ณ วินาทีนี้คงไม่มีสาวไทยคนไหนจะฮอตฮิตไปกว่า “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” อีกแล้ว หลังปล่อย MV เพลง “LALISA” จากอัลบั้มโซโล่แรกของเธอไป เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็สร้างปรากฏการณ์และสถิติต่างๆ มากมาย ได้รับความสนใจและคำชื่นชมจากแฟนเพลงทั่วโลก

    ตอนนี้ไม่ว่าจะท่องเน็ตไปที่ไหน เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ยูทูบ ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม ล้วนแล้วแต่เจอเรื่องราวและคนทำคอนเทนต์เกี่ยวกับ ลิซ่า เต็มไปหมด โดยส่วนใหญ่มากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสาวสวยรายนี้ ที่ตอนนี้เราคนไทยสามารถพูดได้เต็มปากแล้วว่า ลิซ่ายกระดับขึ้นไปเป็น “ศิลปินระดับโลก” แล้ว วัดได้จากกระแสตอบรับอย่างถล่มทลายที่เกิดขึ้นทั่วโลก

    สำหรับ MV เพลง “LALISA” แม้จะมีคนพูดถึงไปแล้วมากมาย แต่ “ชาวบ้าน 1/4” ก็อยากหยิบยกมาชื่นชมเป็นการส่วนตัว เพราะใน MV มีแง่มุมดี ๆ หลากหลายเรื่องราว โดยเฉพาะการนำความเป็นไทยสอดแทรกเข้าไปในเพลง ไม่ว่าจะเป็นการใส่ชุดไทยประยุกต์ที่ใช้ผ้าไหม การสวมรัดเกล้ายอด ฉากหลังในเพลงที่เป็นปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวดังในบุรีรัมย์ จังหวัดบ้านเกิดของเธอ พร้อมเนื้อเพลงที่มีท่อนว่า “จากประเทศไทยสู่เกาหลี” ถือเป็นการโปรโมทประเทศไทยไปยังทั่วโลก ในช่วงที่การท่องเที่ยวกำลังซบเซาจากวิกฤติโควิด-19 ระบาด และทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับปราสาทหินพนมรุ้งได้มีกำลังใจ ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวที่นี่เยอะ ๆ อีกครั้ง โดยตอนนี้มีนักท่องเที่ยวมาน้อยมาก

    ในเพลงยังมีฉากที่ลิซ่ายืนอยู่หน้าร้านอาหารจานด่วน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิมมิกของประเทศไทยในเรื่องของเมืองแห่งสตรีทฟู๊ด ซึ่งบนป้ายนั้นปรากฏตัวหนังสือภาษาไทยอย่างชัดเจน และยังมีฉากที่มีต้นไม้ของไทย เช่น ต้นกล้วย ต้นมะละกอ ต้นมะพร้าว ต้นปรง และต้นเฟื่องฟ้า เป็นต้น ท่าเต้นของลิซ่าและแดนเซอร์ในท่อนแร็ป  มีการจับจีบนิ้วมือ คล้ายการรำ และการเซิ้งอีสาน อันเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมที่โดดเด่นของไทยอีกด้วย

    ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวถึงไป ต้องขอยกนิ้วโป้งกดไลค์ให้ทั้ง ลิซ่า และทีมงานของค่าย YG ที่ทำ MV ออกมาได้ประทับใจคนไทยมาก ๆ

    ตอนนี้เชื่อว่าชาวไทยกว่าครึ่งประเทศคงกำลังเฝ้ารอคอยที่จะได้ต้อนรับ ลิซ่า กลับมาเยี่ยมเยือนประเทศไทยอีกครั้ง หลังน้องไม่ได้กลับมาบ้านเกิดเกือบ 2 ปีแล้ว จากการให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ “วู้ดดี้ โชว์” ซึ่ง ลิซ่า คิดถึงคุณพ่อคุณแม่ และคุณยายมากๆ รวมทั้งคิดถึงอาหารไทยด้วย ซึ่ง ลิซ่า ได้พูดถึงการกินลูกชิ้นตรงสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งมีทีเด็ดที่น้ำจิ้ม ต้องเป็นเจ้าที่มีน้ำพริกเผาด้วย “ชาวบ้าน 1/4” ได้ฟังแล้ว อยากจะรีบซิ่งรถไปชิมทันทีเลย เชื่อว่าคงมีใครอีกหลาย ๆ คนเป็นเหมือนกัน

