่อเป็นการให้กำลังใจให้พี่น้องชาวพุทธได้ใกล้ชิดกับพระสงฆ์  สร้างบุญสร้างกุศล เป็นอาหารใจในการดำรงค์ชีวิต  ถือเป็นหน้าที่ของพระธรรมทูตไทยในต่างประเทศที่น่าอนุโมทนาบุญด้วยเป็นอย่างยิ่ง

@@@สำนักงานคณะกรรมการพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี กรุงเทพ ผ่านการรับรองมาตรฐานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ระดับนานาชาติ โดย SIDCER-FERCAP Foundation ในการนี้ ดร.พนารัตน์ วิศวเทพนิมิตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี กรุงเทพ พร้อมด้วยตัวแทนคณะกรรมการพิจารณาจริยธรรมการวิจัยฯ ประกอบด้วย ดร.กุลธิดา พานิชกุล ดร.ยุพาภรณ์ ติรไพรวงศ์ และ ดร.พิมพ์รัตน์ ธรรมรักษา เข้ารับมอบโล่การรับรองมาตรฐานฯ และร่วมการประชุม ในการประชุมวิชาการนานาชาติ 23rd WHO SIDCER-FERCAP International Conference ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2566 นับเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี กรุงเทพ เป็นอย่างยิ่ง

ชิคาโก.. @@@….

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

@@@…….….ภาควิชามนุษยดนตรีวิทยา มหาวิทยาลัย UCLA จัดงานแสดงนาฏศิลป์ Thai Cultural Night ณ โรงละคร Schoenberg Hall ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ รวมถึงเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ไทย – สหรัฐฯ โดยมีแขกจากคณะกงสุลต่างประเทศประจำนครลอสแอนเจลิส กลุ่มมิตรของประเทศไทย และประชาชนทั่วไปร่วมชมการแสดงกว่า 400 คน นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้กล่าวระลึกถึงการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสหรัฐฯ ของพระบรมวงศานุวงศ์ของไทยในหลายโอกาส และการแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้นำระหว่างกันซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและยาวนานระหว่างไทยและสหรัฐฯ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และสานต่อไปสู่ความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน นวัตกรรม และการพัฒนาที่ยั่งยืน นอกจากนี้ การแสดงนาฏศิลป์ไทยในครั้งนี้ยังเป็นสะพานเชื่อมประชาชนของทั้งสองประเทศให้มีโอกาสได้เรียนรู้วัฒนธรรมซึ่งกันและกันอีกด้วย โอกาสนี้ กงสุลใหญ่ต่อฯ ได้กล่าวขอบคุณภาควิชามนุษยดนตรีวิทยา มหาวิทยาลัย UCLA สำหรับความร่วมมืออย่างดียิ่งในการจัดงาน รวมทั้งคณะนักแสดงและนักดนตรีจากสำนักสังคีตศิลป์ กรมศิลปากร ที่เดินทางจากประเทศไทยมาเพื่อการแสดงในครั้งนี้ ตลอดจนนักแสดงและนักดนตรีจากชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิสที่ร่วมแรงร่วมใจเข้าร่วมการแสดงด้วย การแสดงนาฏศิลป์ไทยในครั้งนี้ นำเสนอความสง่างามของโขนเรื่องรามเกียรติ์ ตอนพระรามตามกวาง และตอนหนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา ตลอดจนอัตลักษณ์นาฏศิลป์พื้นบ้านของไทยทั้งสี่ภาคซึ่งมีทั้งความอ่อนช้อย สวยงาม และสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน

@@@…………Wat Phrathat Doi Suthep USA, Chino Hills, California, United States ขอเชิญร่วมสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. (6.30 PM) เป็นต้นไป ร่วมทำวัตรสวดมนต์เย็น สวดธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร สวดมนต์ 12 ตำนาน สวดมนต์อิติปิโส 108 จบ รับพรปีใหม่ และร่วมรับประทานอาหาร

วันจันทร์ที่ 1 เดือนมกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตรขึ้นปีใหม่ ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ขอเชิญมาร่วมงานตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502

@@@………….ที่วัดไทยแอล.เอ. เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 มีการจัดงานอายุวัฒนมงคล วันคล้ายวันเกิด 7 รอบ 84 ปี ให้กับนายชวพจน์ ถุงสุวรรณ อดีตนายกสมาคมธรรมศาสตร์ แห่งแคลิฟอร์เนียฯและอดีตหกรรมการวัดไทยแอล.เอ. หลังจากทำบุญบนพระอุโบสถศาลาแล้วก็ลงไปถวายภัตตาหารเพลที่ศาลาพระธรรมราชานุวัตร(หลวงเตี่ย) โดยมีกัลยาณมิตรและผู้ที่เคารพนับถือไปร่วมอวยพรกว่า 50 คน บรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน เต็มไปด้วยมิตรภาพแห่งความรักความผูกพัน เจ้าของวันเกิดปลื้มปิติอย่างที่สุด

