ตำรวจเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ให้กับประชาชน สมกับคำว่า “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข”

น้ำใจของตำรวจ เรามักจะเห็นกันอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่

อย่างสัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวของตำรวจน้ำดีมีน้ำใจ ช่วยเหลือคนยากไร้ได้มีบ้านหลังใหม่อาศัยหลับนอน

เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นบนโลกโซเชียล เมื่อมีผู้คนได้แชร์ภาพของตำรวจนายหนึ่ง ของโรงพักน้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ มีน้ำใจเข้าไปช่วยเหลือคนยากไร้ อาศัยอยู่ในบ้านที่ไม่อยากจะเรียกว่าบ้าน แถมสภาพผุพัง โดยการสร้างหลังใหม่ให้อยู่อาศัย

ทุกคนต่างชื่นชมในความมีน้ำใจอย่างมาก เมื่อทราบว่า ตำรวจนายดังกล่าวได้ควักเงินของตัวเอง รวมกับน้ำใจจากเพื่อนตำรวจด้วยกัน ได้สมทบทุนช่วยมา แถมได้ลงมือลงแรงสร้างบ้านหลังใหม่ให้คนยากไร้ด้วยตัวเองอีกด้วย

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้บอกกล่าวถึงความมีน้ำใจของผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งก็คือ ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เกษหงษ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.น้ำเกลี้ยง ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์ โดยก่อนเกิดเรื่องราวของความมีน้ำใจนั้น ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ปรากฏว่า ในระหว่างที่ออกตรวจพื้นที่ ได้พบ นายสมพงษ์ จำปาทอง อาศัยในเพิงพักสภาพทรุดโทรมมาก

สายตาตรงหน้าของ ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ แทบไม่เชื่อว่า จะเป็นที่พักอาศัยอยู่ได้ หลังคามุงด้วยหญ้าคา สภาพเก่าแทบจะพังลงมา ไม่สามารถใช้กันแดดฝนได้

เมื่อ ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เห็นภาพดังกล่าวแล้ว ด้วยความที่เป็นตำรวจน้ำใจงาม จึงได้ทำการควักเงินส่วนตัว และขอรับน้ำใจบริจาคเงินจากเพื่อนข้าราชการตำรวจในสังกัดเดียวกัน ซึ่งได้เงินจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้นำเอาเงินไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ เพื่อนำเอามาสร้างบ้านให้นายสมพงษ์

ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ได้ลงมือช่วย พร้อมขอแรงจากพี่น้องชาวบ้านมาช่วยกันก่อสร้างบ้านให้จนเสร็จเรียบร้อย สามารถใช้เป็นที่พักอาศัยได้เป็นอย่างดี

วินาทีที่ นายสมพงษ์ เห็นบ้านหลังใหม่ ก็ดีใจมาก พร้อมขอบคุณตำรวจ สภ.น้ำเกลี้ยง ภ.จว.ศรีสะเกษ ที่ได้ร่วมกันสร้างบ้านให้ในครั้งนี้

น้ำใจอันบริสุทธิ์ของ ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ในการทำความดีสร้างบ้านให้คนยากไร้ ไม่ได้หวังผลตอบแทนอื่นใด นอกจากความสุขทางใจ

การกระทำของ ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ นับว่าเป็นสิ่งที่ดีงาม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ สภ.น้ำเกลี้ยง และตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เป็นอย่างยิ่ง

เรื่องนี้เอง ทาง พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้รายงานให้ พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับทราบแล้ว

เรื่องราวของตำรวจน้ำดี มากล้นน้ำใจอย่าง “ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์” ถือเป็นต้นแบบที่น่ายกย่องเชิดชูอย่างยิ่ง.
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล “จิรภัทร หมายสุข” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.ศรีสะเกษ
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..