เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ดวงแก้วงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลายพระยา รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 107 หมู่ 1 บ้านช่องแบก ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จงรักษ์ พิมพ์ทอง ผกก.สภ.ปลายพระยา ชุดสืบสวน สภ.ปลายพระยา กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กระบี่ แพทย์เวร รพ.ปลายพระยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยปลายพระยา

ที่เกิดเหตุ พบศพนายวิจิตร ชูสุทธิ์ อายุ 40 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลบ่อบำบัด โรงพยาบาลปลายพระยา นอนควํ่าหน้าเสียชีวิตอยู่หน้าประตูบ้าน มีบาดแผลถูกระสุนปืนเข้าที่ราวนมด้านขวา 1 รู แขนขวา 1 รู แผ่นหลัง 2 รู และฝ่ามือขวา 1 รู

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีน้ำเงิน มาจอดหน้าบ้านของนายปฏิภัค บำรุงภัคร อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุ ห่างจากบ้านที่พบศพประมาณ 200 เมตร จากนั้นผู้ตายเดินเข้าไปตะโกนเรียกผู้ก่อเหตุให้ออกมาจากบ้านพัก ก่อนจะมีการโต้เถียงทะเลาะกัน นายปฏิภัค ผู้ก่อเหตุ จึงใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ 2 นัด ผู้ตายวิ่งหลบหนีไปตามถนน จากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งไล่ตามยิงใส่อีก 3 นัด กระสุนถูกผู้ตายเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งกลับไปที่บ้านพักของตัวเอง เพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน น.ส.เพ็ชราพร ชูสุทธิ์ อายุ 43 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทราบว่า ก่อนเหตุเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์เชี่ยวชนกับรถกระบะของผู้ก่อเหตุ แต่ตกลงกันไม่ได้ ทำให้มีเรื่องทะเลาะวิวาทโต้เถียงกัน ช่วงค่ำผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดังที่บ้านผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ หลังจากนั้น ผู้ตายได้ซื้อเหล้าขาวมานั่งดื่มกินที่บ้านพักของตัวเอง จนกระทั่งรุ่งเช้าได้แต่งตัวอาบน้ำ จะไปทำงาน แต่ไม่ได้ไป และขี่ไปยังบ้านผู้ก่อเหตุอีกครั้งเพื่อขอเคลียร์ แต่คาดว่าตกลงกันไม่ได้ กระทั่งถูกยิงเสียชีวิต ยอมรับว่าน้องชายเมื่อดื่มสุราเมาแล้ว จะหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านเป็นประจำ เป็นที่เอือมระอาของคนในหมู่บ้าน.