“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งของไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยว่า ตนกลับมาไทยในช่วงพักเบรกที่ไม่มีการแข่งขัน เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว แต่ยังต้องฝึกซ้อมในระหว่างนี้ และจะเดินทางกลับไปแข่งขันรายการ “จูเนียร์ จีพี” ในสนามที่เหลืออีก 2 สนาม ซึ่งตนตั้งใจจะคว้าชัยชนะกลับมาให้แฟนๆ ชาวไทยให้ได้ รวมถึงอีกหนึ่งความท้าทายที่ฮอนด้าได้มอบโอกาสและประสบการณ์ในรายการใหญ่อย่าง “โมโตทรี” จากการได้รับสิทธิไวลด์การ์ด 3 สนามที่ผ่านมา ตนต้องปรับตัวและเรียนรู้ให้มากขึ้น ส่วนตัวพอใจกับผลงานที่ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และหวังว่าจะดีขึ้นไปอีก ด้วยการคว้าคะแนนจากสนามโฮมเรซในไทยจีพี ที่จะได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้ง

สำหรับ “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” 2 สนามสุดท้ายจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 ต.ค. ที่มอเตอร์แลนด์ อารากอน/สเปน และวันที่ 4-5 พ.ย. ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย/สเปน ขณะที่ รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” รุ่นโมโตทรี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค. ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่คาดหมายว่าจะเป็นสนามที่ 4 ที่ ธัชกร จะได้สิทธิไวลด์การ์ดลงแข่งขันในโฮมเรซ จากที่ได้ประเดิมผลงานใน 3 สนามแรก ที่ซัคเซนริง เซอร์กิต/เยอรมนี, เรดบูล ริง/ออสเตรีย และคาตาลุนญา/สเปน ด้วยผลงานที่พัฒนาอย่างยอดเยี่ยมขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นประสบการณ์สำคัญที่ท้าทายเจ้าตัวอย่างมาก ในการก้าวสู่การแข่งขันในระดับสูงต่อไป

ทั้งนี้ แฟนกีฬาชาวไทย จะได้ส่งเสียงเชียร์นักแข่งไทยในโฮมเรซ รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ได้แก่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ในรุ่นโมโตทรี และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโตทู โดยทั้งคู่ถือเป็นผลผลิตจากการพัฒนาและสนับสนุนนักแข่งจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สู่เป้าหมายผลักดันนักแข่งไทย สู่เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตจีพี ในปี 2025