@@@………..…..สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ประชาสัมพันธ์ตารางกงสุลสัญจรประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

@@@………..เปิดแล้วจ้า ร้านขนมหวาน Thai Town Hollywood @kanomwaan Soft Opening 12/12/2023 M-F 3pm -10pm ,Sat-Sun 1 pm – 10pm ที่อยู่ 5261 Hollywood Blvd., Los Angeles, CA 90027

@@@…….. ในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ นำโดยอาจารย์พระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาส ได้ไปร่วมบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมในคืนที่ 3 ให้แก่คุณไกลแก้ว เนาคำแพง (อดีตภรรยาคุณปริญญา ดวงพัตรา) ณ วัดมหาพุทธภูมิ เมืองแซนตาโรซ่า คุณไกลแก้ว เนาคำแพง เป็นญาติธรรมผู้ได้อุปถัมภ์ช่วยเหลือคณะสงฆ์วัดไชยมงคลมาตั้งแต่สมัยวัดได้เริ่มก่อตั้งใหม่ ๆ- RIP นะคุณโยมไกลแก้ว !

@@@………..ในโอกาสเปิดสถานที่รับเลี้ยงเด็กแห่งใหม่ Dar Care Nursery ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 คุณอีริค และ คุณอัชฌา Dugan และคณะกัลยามิตรทุกท่านได้นิมนต์พระสงฆ์ 5 รูป นำโดยพระมหาเถระ 2 รูปคือ พระครูสิริรัตนธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม และพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล ไปเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ สถานรับเลี้ยงเด็กแห่งใหม่นี้ ขอให้กิจการจงมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป

@@@……… .คุณทรงพล ลิมปกาญจน์, คุณรัตนรัตน์ ลิมปกาญจน์, คุณอัจฉรี ลิมปกาญจน์ และคุณเข็มทิศ เกิดอิ่ม เจ้าของร้าน Lim’s Thai Cuisine แห่งเมืองแวคคาวิลล์ ตั้งใจมาบำเพ็ญกุศลกับคณะสงฆ์วัดไชยมงคล พระสงฆ์ได้สวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์เพื่ออุทิศส่วนกุศลทั้งปวงไปให้แก่คุณยายโสภา ลิมปกาญจน์

@@@……… ..ในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566 เช้านี้อากาศค่อนข้างหนาวที่เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ณวัดไชยมงคล พระสงฆ์ร่วมสามัคคีทำกิจวัตรประจำวัน โดยได้สัมผัสกับอากาศเย็นๆในฤดูหนาวของที่นี่ พร้อมได้ต้อนรับญาติธรรมของวัดซึ่งเดินทางมาไกลจาก นครลอส แอนเจลิส คือคุณป้าสริตา สังข์เฉย,คุณวสันต์+คุณคนางค์ เจียม ตั้งใจมากราบไหว้พระสงฆ์และร่วมทำบุญอุปถัมภ์ค้ำชูวัดไชยมงคล มาโดยตลอด แม้จะอยู่ห่างไกลแต่ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนทำบุญที่วัดตามโอกาสเสมอ

@@@………ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 ศกนี้ กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ ไปร่วมให้กำลังใจ แก่น้อง Gabrielle Freeman กาบริเอล กนก ฟรีแมน เด็กหญิงไทย-อเมริกัน บุตรของคุณ เยาวพา และ คุณEric Freeman ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในนักแสดงหลักร่วมทีมกับอดีตแชมป์สเก็ตโอลิมปิค และ World Championship สองสมัย คุณ Nancy Kerrigan ในการแสดงสเก็ตน้ำแข็ง “Holiday Spectacular On Ice“ ที่ Gateway Playhouse. ระหว่างวันที่ 01 ธันวาคม 2023 ถึง วันที่ 1 มกราคม 2024 โดยการแสดงนี้ มี Nancy Kerrigan เจ้าของWorld Championship ในปี 1992 และ 1994 และเหรียญเงินโอลิมปิค ในปี 1992 และคุณ Keith Andrews ผู้กำกับละครที่มีผลงานที่ได้รับการชื่นชมในระดับประเทศและนานาชาติ ร่วมทีมงาน สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมน้องแกบเบรียล (Gabrielle) สำหรับการแสดงทักษะและ ลีลา ในการเล่นสเก็ตน้ำแข็งเป็นที่ประทับใจของผู้ชม รวมถึงคุณแม่ – คุณพ่อด้วยที่สนับสนุนกิจกรรมของเด็กในครั้งนี้

@@@………. เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ทีมสาวสวยจากเมืองเนเปิ้ลส์ (Naples ) รัฐฟลอริดา นำทีมโดยวย กุ๊กเก้- ปาณิกา วรบุญศิริ เมอร์สัน ( ยืนแถวหลังที่ 4 จากซ้ายเสื้อขาว) อดีตรองมิสไทยแลนด์เวิลด์ พร้อมกลุ่มเพื่อน ๆไปทำบุญด้วยกันที่วัดเนเปิลธรรมมาราม เมืองเนเปิล รัฐฟลอริดา ในภาพ อาทิเช่นคุณ มณีรัตน์ เครือประสิทธิ์ จากร้าน Mojo Thai Sushi Bar เเละ เพื่อนๆสาวสวยจากเมืองเนเปิล รัฐฟลอริดา อีกหลายนคน

@@@…….. .เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 อาหารไทยดังอีกแล้วเมื่อเชฟบาส อนุรัตน์ ไชยเขตต์ และ ไรอัน ณรัตน์จิรา กุญเดชจิรวัฒน์ แห่งร้าน AUTHENTIC THAI & Mega Millions+ Catering & Flowers New York ได้รับเชิญออกรายการทีวี เป็นรายการอาหาร podcast ที่นิวยอร์ก ขอให้กิจการของสองเชฟจงเจริญรุ่งเรืองขายดิบขายดีสืบไป

@@@………เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 ชาวไทยในนครนิวยอร์ก ได้จัดงานรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ไทยทาวน์นิวยอร์ก บนถนน Little Thailand Way ย่าน Elmhurst เนื่องในโอกาสคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม ซึ่งในวันที่ 2 ธันวาคม นั้น กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อให้ชุมนุมชาวไทยทำความดีตามรอยพ่อหลวง โดยในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ชุมนุมชาวไทยในนครนิวยอร์ก ได้นำเงินจำนวนหนึ่งมอบให้แก่โรงพยาบาล Elmhurst Hospital เพื่อสร้างสรรค์ความดีมีน้ำใจและช่วยเหลือผู้ยากไร้ กิจกรรมต่าง ๆ ตามรอย “พ่อหลวง” ของเรา จากภาพจะเห็นรอยยิ้มและดีใจจากเจ้าหน้าที่และ พนักงานของโรงพยาบาล

@@@……… วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม ครบรอบ 47 ปี ของคุณหนึ่งศรายุทธ แย้มบาล จัดงานฉลองวันเกิดให้ตัวเอง ที่ร้านอาหารไทยปาปย่า Newport news รัฐเวอร์จิเนีย โดย แขกผู้เกียรติไปร่วมอวยพร วันเกิด เป็นมากหน้าหลายตา อาทิ คุณป้าสุจินต์+ลุงแฮนรี่ Haaly , คุณสุรศักดิ์+ คุณวิไลลักษณ์ Hammock, คุณเครือวัลย์+ลุงจอน สเนลลิ่ง, ดร.สุนทร+อาจารย์นารีรัตน์ กุญชร,คุณยายแดง มะลิ แน่อุดร,คุณประทิน ทรูจิโล เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีเพื่อนๆชาวแฮมตันโรดส์ ทั้งคนไทย คนลาว คนกัมพูชา ไปร่วมงานหลายคน พร้อมกับนักร้อง รับเชิญ ชาร์จ ศิริเทพ อดีตนักร้องประจำวง หมอลำแม่นกน้อย เสียงอีสาน,น้องจิ๋ว ณ อุดร, น้องพัด ณ อุดร มาร่วมให้ความบันเทิง และ คุณประกอบ สายแสงจันทร์ เป็นต้น..

@@@………นพ.ชูศักดิ์ ลัดพลี จบแพทย์ศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทย์ฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี คศ. 1967 จากนั้นก็ได้ไปศึกษาอบรมจนได้ประกาศนียบัตรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางสูตินรีเวช และได้ประกอบอาชีพที่เมือง Flossmoore รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ทราบว่าถึงแก่กรรมด้วยสิริอายุ 80 ปี ในพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ทางครอบครัวได้ทำมีพิธีทางศาสนาทำบุญสวดพระอภิธรรม และถวายเพลแก่พระสงฆ์ที่วัดพุทธาธรรมาราม-8910 S Kingery Hwy,Willowbrook, IL ในวันที่ 2 ธันวาคม 2566 และใน ตอนบ่ายวันเดียวกันไปมีพิธีฌาปนกิจที่ Damar -Kaminski Funeral Home,7681 S.88th Ave, Justice IL โดยคุณประเทือง ลัดพลีพร้อมครอบครัว เป็นเจ้าภาพ และขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ปร่วมในพิธี แต่หากขาดตกบกพร่องเจ้าภาพขออภัย มา ณ ที่นี้ ด้วย