เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานจากว่า สำหรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังปรากฎชื่อหลายคนทั้งนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคพท.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสส.กทม.และนายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาล ในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ต่อมานายธีรัตน์  ได้โพสต์เฟซบุ๊กปฏิเสธ โดยระบุว่า ไม่รู้เรื่อง ไม่มีการทาบทามใดๆ 

ขณะที่นายดนุพร มีรายงานข่าวว่า ต้องการทำหน้าที่สส.  ล่าสุด มีชื่อ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตร เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกฯ ซึ่งเมื่อเดือนมิ.ย.65 พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวสัตวแพทย์ชัยเป็นสมาชิกพรรคเข้ามาช่วยงานนโยบายด้านการเกษตร

ขณะที่นายสัตวแพทย์ชัย  ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ช่วงก่อนหน้านี้แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ทาบทามตนให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจริง เนื่องจากอยู่ในทีมเศรษฐกิจของพรรคมาตั้งแต่ช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง จึงมีโอกาสได้พูดคุย ได้สัมผัสกับคนในพรรคและนายกฯ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนได้ข้อสรุป อีกทั้ง เท่าที่ทราบพรรคพท.ก็มีการพิจารณาบุคลากรที่เหมาะสมอยู่หลายรายชื่อ อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสได้ทำหน้าที่นี้จริง ก็คงจะต้องพูดคุยหารือกับนายกฯอีกครั้ง.