“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ แถลงยืนยัน ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ด สนับสนุน

การแถลงข่าว ที่ เมืองไทย ประกันภัย นวลพรรณ ระบุว่า ได้หารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันแล้ว พล.ต.อ.สมยศ บอกว่าจะวางมือ และสนับสนุนตนเองลงชิงตำแหน่ง ยืนยันว่าไม่ได้ยึดอำนาจ เพราะหารือกันแล้ว ซึ่งหากได้รับเลือกตั้ง จะวางมือจากการทำทีม การท่าเรือ เอฟซี

ทั้งนี้ มาดามแป้ง กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันของฟุตบอลไทย หลังวิกฤติโควิด ทำให้กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ อันเกิดมาจากหลากหลายเหตุผล ร้อยพันปัญหาที่เกิดขึ้นสะสมกันมาหลายยุคหลายสมัย ไม่ขอโทษใคร เพราะผู้บริหารสมาคมฯ ทุกท่านก็ได้ทุมเทเสียสละและมีคุณูปการกับวงการฟุตบอลไทยมาตามลำดับ แต่สิ่งที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในขณะนี้ก็คือต้องร่วมมือกันเสริมสร้างรายได้และความนิยม ความศรัทธา ให้กลับคืนมาสู่วงการฟุตบอลไทย

มาดามแป้ง กล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้เชิญตนเองไปพูดคุย และปรารภว่าอยากวางมือ เนื่องจากอายุมากแล้ว และอยากสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มาช่วยกันบริหารสมาคมฯ พร้อมกับเล็งเห็นความรักในฟุตบอลไทยของตน จึงได้ขอร้องและสนับสนุนให้ลงสมัครแข่งขันคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนต่อไป

นอกจากนี้ 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีผู้หวังดีทั้งจากในและนอกวงการฟุตบอล ได้โทรศัพท์หรือเข้ามาพูดคุยสอบถาม และชักชวนให้ตัดสินใจเข้ามาบริหารจัดการกีฬาฟุตบอลไทย อย่างเต็มตัว โดยจะให้กำลังใจ และการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญ ที่แป้งได้ตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

“เป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย ด้วยเหตุผลหลายประการที่ได้เคยกล่าวไว้ ทั้งครอบครัวที่ห่วงเรื่องสุขภาพ และภาระงานที่รัดตัวในปัจจุบัน แต่เมื่อฟุตบอลไทยอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ก็คงต้องมีใครสักคนที่ต้องเสนอตัวขึ้นมา ยอมเสียสละเวลาและทรัพยากรที่มี ลงมาทำตรงนี้ให้ดีที่สุด แป้งเชื่อในความตั้งใจจริงของตัวเอง และยินดีที่จะรับภาระดังกล่าว”

ด้านนายเนวิน กล่าวว่า ตนคิดว่าโหวตเตอร์ คิดเป็น และมีบทเรียน ต้องห่วงตัวเขาในการตัดสินใจ โดยจะต้องคำนึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เอาฟุตบอลไทยรอดหรือไม่ ทีมชาติรอดไหม ลีกไทยทุกระดับรอดมั้ย พัฒนาศักยภาพเยาวชนฟุตบอลไทย รอดมั้ย

สำหรับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีในปีหน้า หลังจาก พล.ต.อ.สมยศ หมดวาระ เดือน ก.พ.