ถือเป็นอีกหนึ่งโพสต์ที่หลายคนสนใจหนักมากสำหรับเรื่องราวของนักแสดงคนดัง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ออกมาเล่าเรื่องราวของภรรยาที่ต้องอุ้มท้อง น้องเนล่า และต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย กว่าจะคลอดเป็นลูกที่แข็งแรงและสมบูรณ์เหมือนในวันนี้ โดยหนุ่มณัฏฐ์เล่าว่า

“คำพูดที่ว่าเมื่อคนเรามีความสุข เวลาจะผ่านไปเร็วเสมอ นั้นคงเป็นเรื่องจริง ไม่น่าเชื่อ เผลอแป๊บเดียวลูกหมูเนล่าอายุครบ 6 เดือนพอดิบพอดี อาจจะเป็นเพราะมี๊กับดี๊ตัดสินใจเลี้ยงหนูเองแบบไม่มีพี่เลี้ยง จะได้เห็นหนูเติบโตในทุกนาทีของชีวิต เพราะถึงจะเหนื่อย จะยากแค่ไหน หนูก็เป็นเลือดเนื้อและชีวิตที่มาจากมี๊และดี๊ เราสามคน จะเรียนรู้การเป็น พ่อ แม่ ลูก ไปพร้อมๆกันนี่แหละ (ก็มันใหม่สำหรับเราทั้งสามคนนี่เนอะ)

“แต่ถึงยังงั้น หนูก็เป็นเด็กเลี้ยงง่ายตั้งแต่เกิด ไม่เคยทำให้มี๊กับดี๊ต้องเป็นห่วงหรือกังวลใจเลย เพราะเราสามคนผ่านเรื่องน่ากังวลมาตลอดตั้งแต่หนูอยู่ในท้องมี๊ ครั้งแรกตอนหนูอายุได้เดือนนิดๆก็มีติ่งเนื้อดันปากมดลูก ทำให้ปากมดลูกไม่ปิด เป็นภาวะเสี่ยงแท้ง มีเลือดซึมออกมานิดๆตลอด วันนึงมี๊เลือดออกเยอะจนเราสองคนนึกว่าจะเสียหนูไปแล้ว วันนั้นการการได้ยินเสียงหัวใจที่ยังเต้นอยู่ ทำให้เราได้รู้ว่าหนูคือนักสู้ มี๊ต้องไปฉีดยากันแท้งที่ รพ. ทุกอาทิตย์ จนอายุครรภ์ครบสามเดือนที่หนูแข็งแรงพอ ให้คุณหมอก็ผ่าติ่งเนื้อออกสำเร็จ ปากมดลูกปิดดีและหนูก็แข็งแรงสมบูรณ์เรื่อยมา ต้องกราบขอบพระคุณXXและทีมแพทย์ทุกท่านที่ รพ.XXตัดสินใจไม่ผิดเลยที่ดี๊ให้มี๊ฝากท้องที่นี่ รวมถึงอาจารย์ XXX หัวหน้าทีมกุมารแพทย์ที่XXที่กรุณาดูแลเนล่าอย่างดีตั้งแต่เกิด”

“ทุกวันนี้การได้เลี้ยงหนูทุกวัน ได้เห็นหนูมีพัฒนาการที่ดี เติบโตอย่างแข็งแรงทำให้ดี๊และมี๊มีความสุขมากกกกกกกกกก ถึงจะเหนื่อยแต่ก็ภูมิใจและเต็มใจที่ได้ทำหน้าที่นี้ อย่างน้อยๆในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ก็ทำให้เราได้ใส่ใจและใกล้ชิด สมาชิกในครอบครัวมากขึ้น และการได้เห็นหนูเป็นที่รัก เป็นยาใจ ของ พ่อแม่ ปู่ย่า ตายา ลุงป้า น้าอา รวมถึงพี่ๆ และ FC ทุกคน มันดีต่อใจคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างบอกไม่ถูก เหนือสิ่งอื่นใดดี๊ขอบคุณหม่ามี๊ที่เข้มแข็งอดทน เสียสละเลือดเนื้อ และความรัก โอบอุ้มหนูจนออกมาดูโลกได้อย่างแข็งแรงและสมบูรณ์ และทำหน้าที่แม่ได้อย่างสมบูรณ์ (มากกก ดูที่ลูกหมูก็รู้เนอะ) และเป็นภรรยาที่น่ารัก ใส่ใจดี๊ และทุกคนรอบตัวดี๊อย่างดีไม่มีบกพร่อง (ถึงดี๊จะชอบทำตัวเป็นคุณลุงขี้บ่นกับมี๊ตลอดก็เถอะ ดี๊จะปรับปรุงตัวนะงับ) ดี๊รักหม่ามี๊นะ มี๊กับลูกเป็นหัวใจของครอบครัวนี้ ต่อจากนี้มี๊และลูกคือจักรวาลของดี๊ และดี๊จะทำทุกอย่างเพื่อมี๊และเจ้าลูกหมูของเราอย่าได้กังวล วู้ววว 6 เดือนแล้ว เดี๋ยวอีกไม่นานก็คลาน แล้วก็เดินแล้ว ใกล้ได้เวลาสนุกแล้วสิ”

จากนั้นแฟนคลับที่อ่านเรื่องราวของหนุ่มณัฏฐ์จบก็พากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ชมความน่ารักของลูกหนุ่มณัฏฐ์และขอให้มาเล่าเรื่องราวแบบนี้อีกจำนวนมาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม nut_devahastin