เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ร.ต.ท.อดิศักดิ์ ทองดวง รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งติดต่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน จากผู้โชคดีรายหนึ่งเป็นสุภาพสตรี ว่า ตนเองถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พ.ย. 2566 งวด ที่ 44 ชุด 39 หมายเลข 557990 จำนวน 1 ใบ โดยผู้โชคดีเป็นหญิงสาวชื่อเล่น ปอ อายุ 25 ปี ชาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นเต้นดีใจ

จากการสอบถามผู้โชคดี ได้เปิดเผยว่า ตนเป็นแม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ยึดอาชีพนี้มาประมาณเกือบสองปี โดยรับมาจำนวนทั้งหมด 6 เล่มขายอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านบึง สำหรับการถูกรางวัลในครั้งนี้เป็นเพราะเพื่อนอาชีพเดียวกันได้แบ่งสลากมาให้ช่วยซื้อเอาไว้ 5 ใบ ตนเลยซื้อเอาไว้ลุ้น พอถึงเวลาผลออกสลากรัฐบาลปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ตอนแรกตนเองได้ยินไม่ชัด แต่เมื่อทำการสอบถามเพื่อนและนำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาล มาตรวจผลปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 6 ล้านบาท จากนั้นจึงเดินทางมาที่ สภ.บ้านบึง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนความโชคดีครั้งนี้ น่าจะมาก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ตนได้ไปทำบุญเนื่องจากอายุครบเบญจเพส 25 ปี โดยไปอาบน้ำมนต์ที่วัดดอนทอง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โดยไปแค่ครั้งเดียว ปกติจะมีคนแนะนำว่าให้ไปอาบน้ำมนต์ครบ 3 ครั้ง แต่เนื่องจากตนต้องเดินทางและไม่ค่อยสะดวกจึงไปไม่ครบ ก่อนสังเกตุเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยจำหน่ายขายรัฐบาลสลากกินแบ่งหมดในระยะเวลาที่รวดเร็ว ปกติจะเก็บเอาไว้เพียงแค่ใบนึงหรือสองใบเท่านั้น แต่งวดนี้ขายหมดจนเพื่อนร่วมอาชีพแบ่งมาให้ช่วยซื้อ จึงซื้อไว้ 5 ใบ ผลปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็รู้สึกดีใจ ส่วนเรื่องการวางแผนการใช้เงินต้องเอาเงินที่ได้ไปใช้หนี้ให้กับแม่ที่บ้านเกิด จ.เพชรบูรณ์ ที่เหลือก็จะเก็บเอาไว้และใช้จ่ายอย่างประหยัด โดยยืนยันว่าจะยังคงขายลอตเตอรี่ต่อไป.