กำลังเป็นประเด็นที่คนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีการสูญเสีย ดีเจโก ตฤณ ดีเจคนดังไปจากการพลัดตกตึกจนเสียชีวิต ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและแฟนๆ ของเขาหนักมาก ล่าสุดวันที่ 21 พ.ย. ที่วัดปริวาสราชสงคราม เขตยานนาวา กรุงเทพฯ สถานที่ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลดีเจโก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้ามีเพื่อนพ้องในวงการและนอกวงการไปร่วมส่งดีเจโกเป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับงานฌาปนกิจศพของดีเจโก เริ่มต้นเมื่อช่วงเช้าครอบครัวและคนสนิท นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล และถวายภัตตาหารเพล จากนั้นได้ทำพิธีเคลื่อนหีบบรรจุศพของดีเจโก หรือ นายตฤณ เรืองกิจรัตนกุล เข้าสู่เมรุเพื่อรอประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป ต่อมาเวลา 14.40 น. ครอบครัวนำโดยคุณพ่อของดีเจโก ทำพิธีเผากระดาษ อวงแซจี้ ใบเบิกทางเพื่อเปิดทางให้ดวงวิญญาณเดินทางไปสู่ภพภูมิที่ดี สู่แดนสุขาวดี ดินแดนที่มีแต่ความสุข สำหรับกำหนดการฌาปนกิจ นายตฤณ เรืองกิจรัตนกุล หรือ ดีเจโก อายุ 36 ปี เวลา 16.00 น. เริ่มพิธีทอดผ้าบังสุกุล และเวลา 17.00 น. ประชุมเพลิง

โดยหลังฌาปนกิจศพแล้ว ดีเจต๊อก-สุทธินาถ ทองชื่น และ ดีเจเป้-วิศวะ กิจตันขจร ก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนด้วยสีหน้าแห่งความอาลัย

ดีเจเป้ เผยว่า “ก็รับมอบหมายมาอ่านประวัติของน้อง ก็หวั่นๆ เหมือนกันไหวไหม แต่ก็เต็มที่ เวลาอ่านไปก็คิดถึงเขาไป ซึ่งวันนี้เป็นวันส่งน้องครั้งสุดท้ายแล้ว อยากเล่าให้ทุกคนรู้ตอนที่เคลื่อนน้องโก ก็มีน้องเรนเรนมาส่งด้วยแหละ น้องก็แตะๆ ที่โลง และบอกว่าบ๊ายบายป๊ะป๊า เราก็ถามว่าป๊ะป๊าอยู่ไหน ป๊ะป๊าอยู่บนโน้น ก็น่าจะเป็นเรื่องราวที่ดี อีกเรื่องหนึ่งไม่รู้ควรเล่าไหม แต่เป็นเรื่องที่ทำให้เราสบายใจมากขึ้น มันเป็นเรื่องที่ ภายในครอบครัว อยากเล่าเพื่อให้หลายคนที่รักโกได้ฟังด้วย คือน้องเรนเรนเห็นคุณพ่อมาหา และพูดกับคนในครอบครัวว่าป๊ะป๊าแฮปปี้ แค่นี้เราก็รู้สึกดีใจแล้วครับ ลูกเขาฝันเห็นพ่อ 2 ครั้ง ก็ฝันเห็นครั้งแรกน่ากลัวนิดนึง แต่ครั้งที่สองพูดชัดมากว่าป๊ะป๊าแฮปปี้ครับ ส่วนผมแฮปปี้เลยครับ คิดว่าน้องคงไปดีจริงๆ และมีความสุข ไปอย่างสงบ ไปสู่ภพภูมิที่ดีมากๆ”

ดีเจต๊อก เผยว่า “สำหรับพี่กับโก ก็ผูกพันอยู่แล้ว เราทำงานด้วยกันทุกวัน (เสียงสั่น) เราเจอกันทุกเช้า ก็แซวกันไปมา กวนไปมาก็ผูกพัน เป็นน้องที่สร้างความสุขให้คนฟังและพี่ๆ ที่ออฟฟิศทุกคน ความผูกพันมากก็อยู่ด้วยกันมาหลายปี มาส่งน้องวันสุดท้าย ก็อยากให้น้องเดินทางดี ความประทับใจตอนทำงานด้วยกันคือเขาเป็นคนน่ารักนะ มีอยู่ครั้งหนึ่งรถเสียพอดีจะถึงตึกแล้ว เราก็เอารถเข้าข้างทาง เขาขับมาพอดี เขาก็รีบจอดรถมาดู เขามีน้ำใจมาช่วยดูเราตรงนี้อยู่ด้วยกัน และกลับไปออฟฟิศด้วยกัน และอีกหลายๆ เรื่อง เยอะมาก (น้ำตาไหล)ทุกคนที่รู้จักเขาใกล้ชิดเขา ต้องรักเขาทุกคนนะคะ เพราะว่าเขาเป็นคนสนุกสนานร่าเริง ไม่ว่าพูดอะไรจะทำให้คนหัวเราะ บางทีคาดไม่ถึง แต่ก็ทำให้ทุกคนมีความสุข”

ดีเจเป้ เล่าต่อว่า “จริงๆ ตัวโกเอง เขามีงานรับไว้เยอะเหมือนกัน คุยกับครอบครัวเดี๋ยวค่อยๆ เคลียร์กันไป แต่หลายๆ ที่รับทราบข้อมูลแล้ว ก็ต้องขอโทษแทนน้องด้วยที่ไปทำงานให้ไม่ได้ แต่ส่วนของงานที่เหลือก็รายการวิทยุขอตั้งหลักนิดนึง เดี๋ยวจะได้เคลียร์กันอีกที ว่าจะจัดสรรยังไงต่อ ใครจะมาช่วยในส่วนนี้ด้วย เพราะเสร็จจากวันนี้ก็คงได้อัปเดตตัวงานกันครับ ตอนสุดท้ายที่ขึ้นไปได้พูดหรือบอกเขาว่ามาลาน้อง ก็บอกกันตรงๆ ว่าวันนี้มาลาแล้วนะ (ร้องไห้) ก็ขอให้ไปดี ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ครอบครัวเริ่มแข็งแรงดีมาก ม้าแข็งแรงมาก และอบอุ่นมากๆ อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องห่วงเพราะว่าเดี๋ยวภรรยาเองน้องแนนก็เข้มแข็งมาก เขาพูดอยู่แล้วหนูสู้ค่ะ โกไปสบายแล้ว ไม่ต้องห่วงทุกอย่างต้องดำเนินต่อไปสู้ต่อไป ส่วนพิธีการต่อจากนี้ลอยอังคาร ตอนนี้พี่เป้ยังไม่ทราบเลย ก็เดี๋ยวต้องเป็นเรื่องของครอบครัวดีกว่า ให้เกียรติเขาดีกว่าครับ”