บรอนนี เจมส์ บุตรชายคนโตของ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ยัดห่วงคนดังของ ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส สานฝันได้สำเร็จด้วยการลงประเดิมสนามให้ทีมบาสเกตบอลมหาวิทยาลัย เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย หรือ “ยูเอสซี โทรจันส์” อย่างเป็นทางการเรียบร้อย หลังจากประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันจนเกือบม้วยคาสนามซ้อมไม่ถึง 5 เดือน

บรอนนี ซึ่งหัวใจหยุดเต้นระหว่างลงซ้อมจากความผิดปกติทางโครงสร้างหัวใจที่เกิดขึ้นตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองในครึ่งแรกของศึกบาสเกตบอลเอ็นซีดับเบิลเอ สหรัฐ ซึ่ง ยูเอสซี พ่ายให้กับ ลอง บีช สเตท 79-84 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างกึกก้องของผู้ชมทั้งสนาม

ขณะที่ คุณพ่อเลอบรอน ซึ่งอยู่ในอาการปลาบปลื้มสุดขีด ก็ไม่พลาดที่จะเดินทางมาให้กำลังใจลูกชายเช่นกัน โดยเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว และบุตรอีก 2 คนอย่าง ไบรซ์ แม็กซิมัส และ ซูรี โดยทั้งหมดลุกขึ้นปรบมือพร้อมกัน หลัง บรอนนี ทำสกอร์แรกของตัวเองด้วยการส่องจากระยะ 3 แต้มลงไปในครึ่งหลัง

หลังจบเกม บรอนนี วัย 19 ปี ที่ทำผลงานได้ไม่เลว โดยกดไป 4 คะแนน, 3 รีบาวน์, 2 แอสซิสต์, 2 สตีล กับอีก 1 บล็อก จากการลงสนามเพียง 16 นาที เปิดใจว่า ตัวเขารู้สึกขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้สามารถกลับมาเล่นบาสเกตบอลได้อีกครั้ง

บรอนนี กล่าวว่า “ผมแค่อย่างบอกว่า ผมขอขอบคุณทุกอย่าง ขอบคุณทีมแพทย์ที่ช่วยรักษาผม ครอบครัว โค้ช แอนดี เอ็นฟิลด์ และเพื่อนร่วมทีมที่อยู่เคียงข้างระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตของผม”

ส่วน เลอบรอน ก็ออกมาชื่นชมบุตรชายสุดที่รักผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวเช่นกัน โดยระบุว่า “ผมบอกไม่ได้จริง ๆ ว่า วันนี้มันน่าตื้นตันแค่ไหนสำหรับผม ทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้ก็คือ บรอนนี ลูกสุดยอดมาก ช่วงหัวชัยชนะ หรือ ความปราชัยที่จะเกิดขึ้น ลูกบรรลุเป้าหมายสูงสุดไปแล้ว และนั่นคือชีวิต”.

ภาพ AFP