“คิชิเบะ โรฮัง” ตัวละครจาก “โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4” ที่เท่ไม่เกรงใจพระเอก ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ แถมจะบอกว่าเด่นพอ ๆ กับพระเอกก็ไม่ใช่เรื่องเกินเลย ความเด่นดังของ โรฮัง ทำให้เขาถึงกับมีมังงะภาคแยกของตัวเอง “คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว!!” และเรื่องสั้น “โรฮังกับความลับของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์” (Kishibe Rohan at the Louvre) ซึ่งถูกนำมาขยายเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นความยาว 119 นาที ที่ “หมีเช” จะรีวิวในครั้งนี้

คิชิเบะ โรฮัง เป็นพระรองของ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4 เขาเป็นนักวาดการ์ตูนอัจฉริยะที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และมีสแตนด์ที่มีความสามารถเอกอุอย่าง Heaven’s Door ซึ่งเปลี่ยนคนให้กลายเป็นหนังสือ ทำให้ โรฮัง สามารถเข้าไปอ่าน แก้ไข และเพิ่มเติมเรื่องราวของคน ๆ นั้นได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะความสามารถที่สุดยอดสุด ๆ ก็คือ สามารถไปแก้ไขว่า คน ๆ นั้นจะเรียกสแตนด์ออกมาใช้อีกไม่ได้แล้ว ก็ทำให้คน ๆ นั้นไม่มีสแตนด์อีกต่อไป

สำหรับ “โรฮังกับความลับของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์” (Kishibe Rohan at the Louvre) เป็นเรื่องสั้นเกี่ยวกับการผจญภัยของ โรฮัง ในการเดินทางไปพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ เพื่อหาข้อมูลมาวาดการ์ตูน และค้นหาความลับของภาพทมิฬต้องสาป

จุดแข็งของ โรฮังกับความลับของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์

นักแสดงนำอย่าง ทาคาฮาชิ อิซเซย์ ที่หลัง ๆ มักท็อปฟอร์มกับการรับบทบาทตัวละครที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใครอยู่แล้ว เขาแสดงเป็น โรฮัง ได้เท่ ลึกลับ น่าค้นหา และก็น่าหมั่นไส้ในคราวเดียวกัน ส่วน อิโตโยะ มาริเอะ รับบทบรรณาธิการของโรฮัง ที่เปรียบเสมือนเลขาและคู่หูของโรฮังได้อย่างน่ารักน่าชังมาก ๆ ถือเป็นความสดใสในหนังเรื่องนี้ที่แท้ทรู ด้านดาราสาวสวย คิมุระ ฟุมิโนะ ที่รับบทรักแรกในวัยรุ่นของ โรฮัง ซึ่งทำให้ โรฮัง ยึดติดอยู่กับภาพทมิฬต้องสาป ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี

เป็นหนังภาพสวย มีชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง มีความเป็นหนังอาร์ตอยู่ไม่ใช่น้อย คนชอบหนังอาร์ตน่าจะชอบ

จุดอ่อนของ โรฮังกับความลับของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์

การเล่าเรื่องบางช่วงมีความเอื่อยและยืด รวมทั้งการละเลยไม่เล่าเรื่องราวพื้นฐานต่าง ๆ ของตัวละครและสแตนด์ ทำให้คนที่ไม่เคยดู โจโจ้ ภาค 4 มาก่อน และไม่รู้จักโรฮัง หรือไม่รู้จัก โจโจ้ เลย ก็จะมึนตึ๊บกันเลยทีเดียว

3.5/5
ถือเป็นหนังเฉพาะกลุ่ม แฟนคลับโจโจ้และโรฮังไม่ควรพลาด แต่ถ้าคุณไม่เคยอ่านหรือดูโจโจ้มาก่อน โดยเฉพาะภาค 4 คุณมีการบ้านที่ควรทำก่อนเข้าไปดู นั่นคือต้องไปอ่านหรือดูโจโจ้ ภาค 4 มาก่อน จะทำให้การดูหนังเรื่องนี้ได้อรรถรส และสนุกขึ้นอีกหลายเท่าตัว

หมีเช