    นอกจากนั้น ลิซ่า ยังบอกด้วยว่าตัวเองเป็นทาสแมว ซึ่งน่าจะเหมือนกับใครหลาย ๆ คนที่กำลังอ่านคอลัมน์นี้อยู่ อาจเป็นเพราะเธอกลัวผีมาก ก็เลยใช้แมวเป็นเพื่อนให้หายกลัว และหายเหงาจากการไปอยู่เกาหลีคนเดียวด้วย (น่าเอ็นดูจริงๆ) 

    สำหรับอาชีพในฝันของ ลิซ่า ก็คือการเป็นครูสอนเต้น ซึ่ง “ชาวบ้าน 1/4” เชื่อว่ามันจะไม่ใช่เป็นแค่ฝันแน่ ๆ ในอนาคต ลิซ่า จะต้องได้เป็นครูสอนเต้นจริงๆ อย่างแน่นอน และใครที่ได้เรียนกับสาวคนนี้ ก็คงจะโชคดีมากๆ ชาวบ้านต้องรักษาสุขภาพให้อายุยืน ๆ เพื่อที่ในอนาคตตอน ลิซ่า เปิดโรงเรียนสอนเต้นในไทย จะได้ไปลงเรียนสักคอร์ส

    นับจากนี้ไปยังมีอะไรอีกมากมายที่สาวลิซ่าจะนำมามอบให้กับพวกเรา โดย “LALISA” เป็นแค่จุดเริ่มต้น ที่มาพร้อมเพลงไซด์แทร็ก “Money” เป็นโซโล่อัลบั้มแรก ในอนาคตจะมีอัลบั้มที่ 2 และ 3 ตามมาแน่ ๆ ขณะที่อีกบทบาทของเธอในฐานะสมาชิก BLACKPINK ร่วมกับ จีซู, เจนนี่ และ โรเซ่ ก็สร้างผลงานสะท้านโลกออกมาแล้วมากมายก่ายกอง ซึ่ง 4 สาวเก่งไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่นอน

    แต่ในช่วงเวลานี้เราขอชื่นชมและภาคภูมิใจในตัว “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล กับผลงาน “LALISA” ก่อน สาวสวยแสนเก่งผู้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยและเด็กทั่วโลกต่อไป

    โดย ลิซ่า ได้กล่าวให้กำลังใจทุกคนที่กำลังไล่ตามความฝัน ในรายการ “วู้ดดี้ โชว์” ว่า “เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง อย่าคิดว่าการที่เราฝันอยากเป็นซูเปอร์สตาร์ บางคนอาจจะ ห๊ะ! ยูเหรอ? อย่าไปฟังเราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง เราทำได้อยู่แล้วค่ะ Lalisa เป็นโซโล่ซิงเกิ้ลอัลบั้มครั้งแรกของหนู ซึ่งมีความหมายกับหนูมาก หนูชอบมัน แล้วพวกเราทุกคนตั้งใจทำอัลบั้มนี้มาก อยากให้ทุกคนรักให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้กับหนูไปตลอดค่ะ”

    สำหรับ “ชาวบ้าน 1/4” ในตอนนี้ สาวไทยที่หลงรักมากที่สุดคนหนึ่งก็คงไม่พ้น ลิซ่า เช่นเดียวกับแฟนเพลงของเธอจากทั่วโลกด้วย สาวไทยที่โลกกำลังหลงรักอยู่ในตอนนี้ ลิซ่า เราภูมิใจในตัวเธอจริงๆ.

ชาวบ้าน 1/4