มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ไม่ตำหนิ ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูที่ทำผิดพลาดจนเกือบสร้างความเสียหาย แต่ยังดีที่สามารถบุกไปชนะ ลูตัน ทาวน์ แบบสุดระทึก 4-3 จากประตูชัยของเดแคลน ไรซ์ นาที 90+7 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ ที่สนามเคนิลเวิร์ธ โรด สนามที่ก่อนหน้านี้อาร์เซนอลไม่เคยชนะมาตั้งแต่ปี 1984

รายา ออกมาตัดบอลพลาดจนโดนตีเสมอ 2-2 และไม่สามารถรับลูกยิงเรียดของรอส บาร์คลีย์ ทำให้เสียสองประตูภายใน 8 นาทีปล่อยให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 3-2 แต่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตีเสมอให้ทีมเยือนและไรซ์โหม่งประตูชัยนาทีสุดท้ายของการทดเจ็บ

“เราต้องป้องกันให้ดีขึ้นในฐานะทีม มีบางสิ่งที่นำไปสู่ประตูและมันไม่ได้เกี่ยวกับการกล่าวโทษกัน เราไม่เคยทำมัน และตอนนี้เราก็จะไม่ทำ” อาร์เตตา พูดถึงความผิดพลาดของรายา พร้อมระบุต่อว่า “มันเกี่ยวกับวิธีที่ทีมตอบสนอง และผมชอบการตอบสนองนั้น”

“เราไม่ต้องการเสมอ เราต้องการชนะ แรงผลักดัน พลังงาน ความเสี่ยงและอารมณ์ที่เราใส่ลงไปในสนาม คุณสามารถสัมผัสได้ วันนี้เราเสียประตูบางประตูที่เราผิดหวัง แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของมันเช่นกัน มันอยู่ที่ว่าเราจะตอบสนองต่อสิ่งนั้นอย่างไร ซึ่งมันก็เยี่ยมมาก”