จูเซปเป ริโซ นายหน้าคู่ใจ ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ ดาวเตะวัย 23 ปี มีปัญหาติดการพนัน และอยู่ระหว่างการบำบัดให้หายขาดจากอาการนี้

โตนาลี และ นิโคโล ซานิโอโล มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติของ แอสตัน วิลลา ตกเป็นข่าวฉาวจากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกสอบปากคำถึงแคมป์ทีมชาติอิตาลี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังถูกกล่าวหาว่า ลักลอบเล่นพนันฟุตบอล ซึ่งหากผิดจริงทั้งคู่มีโอกาสโดนแบนยาวถึง 3 ปีเลยทีเดียว

จากนั้นทั้งคู่จึงถอนตัวจาก ทัพอัซซูรี โดย ซานิโอโล ยืนกรานปฏิเสธทุกข้อหา ส่วน โตนาลี รู้สึกเสียใจ และหวาดกลัวกับเรื่องที่เกิดขึ้นจนต้องจ้างนักบำบัดมาช่วยรักษาอาการติดเล่นพนันของตัวเอง

ขณะที่ล่าสุด ริโซ ยืนยันว่า โตนาลี เสพติดการเล่นพนันจริง และหวังว่า ประสบการณ์ที่ได้รับจากเหตุอื้อฉาวในครั้งนี้จะช่วยให้เจ้าตัวมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ โดยระบุว่า “ซานโดร มีปัญหาติดการพนัน เขากำลังต่อสู้กับมัน และผมก็มั่นใจว่า เขาจะชนะในเกมสุดหินนี้”

“เขาช็อกมาก ตัวสั่นไปหมด และเสียใจ ผมหวังว่า ประสบการณ์ครั้งนี้จะช่วยรักษาชีวิตของเขา และของอีกหลาย ๆ คนเอาไว้ได้ รวมทั้งหวังว่า มันจะช่วยคนที่กำลังติดพนันเหมือนเขาด้วย”

“ซานโดร ยังซ้อมตามปกติ และอาจจะได้ลงเล่นในวันเสาร์ (พบ คริสตัล พาเลซ) เขาเข้าใจแล้วว่า เขาจะต้องเผชิญกับปัญหานี้ด้วยความมุ่งมั่น ตอนนี้สโมสรยังยืนอยู่ข้างเขา” นายหน้าคนเก่ง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP