@@@……….เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566 สถานเอกอัครราชทูต ( สอท ) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ร่วมกับวัดไทยกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. จัดพิธีสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เมื่อ 11 ตุลาคม 2566  โดยมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พิธีวางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดย ออท.ธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต เป็นประธานในพิธี ในพิธีครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จาก สอท. และ ทีมไทยแลนด์  พร้อม พสกนิกรรอบปริมณฑลกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ เมืองใกล้เคียงเข้าร่วมในพิธี

@@@………. เมื่อเย็นวันที่ 29 กันยายน 2566 หลังจากสวดมนต์ทำวัตรเย็นและฟังสวดปาฏิโมกข์เสร็จ คณะครูอาสาสมัครฯ ภาคฤดูร้อน ปี 2566 ประจำโรงเรียนวัดไทยกรุงวอชิงตัน, ดี.ซี.ทั้ง 3คน  ประกอบด้วย นางสาวปาจรีรัตน์ อิงคะวะระ (ครูก้อนดิน),นางสาวดาเรศ เทวโรทร (ครูดา)  และนางสาวณัฐกุลปิยา กองคำ (ครูอามี่) ได้เข้ากราบลาพระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) และคณะสงฆ์ เพื่อเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 30 กันยายน 2566 ตลอดระยะเวลาที่คุณครูทั้งสามได้มาปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงเรียนวัดไทยฯ ดี.ซี. ครูทั้งสามได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ขอให้ครูทั้งสามจงโชคดีเจริญในหน้าที่การงานและมีความสุขตลอดไป ภาพแรกบน- บรรดาคุณครูถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) ภาพถัดไป-สามคุณครูขณะรับฟังพระสงฆ์ให้พร  ภาพล่างแรก-คุณครูถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับพระครูสิริสิทธิวิเทศ (พระมหาเรืองฤทธิ์ สมิทฺธญาโณ) และ ภาพถัดไป- คณะคุณครู ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคุณพนมรัตน์  มุขกัง ( นั่งกลาง )  

@@@…………เมื่อเร็ว ๆนี้ พญ.ธิรา ไชยชา  บร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาต่อมไร้ท่อ (Endocrinologist )  เธอทำงานที่Texas Diabetes and Endocrinology Clinic in Austin, Texas.  เธอได้ออกอากาศสดเมื่อวันที่ 01 ตุลาคม 2566 บรรยายเป็นภาษาสเปนอย่างคล่องแคล้วเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพของผู้สูงวัยชาวสเปน ซึ่งได้ออกอากาศทาง ที.วี.ภาษาสเปน ช่อง Telemundo และเปิดซ้ำช่วงวันที่ 1-15 ตุลาคม 2566 สาระสำคัญคือเธอได้เน้นให้ผู้สูงวัยชาวสเปนรักษาสุขภาพด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ  และนอนพักผ่อนอย่างน้อยคืนละ 7-8 ชั่วโมง  เธอเป็นลูกสาวของคุณวิชาญ+ คุณจริยา  ไชยชา ซึ่งตอนนี้ย้ายจากเมือง ซาน  แอนโทนิโอ ไปอาศัยที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ใกล้ลูกสาวและหลานสาว

@@@………… คุณพรหมเมศร์   พรหมทอง  เจ้าของห้องอาหาร Noodle Boulevard ตั้งออยู่ที่ 1718 Walnut street เมืองCary รัฐนอร์ธ  แคโรไลนา พาภรรยาคุณสราญจิตร์  พรหมทอง พักผ่อนหลายประเทศในแถบยุโรป อาทิ เยอรมัน, โปแลนด์, ฝรั่งเศส, อิตาลี และ อีกหลายประเทศ  จะใช้เวลาในการท่องเที่ยวครั้งนี้ประมาณหนึ่งเดือน  ในภาพหยุดชมสถานที่ต่างๆในเบอร์ลินประเทศเยอร์มัน ภาพแรกคุณสราญจิตร์  พรหมทอง ขณะชม Sachsenhausen Concentration Camp  ในนครเบอร์ลิน  อยู่นครเบอร์ลินถ้าไม่ดื่มเบียร์  ก็คงไม่ถึงเยอร์มัน คุณพรหมเมศร์  กำลังนั่งจิบเบียร์แบบชิล ๆ พร้อมขาหมูเยอร์ตำราดังเดิมชิ้นใหญ่  เห็นแล้วเรียกน้ำย่อยได้อย่างดีทีเดียว

@@@…………น้องสมโอ หรือ น้องภัทร เด็ดขาด เป็นลูกหลานไทยเกิดในสหรัฐอเมริกา จากครอบครับของคุณจรูญ + คุณประภาศรี เด็ดขาด เติบใหญ่ไม่ห่างไกลจากชุมชนไทยมากนัก เธอเริ่มสนใจเรียนรำไทยตั้งแต่อายุ สองขวบครึ่ง และได้แสดงการร่ายรำไทยในเทศกาลประเพณีไทยที่วัดพระศรีรัตนาราม เมือง St. Louis ในเทศกาลสำคัญต่าง ๆ พออายุ 9 ขวบ น้องส้มโอ เริ่มสนใจการเต้น ฮิปฮอป ( Hiphop ) สามปีต่อมาน้องส้มโอได้เข้าทดลองเต้น หรือ ออดิชั่น เต้นกับ นักแสดงรูปหล่อจันติน บีเวอร์ น้องส้มโอเต้นได้เป็นที่ประจำใจของจัสติน เธอจึงได้รับคัดเลือกเข้าเต้นบนเวทีกับจัสติน บีเวอร์ ในเพลง Children และต่อมาน้องส้มโอ ได้รับเลือกเป็นตัวแทนในการเต้น ฮิปฮอป บนเวทีต่าง ๆ ในเมืองเซนต์หลุยส์ เรื่อยมา ตอนอายุย่าง 17 ปี น้องส้มโอได้รับการคัดเลือกเข้าแสดงภาพยนตร์เรื่อง Lyle Lyle Crocodile เป็น Sweep Dancer ขณะนี้น้องส้มโอ อายุย่าง 22 ปี เรียนปี 2 ที่ Columbia College Chicago แผนกแฟชั่นดีไซน์ เธอออกแบบชุดให้แก่ทีม K Pop หรือทีม Prism Kru ของชิคาโก้ เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ทีมของน้องส้มโอส่งเทปเข้าแข่งขันทางออน์ไลน์ จากจำนวน150 ทีม ที่ส่งเข้าแข่งขันคณะกรรมาการคัดเหลือ10 ทีม ทีมของน้องส้มโอ เป็น 1 ใน 10 ทีมที่ติดอันดับ จากนั้นทีมของเธอก็เดินทางไปแข่งขันที่นครลอส แอนเจลิส และ คว้าแชมป์ USA Champion ในเดือน กันยายน 2566 ทีม Prism Kru เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเกาหลีมีทีมเต้นฮิปฮอป จากประเทศต่าง ๆ 13 ทีมเข้าประชันกัน ปรากฏว่าทีมของน้องส้มโอ-ภัทร เด็ดขาด หรือทีม “ Prism Kru ”คว้าแชมป์ Hiphop มาครอง นอกจากเต้นฮิปฮอป เก่งแล้ว น้องยังเป็นดีไซน์เนอร์ในทีม Prism Kru ด้วย ชุดที่ในทีมใส่แข่งเต้นHiphop น้องเป็นคนดีไซน์ให้ทีม โดยทุกคนในทีมช่วยกันตัดเย็บ- จากภาพที่ 1และ 2 บน-น้องส้มโอ ขณะรำไทยที่วัดพระศรีรัตนาราม ในเทศกาลสงกรานต์ ภาพถัดไป- ทั้งหมด 13 ทีมจากประเทศที่มาแข่งขันที่ประเทศเกาหลีถ่ายภาพด้วยกัน และ ภาพบนสุดท้าย-ทีมของน้องส้มโอ หรือ Prism Kru ถ่ายภาพด้วยกันหลังคว้าแชมป์ Hiphop ที่ประเทศเกาหลี เมื่อเดือนกันยายนที่ 2566 ภาพแรกล่าง- น้องส้มโอ กับ จัสติน บีเวอร์ บนเวที ภาพถัดไป-น้องส้มโอ กับ เด็กทีมแสดงในหนังเรื่อง Lyle Lyle Crocodile ซึ่งถ่ายทำที่แอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ภาพถัดไป- น้องส้มโอ ชู ป้ายแชมป์ยูเอสเอ ในการประกวดที่ แอล.เอ. ภาพสุดท้ายกับถ้วยรางวัลภาพนี้เป็นถ้วยรางวัลที่ชนะเลิศที่เกาหลีเมื่อเดือนกันยายน 2566

@@@………. .น้องส้มโอ- ภัทร  เด็ดขาด  ขณะนี้อายุย่าง 22 ปี  เรียนปี 2 ที่ Columbia College Chicago  แผนกแฟชั่นดีไซน์  ตอนนี้ออกแบบชุดเต้น ฮิปฮอป ให้ทีม Krism Kru ซึ่งเธอเป็น สมาชิก  ภาพแรกเป็นประกาศเกียรติบัตรที่น้องส้มโอได้รับในการคว้าแชมป์เดี่ยว Hiphop ที่นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนสิงหาคม ศกนี้ ( 2566 ) ภาพถัดไป-น้องส้มโอ-ภัทร  เด็ดขาด ฉายเดี่ยวหลังคว้าแชมป์ Hiphop ที่นครลอสแอนเจลิส สิงหาคม ศกนี้

@@@นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีสวดพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตร และถวายเครื่องไทยธรรมถวายพระราชกุศล ณ วัดนิวยอร์คธัมมาราม และพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ณ อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ เนื่องในโอกาสวันนวมินทรมหาราช วันที่ 13 ตุลาคม 2566 โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานทีมประเทศไทยเข้าร่วมด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

@@@เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2566 เอกอัครราชทูตธานี แสงรัตน์ พร้อมภริยา และกงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ได้เดินทางไปยังรัฐเพนซิลเวเนียเพื่อพบปะกับนักศึกษาไทยที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวทักทายนักศึกษาไทยจำนวนกว่า 30 คนและกล่าวถึงภารกิจของสถานกงสุลใหญ่ฯ ในการให้บริการด้านการกงสุล การคุ้มครองคนไทย และการสนับสนุนและส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนไทยและธุรกิจของคนไทย รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและตอบคำถามของนักศึกษาในหลากหลายประเด็น ในโอกาสเดียวกันนี้ กงสุลใหญ่ฯ ยังได้ไปนมัสการคณะสงฆ์ที่วัดมงคลเทพมุนี โดยได้ทำบุญและหารือเรื่องกิจการของวัด รวมถึงพบปะชุมชนไทยที่วัด

@@@เมื่อวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์และกงสุลอธิคม แดงพันธ์ ได้ต้อนรับและพบหารือกับคุณ Brent Hill และคุณ Julie Hill สำนักงานกิจการสาธารณะและนานาชาติ ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ซึ่งมาเยือนสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อแนะนำตัวและกิจการของศาสนจักรทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยในประเทศไทย ศาสนจักรเพิ่งก่อสร้างพระวิหารแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ แล้วเสร็จ และได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

@@@วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 วันธรรมสวนะ (วันพระ) แรม 8 ค่ำ เดือน 10 เวลา 10.30 น. พระสุธรรม ฐิตธัมโม พระศุภชัย สุภาจาโร พระเทวประภาส คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก จำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค ภิกษุจาก Empty Cloud Monastery ออกเดินบิณฑบาต ณ Union Square ใจกลางมหานครนิวยอร์ค เป็นสัปดาห์ที่ 10 แม้นฝนจะตกตลอดมา 3 สัปดาห์ พุทธศาสนิกชนชาวไทย ชาวต่างชาติมาร่วมใส่บาตร ถวายภัตตาหารเพลบนห้องโถงชั้น 2 ของ Whole Foods Market พระสงฆ์สวดเจริญภาวนาให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมใส่บาตรทุกวันเสาร์ ตลอดพรรษา 2566

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยนครนิวยอร์ค จัดงาน Farewell / Good Luck พ.อ.เทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารคณะผู้แทนถาวรไทยสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค และครอบครัว ในโอกาสครบวาระประจำการและเดินทางกลับไปประจำที่ประเทศไทย และเลี้ยงต้อนรับ นาวาเอก เอกเทวัญ มะโนวงศ์ และครอบครัว มารับตำแหน่งที่ปรึกษาทางทหารคนใหม่งานเลี้ยงจัดกันขึ้นที่ ตึกเขียว บ้านรับรองย่านไทม์สแควร์ในเมือง ของคุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ บน ถนน 48 Street (Between 8-9 Avenue) โดยได้เชิญชวน สมาคม ชมรมคนไทยได้ร่วมเลี้ยงส่งและต้อนรับด้วย มี สมาคมพยาบาล สมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค สมาคมชาวเหนือ สมาคมอีสาน สมาคมนักธุรกิจร้านอาหารไทย/บริษัท ชมรมอนุรักษ์รำไทย ชมรมรักเสียงดนตรี สมาคมแพทย์ไทย ศูนย์วัฒนธรรมไทยนครนิวยอร์ค และสื่อมวลชน พร้อมด้วยข้าราชการไทยจากสถานกงสุลใหญ่ และได้เรียนเชิญ กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ กล่าวเปิดงาน

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566/2023 งานสวดพระอภิธรรม แพทย์หญิงกนกพร (Amy) แต่งสวน Piccolo บุตรสาวคุณอำนวย คุณกาญจนา แต่งสวน ณ Five Smithtown Funeral Services and Cremation Smithtown NY มีญาติ เพื่อน ๆ มาร่วมงานสวดพระอภิธรรม ทำบุญ แสดงความอาลัย และให้กำลังใจคุณอำนวย คุณกาญจนา แต่งสวน แพทย์หญิงกนกพร แต่งสวน Piccolo ถึงแก่กรรมอย่างกระทันหันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 อายุ 42 ปี ขอแสดงความเสียใจอาลัยอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวแต่งสวนมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@…เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้จัดพิธีวางพวงมาลา และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช” หรือวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ตุลาคม 2566 โดยนางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เป็นประธาน และมีข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมคู่สมรส รวมทั้งสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ พร้อมคู่สมรส และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เข้าร่วมในพิธีฯ

@@@…พระมหาสำเริง อาภาสฺโส รักษาการแทนประธานสงค์ วัดธัมมาราม นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา คณะกรรมการทุกแผนก ณ วัดธัมมาราม ขอกราบคารวะ มาด้วยความเคารพอย่างสูง

@@@…พระมหาสำเริง อาภสฺโส รักษาการแทนประธานสงฆ์วัดธัมมาราม เป็นประธานในพิธีสวดพระพุทธมนต์ ครบ 50 วัน อุทิศแด่พระวรญาณวิเทศ อดีตประธานสงฆ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566

@@@….เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 คุณสำเริง ปิติกะวงษ์ ไวยาวัจกรวัดธัมมาราม นำสาธุชนทุกท่านที่มาร่วมพิธีทำบุญ กรวดน้ำอุทิศแด่พระวรญาณวิเทศ อดีตประธานสงฆ์ วัดธัมมาราม ที่ได้เสียสละดูแลวัดธัมมาราม นำคณะสงฆ์ ญาติโยมชาววัด และสาธุชนทุกท่านให้มีความสงบสุขในบวรพระพุทธศาสนา ณ วัดธัมมาราม มากว่า 30 ปี

@@@….เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 8 ตุลาคม 2566 วัดพุทธธรรม นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จัดพิธีถวายมุทิตาสักการะ ในโอกาสอายุวัฒนมงคล ครบ 80 ปี (4 ตุลาคม) พระเดชพระคุณ พระราชธรรมเวที (โกเมศ สุวรรณขันธ์) ป.ธ.9, Ph.D. เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม โดยมีคุณสุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ประธานกรรมการบริหารวัดพุทธธรรม เป็นประธานจัดงาน พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ร่วมถวายมุทิตาสักการะ

@@@….เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมด้วยข้าราชการ คู่สมรส และเจ้าหน้าที่ ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และอุปกรณ์ทำความสะอาด มอบให้กับองค์กร A Just Harvest นครชิคาโก ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศล ที่ให้การสนับสนุนชุมชนด้านอาหารและของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแก่ผู้ยากไร้ ซึ่งการมอบอาหารและของใช้ดังกล่าวเป็นกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช” หรือวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ตุลาคม 2566

@@@…คุณวรรณพร สุทธิ นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ และคุณทัศนีย์ รังษีเทียนไชย ประธานชมรมศิษย์เก่าพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ร่วมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติเวสสันดร กัณฑ์ มหาราช แสดงโดย พระครูสังฆรักษ์สุนทรพจน์ ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566

@@@…คุณประสิทธิ์ กอบสมบัติ อดีตกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม กราบนิมนต์คณะสงฆ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก เจริญพระพุทธมนต์ทำบุญบ้าน ณ  เมืองSkokie รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566

@@@…….…ทำบุญถวายเพลประจำวัน ขออนุโมทนาบุญกับพุทธศาสนิกชนประจำวันจันทร์-ศุกร์ และวันพระใหญ่ทั้งหลาย ที่ได้มาทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน แด่คณะสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เพื่ออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ไปถึงญาติพี่น้องที่ล่วงลับดับขันธ์ไป ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@……..กัณฑ์เทศน์มหาชาติพระเวชสันดรชาดก ที่วัดไทยลอสแองเจลิส ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2023 เวลาบ่าย 2 โมง เป็นกัณฑ์ที่ 10 กัณฑ์สักกบรรพ มี 43 พระคาถา แสดงพระธรรมเทศนาโดย พระครูวชิรชยาทร (ท่านลือ) เจ้าภาพกัณฑ์เทศน์โดย คุณสมชาย ไทยทัน วงอัปสรศรี สมาพันธ์ทำความดีแอลเอ และชมรมรักสุนทราภรณ์แอลเอ พร้อมด้วยอุบาสก อุบาสิกาสาธุชนทั่วไปร่วมเป็นเจ้าภาพ วันนี้ได้ปัจจัยทำบุญถวายเข้าวัด $4,891.00- ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกได้โปรดดลบันดาลให้ทุกท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิ์ผล ในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ

@@@………สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์กัณฑ์สักกบรรพแสดงธรรมโดย พระครูสังฆรักษ์อุดมศิลป์ พรหฺมสาโร ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เมืองชิโนฮิลส์ แคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 นำทีมโดย วัชรินทร์ จิตณาธรรม ประธานบอร์ดฯ รักษาการนายกสมาคมฯพรั่งพร้อมด้วยญาติมิตรทั้งชาวใต้และชาวไทยทั่วไป

@@@……….ประกาศอนุโมทนาบุญ เจ้าภาพผ้าป่าบริวารกฐิน กองบุญที่ 32 คุณจรัสพร สังขมี อุทิศให้แด่ คุณสุทธิพร (ตุ๋ย) สังขมี (บิดา)ห้องอาหารจิตลดา ถนนซันเซท ฮอลลีวู้ด งานมีขึ้นวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ที่วัดไทยศรีโสดา เมืองซัน แวลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@………โอกาสของท่านที่อยากขายอาหารริมทาง!! แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง มาถึงแล้ว!!! สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมชาวไทย (Thai Community Development Center) จัดอบรมผู้ประกอบธุรกิจขายอาหารในหัวข้อ “ขายอาหารริมทางอย่างไรให้ถูกต้อง” (Thai Street Food Vendor Workshop) เพื่อเตรียมความพร้อมและให้ความรู้เกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้า/จำหน่ายอาหารให้ถูกต้องตามกฎระเบียบและถูกสุขลักษณะตามมาตราฐานของหน่วยงานรัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 – 16.30 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ชั้น 2 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมสัมมนาได้ตั้งแต่วันนี้ – จนถึงวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ ที่นั่งมีจำกัดเพียง 60 ที่นั่งเท่านั้น !!! #ชุมชนไทยเข้มแข็ง https://bit.ly/ThaiStreetFoodVendorWorkshop

@@@…….. …วันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 พระครูศรีชัยวิเทศ (เกษตร ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มอบหมายให้พี่ชายคุณเกษม ไชยแก้ว ไปทำบุญถวายปัจจัยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดพิมพ์หนังสือเป็นธรรมทาน เพื่อแจกเนื่องในงานทำบุญอายุวัฒนมงคล 85 ปี, 65 พรรษา หลวงพ่อพระสุธีธรรมโสภณ (พิกุล ธมฺมรํสี ป.ธ.7, ดร.) เจ้าอาวาสวัดเทพากร ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานครในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ในโครงการนี้พระครูศรีชัยวิเทศ บริจาค 30,000 บาท และคุณรุจิรา โยสท์  บริจาค 3,500 บาท

@@@………….เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566  คุณสุนีย์  ดีเลิศ พร้อมด้วยเพื่อนๆ คุณเกศนี้ โอสัน คุณปทิตตา + คุณไมเคิล  โอกิโกล แห่งเมืองเบนนิเซีย มาบำเพ็ญกุศลถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลทั้งปวงไปให้แก่ ด.ช.กีรติ ดีเลิศ อายุ 14 ปี ซึ่งถึงแก่กรรมที่ไทย

@@@……… เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 กัณฑ์ที่ 10 สักกบรรพ พระมหาจำเนียร จารุเมธี วัดไชยมงคลเป็นพระธรรมกถึกแสดงพระธรรมเทศนากัณฑ์นี้ คณะท่านเจ้าภาพมีร้านอาหารรสแซ่บ ไทย-ลาว คูซีน เมืองแฟร์ฟิลด์ (คุณเกตุ+ คุณแหม่ม บุญกุศล/คุณป้าบังอร สก๊อต/คุณจิราพร เวลส์ (น้อย)/คุณจันทพร แซม (กุ้ง),แม่ออก Boon Khamlue, คุณBouathong-แม่ป้าBounma Sengpasurth, คุณBounthanom-คุณKiengkeo Vongphosy, คุณPaeng+ คุณsupuk Thammasen

@@@…………สาวไร่ไวน์คุณจุฑารัตน์ มาลยาภรณ์ ฉลองวันเกิดให้พี่สาวกรเอก มาลยาภรณ์ พร้อมด้วยเพื่อนสาวอุษา สงวนณพรรค  แล้วถือโอกาสเลี้ยงส่งกลับเมืองไทยในคราวเดียวกัน และยังเลี้ยงต้อนรับลูกชายจัสตินและลูกสะใภ้ จูดิต เกร็ก ที่บ้านเมืองนาปา เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566

@@@…………เชฟกระทะเหล็ก คุณมนพิจิ กิตติสิงห์สกุล บอสใหญ่ร้าน Sweet Basil Thai Cuisine  เมืองฟอสเตอร์ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย พากลุ่มเพื่อนๆกรุ๊ปทัวร์ไปตะลุยหมู่เกาะ Sky เมือง Portree ที่สกอตแลนด์หลายวัน แล้วยังมีการเลี้ยงฉลองวันเกิดให้เพื่อนๆด้วย ชีวิตที่ดี๊ดีปีๆหนึ่งไม่ค่อยได้อยู่ร้านตะลอนๆไปทั่วโลก

@@@………ในโอกาสทำบุญบ้าน ที่ แซนด์ฮิว โรด เมืองเวอร์นอน รัฐนิวเจอร์ซี่ย์  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566  Elizabeth Bilomasur (ที่ 2จากขวา)  ถือโอกาสฉลองวันเกิดย้อนหลังให้กับ เพื่อนสาว สมหมาย  ใจจง (ที่ 3จากขวา) ไปด้วยคราวเดียวกัน  นอกจากนั้นยังเชิญชวนเพื่อน ๆ มาร่วมทำบุญถวายภัตตาหารแก่พระสงฆ์ 3 รูป ด้วย ขอเพื่อน ๆจงรับบุญกุศลในครั้งนี้โดยทั่วถึงกันทุก ๆ คน

@@@………. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8  ตุลาคม 2566 วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนเซเลม รัฐเพนซิลเวเนีย  จัดพิธีทำบุญวันสารทไทย  ตามประเพณีชาวพุทธ  แม้อากาศค่อนข้างหนาว  แต่พุทธศาสนิกชนผู้เหลื่อมใสในพุทธศาสนาไม่หวั่นไหวต่อความหนาวเดินทางไปทำบุญกันหนาแน่น  มีอาหารหวานคาว ขนมหวานให้ทานฟรี   ชาวพุทธผู้ใจบุญให้บริการแก่ผู้ไปร่วมทำบุญ ในภาพ คุณรุจิสยา ประกอบดี  (ที่2จากขวา) พร้อมเพื่อน ๆ ยิ้มแย้มแจ่มใสขณะดูแลเรื่องอาหารคาวหวาน อนุโมทนาบุญ แก่ทุก ๆ คนด้วย

@@@…….. .เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566  ชุมชนไทยในนครนิวยอร์ก,จากสมาคมและชมรมต่าง ๆ และศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยง ต้อนรับนาวาอากาศเอก เอกเทวัญ พร้อมครอบครัว ซึ่งมารับตำแหน่งใหม่ ที่ปรึกษาทางทหาร ประจำคณะผู้แทนถาวรไทยแห่งสหประชาชาติ  สำนักงาน ณ นครนิวยอร์ก และพร้อมกันนั้นก็เป็นการเลี้ยงอำลา พ.อ. เทอดศักดิ์ ใจอารีย์  ซึ่งกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยตามวาระด้วย

@@@………ในวันอังคารที่10 ตุลาคม 2566  ชาวไทยในนครนิวยอร์ก ยินดีต้อนรับ นาวาอากาศเอกเทวัญ  มะโนวงศ์  สู่นิวยอร์ก  นาวาอากาศเอก เอกเทวัญ +คุณจันทนา มะโนวงศ์ พร้อมครอบครัว เดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ที่ปรึกษาทางทหาร ประจำคณะผู้แทนถาวรไทยแห่งสหประชาชาติ  สำนักงาน ณ นครนิวยอร์ก  ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องชาวไทยในนครนิวยอร์ก ในภาพคุณบุญยาพร  ดำรักษ์ ( Eady Green ) มอบดอกไม้ต้อนรับในนามตัวแทนสื่อไทยในนิวยอร์กและตัวแทนสมาคมกอล์ฟนิวยอร์ก ขอให้ท่านประสพความสำเร็จในหน้าที่การงาน และเป็นที่รักของทุกคนที่ได้มาติดต่องานกับท่าน

@@@……… สถาปนิก สุรพล  สัจจวาณิชย์ ตอนนี้เกษียณงานออกแบบตึกสถานที่ราชการ ที่ได้รับการประมูลมาเกือบเต็มตัว   มีเวลาว่างพักผ่อนและทำงานอดิเรกที่ชอบอย่างเต็มที  เมื่อเดือนก่อนตอนช่วงFull Moon คุณสุรพล  ใช้เวลานานทีเดียวกว่าจะจับภาพช่วงที่ดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้โลกที่สุด  คุณสุรพล บอกว่าใช้เวลาและต้องอดทนมาก  เทเลโฟโต้เลนซ์  ตัวที่ใช้ตัวนี้ราคาประมาณ $12,000.00 ( ประมาณ 408,000.00 บาท )