จัดเป็นอีกหนึ่งคู่รักคู่หวาน LGBT ที่โรแมนติกสุดๆสำหรับนักร้องลูกทุ่งหญิงหวาน ฝน-ธนสุนทร ที่เพิ่งมีข่าวดีฮือฮาถูกแฟนสาวหล่อ เอ-อุไรมนัส ที่ควบตำแหน่งผู้จัดการส่วนตัวขอแต่งงานกลางรายการดังที่ผ่านมา งานนี้สาวฝนได้มาอัพเดทเพิ่มเติมเรื่องความรักหลังถูกขอแต่งงาน ผ่านรายการ Z story ถึงแพลนจัดงานแต่งและดราม่าคำบูลลี่ที่หนักหน่วง

ฝน เผยว่า “ย้อนไปวันที่ถูกขอแต่งงาน เอาจริงไม่ตื่นเต้นนะ ตกใจมากกว่า ไม่คิดว่าเขาจะกล้า ปกติเขาจะทำอะไร เขาจะเป็นคนถามเราทุกครั้ง แม้กระทั้งจะเซอร์ไพร้ส์อะไรก็ยังแอบมาบอกเราเลย บ้างอย่างจะเซอร์ไพร้ส์จะเก็บไม่อยู่ ต้องมาบอกเรา มาถามเรา ขออนุญาตเราว่าทำอันนี้ได้มั้ย ทำได้มั้ย ครั้งนี้เราก็เลยตกใจว่าทำไมกล้าทำ คือคนเห็นทั้งประเทศเลย ถามว่ารู้มาก่อนไหมก็มีระแคะระคาย เพราะว่าวันนั้นรายการโทรฯมาหาข้อมูล เราก็สงสัยทำไมโทรฯมาบ่อยๆ คุยอยู่นั้นแหละ คุยหลายรอบ แล้วเขาก็ออกไปคุยข้างนอก แอบคุยเหมือนมีความลับ แต่เราไม่คิดไปถึงเรื่องแต่งงาน เราคิดแค่ว่าเขาน่าจะแกงอะไรเราแน่ๆ ต้องแอบเมาท์ แอบอำ แอบขำเรา ไม่คิดว่าจะคุกเข่าขอเราแต่งงาน”

“เรื่องแต่งงานตอนแรกที่คุยกันไว้นานแล้ว เมื่อต้นปี จัดปาร์ตี้เล็กๆในกลุ่มเพื่อน 5-6 คน ก็คุยกันว่าดูแลกันมานานแล้ว จะแต่งกันมั้ย เราก็คิดว่าแต่งซิ ก็คือพูดตั้งแต่ตอนนู้นแล้ว แต่มันก็เหมือนพูดเล่น แล้วเราก็บอกว่าจะไปจัดที่ชายหาดเนอะ จะไปจัดที่ชายหาดเราก็ฟุ้งๆของเรา จะไปช่วงมีนาคม แล้วพอโควิดกลับมาปุ๊บ แล้วเราก็เลยยกเลิก เราก็ลืมแล้วด้วยที่เราคิดกันไว้เล่นๆ ที่นี้เราก็ไม่รู้ว่าเขายังไม่ลืม และยังจดจำไม่ลืมรายละเอียดเลย เขาจำในทุกๆอย่างที่เขาพูดไว้เลย หลังโดนขอแต่งตอนนี้แพลนไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้ว่าโควิดจะอยู่อีกนานมั้ย เราก็เหมือนกับว่าให้โควิดซาก่อน เผื่อจะมีสปอนเซอร์เข้า (หัวเราะ)”

ฝน เล่าต่อว่า “ที่ผ่านมาเราเจอมาเยอะมากคำบูลลี่ ส่วนใหญ่จะคอมเมนต์คำว่าเสียดายของ เสียดายแม่พันธุ์ เสียดายทำไมก่อน ไม่น่าเป็นแบบนี้เลย อุตส่าห์รัก อุตส่าห์ชอบ เราก็บอกว่าแล้วไงอะ บางคนก็มาบอกว่าพี่เอมาเกาะเรากิน ซึ่งเราก็คุยกันตลอด 18 ปีที่เราคบกันมาเนี่ย เราทำงานด้วยกัน ฉะนั้นไม่มีใครเกาะใคร ช่วงแรกๆก็เครียด แต่เราจะมาคิดทุกคำกับคำคนมันก็ไม่ได้นะ แต่เรารู้ว่าตัวตนเราทำอะไรแค่นั้นพอ เราก็ทำมาหากินต่อไป 18 ปีคุณพอที่จะเข้าใจเราสองคนพอหรือยัง แต่ประเด็นกฎหมายในเมืองไทยยังไม่รองรับ เรื่องทะเบียนสมรสมี ก็เคยคิดเล่นๆเอาไว้ว่ามันทำแบบนั้นไม่ได้ เดี๋ยวฝนจะจดเล่นๆให้พี่เอเป็นน้องบุญธรรม คือให้เขามาใช้นามสกุลเดียวกับเรา คือเราจะสามารถทำธุรกรรมใดๆก็ยกให้น้องของเราได้ประมาณนี้ แต่พี่เอเขาบอกว่าไม่ต้องยกอะไรให้พี่นะ เพราะว่ามีแต่หนี้พี่ไม่เอา (หัวเราะ) แต่เขาเป็นคนไม่คิดเรื่องนี้ ไม่ต้องมาเป็นห่วงเขาเรื่องนี้”