เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2566 เฟซบุ๊กเพจ ‘cordrays’ ซึ่งเป็นร้านรับจัดการเนื้อและซากสัตว์ป่าของเหล่านักล่าสัตว์ในเมืองเรฟเนล รัฐเซาท์แคโรไลนา ได้โพสต์ข้อความและภาพชุดชวนตกตะลึงของผลงานการล่าของหนุ่มนักล่าจระเข้รายหนึ่ง

จระเข้ที่พวกเขาล่าได้นั้น มีความยาว 11 ฟุต หรือประมาณ 3.35 เมตร แต่สิ่งที่น่าทึ่งไม่ใช่ขนาดหรือความยาวของจระเข้ตัวนี้ หากเป็นสิ่งที่ตกค้างอยู่ในปากของมัน ซึ่งก็คือเขากวางและชิ้นส่วนกระดูกที่ฝังอยู่ในขากรรไกรล่างของมัน

ไมเคิล คอร์เดรย์ ผู้เป็นเจ้าของร้าน อดไม่ได้ที่ต้องถ่ายภาพเอาไว้ ก่อนที่จะงัดเขากวางออกมาจากปากจระเข้ เขาชี้ว่าเขากวางดังกล่าวติดอยู่กับชิ้นส่วนกระดูกเล็ก ๆ ส่วนหนึ่ง แสดงว่าไม่ใช่ซากเขาที่กวางผลัดทิ้งตามธรรมชาติ แต่เจ้ากวางเคราะห์ร้ายโดนจระเข้ตัวนี้ไล่ล่าและสังหาร 

คอร์เดรย์ คาดว่า เขากวางดังกล่าวมีอายุราว 6 เดือน เป็นอย่างมาก และน่าจะติดอยู่ในสภาพนี้ระหว่างที่จระเข้เคี้ยวเหยื่อของมัน โดยเขาเดาว่า กวางตัวนี้อาจจะลงมากินน้ำแล้วโดนจระเข้จู่โจมและลากไปเป็นอาหาร แสดงให้เห็นพลังในการล่าสังหารที่น่ากลัวของสัตว์ประเภทนี้

อนึ่ง การล่าจระเข้ที่เกิดขึ้นนี้เป็นไปอย่างถูกกฎหมาย โดยทางหน่วยงานรักษาทรัพยากรธรรมชาติของรัฐเซาท์แคโรไลนา จะจัดเทศกาลล่าจระเข้เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา

ที่มา : fieldandstream.com

เครดิตภาพ : Facebook/cordrays