เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 66 ร.ต.อ.(หญิง) มริสา ศรีสุยงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในรถ ที่บ้านโคกขาม หมู่ 18 ต.บ้านยาง อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับหน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านยาง อ.เมือง ที่เกิดเหตุพบรถกระบะฟอร์ด สีดำ ทะเบียน บร 1108 สุรินทร์ ติดหลังคาไฟเบอร์ มีเต็นท์กางคลุมหลังคากระบะหลังรถ ขึงมุมให้เป็นลักษณะแคมป์ ภายในกระบะหลัง พบมีการติดตั้งตัวแปลงไฟฟ้า แผงไฟ และมีแผงโซลาร์เซลล์ ติดตั้งบนหลังคา และลากสายไปนอกรถอีก 1 แผง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในรถ ทั้งทีวีจอใหญ่ เครื่องเสียง และกาน้ำร้อน รวมถึงปูที่นอนเต็มพื้นที่กระบะหลัง บนเบาะนอนดังกล่าว พบศพนายวรายุทธ จันทรวิจิตร อายุ 57 ปี ชาว อ.เมืองสุรินทร์ สภาพนอนหงายสวมกางเกงขาสั้น ไม่ใส่เสื้อ มือกำโทรศัพท์มือถือเอาไว้ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาประมาณ 4-5 ชม. จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายอาวุธ คะบวนรัมย์ อายุ 42 ปี ของของที่บ้านและที่ดินดังกล่าว เล่าว่า ตนกับผู้ตายเป็นเพื่อนกัน เคยทำงานในบริษัทโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ตำแหน่งช่างไฟฟ้า แต่ถูกเลิกจ้างตอนโควิดระบาด หลังจากนั้นเพื่อนซึ่งได้เงินสวัสดิการจากประกันสังคม หันมาใช้ชีวิตแบบนกขมิ้นเหลืองอ่อน โดยลงทุนแต่งรถคันดังกล่าว ให้สามารถนอนแคมป์ปิ้งได้ และออกเดินทางไปคนเดียว นอนคนเดียวมาโดยตลอด เพราะไม่มีครอบครัว วานนี้ (1 ธ.ค.) มาหาที่บ้าน ขอจอดรถนอนแคมป์ปิ้งอยู่ข้างบ้าน บอกว่าอยากมาสัมผัสบรรยากาศแบบบ้านนอก จึงให้มาจอดบนที่ดินของตน ก่อนนอนยังมาคุยด้วย พูดเหมือนเป็นลางว่าจะขอนอนที่นี่คืนสุดท้ายเพราะจะไม่อยู่แล้ว แต่ตอนนั้นตนไม่ได้คิดอะไร คิดว่าจะออกเดินทางไปตามต่างจังหวัดอื่นต่อ พอรุ่งเช้าเดินผ่านมาเห็นยังไม่ตื่น จึงจะไปปลุกพบว่าเสียชีวิตตัวแข็งดังกล่าวแล้ว จึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด โรคประจำตัวหรืออากาศหนาวเย็น เนื่องจากตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลและไม่พบร่อยรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย จึงนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป