เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือจอมเก๋าของกายารี ทีมน้องใหม่ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมายืนยันแล้วว่างานคุมทีม“ชาวเกาะ” จะเป็นงานสุดท้ายของเขาแล้วในฐานะกุนซือ หลังโลดแล่นในวงการการเป็นโค้ชมาตั้งแต่ปี 1986 

รานิเอรี กล่าวว่า “ผมตัดสินใจแล้วว่า กายารี จะเป็นทีมสุดท้ายที่ผมเป็นโค้ชให้ ยกเว้นจะมีงานทีมชาติที่น่าสนใจเสนอเข้ามาเท่านั้น แต่ผมต้องย้ำว่าผมไม่ได้อยากคุมทีมชาติอิตาลีนะ ผมจะคุมกายารีเป็นทีมสุดท้าย แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำงานนี้ไปถึงเมื่อไหร่”

“นี่คือทีมที่เหมาะสมสำหรับผมที่จะวางมือ มันเหมือนกับการกลับสู่จุดเริ่มต้น เพราะเมื่อ 35 ปีก่อนตอน กายารี ตัดสินใจเดิมพันด้วยการโทรหาผม ซึ่งยังเป็นโค้ชหนุ่มไร้ประสบการณ์ มันก็เป็นเหมือนการเดิมพันครั้งใหญ่ในชีวิตของผมเช่นกัน”

กุนซือวัย 71 ปี ผ่านการคุมทีมใหญ่มามากมายทั้ง นาโปลี, ฟิออเรนตินา, บาเลนเซีย, แอตเลติโก มาดริด, เชลซี, ยูเวนตุส, โรมา, อินเตอร์ มิลาน รวมถึงพา เลสเตอร์ ซิตี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเหนือความคาดหมายในซีซั่น 2015-16 ขณะที่ล่าสุด เจ้าตัวเข้ามาคุม “ชาวเกาะ” เป็นรอบที่ 2 ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นที่แล้ว และพาทีมเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดได้อย่างยอดเยี่ยม